Ngày đầu tiên Official Camp “Key to Creativity” - “Gõ cửa” ngành Truyền thông với kiến thức nền tảng

(Sóng trẻ) - Vừa qua, sự kiện Official Camp của Trại Kỹ năng Truyền thông Rookie Camp 2024 đã chính thức diễn ra. Tại ngày hội trại đầu tiên, các trại sinh đã có cơ hội được trải nghiệm các hoạt động lý thú, bổ ích thông qua hai chương chính: Session 1 - Knock the door và Session 2 - Find the key.

Mang chủ đề “Key to Creativity” - khai phá tư duy sáng tạo bài bản cho newbie, ngày đầu tiên của Official Camp thuộc khuôn khổ Trại Kỹ năng Truyền thông Rookie Camp 2024 được tổ chức bởi Câu lạc bộ C.S.C trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã chính thức được khai mạc, thu hút đông đảo sự tham gia của các tân binh ngành Truyền thông.

Chương trình được khởi động bằng phần tập nhảy "Rookie Dance" đầy sôi động. Thông qua đó, hoạt động đã giúp rút ngắn khoảng cách giữa các trại sinh, tạo nên không khí đầy hứng khởi, sẵn sàng cho những trải nghiệm hấp dẫn trong Session 1 - Knock the door.

anh-1.jpg
Official Camp được mở màn bằng điệu nhảy "Rookie Dance" sôi động giúp gắn kết các trại sinh. (Ảnh:BTC)

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ hữu ích từ phía mentor Trần Minh Phượng - Product Marketing Manager tại Công ty Cổ phần MISA về chủ đề “Nghiên cứu trong sáng tạo”. Qua đó, các trại sinh đã được “gõ cửa” ngành Truyền thông với những kiến thức bổ ích về phương pháp, quy trình nghiên cứu, là chìa khóa quan trọng trong sáng tạo bài bản. 

Không chỉ là lý thuyết, hoạt động tương tác đã giúp các trại sinh được áp dụng ngay những kiến thức vừa học, đồng thời tăng cường khả năng làm việc nhóm. Có thể thấy, sự kết hợp giữa kiến thức lý thuyết và hoạt động thực hành đã tạo ra một môi trường học tập đa chiều, thú vị.

Mentor Trần Minh Phượng với những chia sẻ hữu ích về chủ đề  “Nghiên cứu trong sáng tạo” đã tạo nên tạo nên không khí thảo luận đầy hứng khởi tại Session 1.
Mentor Trần Minh Phượng với những chia sẻ hữu ích về chủ đề  “Nghiên cứu trong sáng tạo” đã tạo nên tạo nên không khí thảo luận đầy hứng khởi tại Session 1. (Ảnh:BTC). 

Nếu như ở Session 1, các tân binh đã được khai phá những kiến thức bổ ích về nghiên cứu thì ở Session 2 - Find the key, các bạn tiếp tục được tham gia buổi thảo luận xoay quanh 4 từ khóa quan trọng: Chiến lược, Insight, Ý tưởng và Sáng tạo. Đồng hành cùng các newbie trong chương này là mentor Nguyễn Anh Tú - founder của Marwuy Marketer Crew. Với thâm niên “chinh chiến” ở nhiều cương vị và làm mentor của nhiều chương trình Truyền thông lớn, diễn giả đã đem đến cho tân binh trong ngành những kiến thức bổ ích, những triết lý thú vị về ngành Truyền thông sáng tạo.

anh-3.jpg
Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành Truyền thông, diễn giả Nguyễn Anh Tú đã cung cấp cho các bạn newbie những thông tin đắt giá, bổ ích về 4 từ khóa quan trọng: Chiến lược, Insight, Ý tưởng và Sáng tạo. (Ảnh: BTC). 

Đăng ký tham gia Rookie Camp 2024 với mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn về ngành Truyền thông, bạn Uyên Ly (19 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cảm nghĩ về ngày đầu tiên của sự kiện: “Trước đây em không có quá nhiều kiến thức về ngành, tuy nhiên, sau khi được nghe phần chia sẻ tâm huyết từ hai mentor, em đã vỡ ra được rất nhiều điều, cảm thấy ngành Truyền thông là một ngành rất thú vị. Những kiến thức em nhận được hôm nay thực sự bổ ích và tạo cho em hứng thú cũng như mong muốn được tiến xa hơn trong ngành”.

anh-4.JPG
Bạn Uyên Ly đặc biệt ấn tượng với những chia sẻ hữu ích từ hai mentor. (Ảnh: BTC). 

Ngày đầu tiên của Trại truyền thông Rookie Camp 2024 đã khép lại thành công tốt đẹp, đem lại cho các trại sinh không chỉ kiến thức sâu rộng mà còn sự khích lệ và động viên. Với hai Session sáng tạo và kiến thức hữu ích, sự kiện này hứa hẹn sẽ là một đệm quan trọng cho sự nghiệp trong ngành Truyền thông cho các tân binh tham gia.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN