Ngày hội Xanh 2019 – Ngày hội bảo vệ môi trường

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 28/09,  Khoa Xã hội học và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Viện FES tổ chức Ngày hội Xanh 2019 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

2b770db96_dsc03115.jpg

Ngày hội Xanh 2019 tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Ngày hội Xanh là sự kiện được tổ chức hằng năm, với mục tiêu hướng tới việc nâng cao nhận thức, suy nghĩ và hành động của mọi người về vấn đề bảo vệ môi trường, hệ sinh thái, đặc biệt là với các bạn trẻ.

Tới dự buổi lễ Ngày hội Xanh 2019 có các vị khách quý: Bà Nguyễn Ngọc Dung – Đại diện Viện FES; TS. Nguyễn Thị Thúy Hằng – Phó Chủ nhiệm khoa Địa Lý, Đại học Khoa học Tự nhiên; PGS.TS Lưu Văn An – Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; TS. Lưu Hồng Minh – Trưởng khoa Xã hội học và Phát triển; PGS.TS Phạm Hương Trà – Phó Trưởng khoa Xã hội học và Phát triển, cùng các giảng viên, sinh viên trong cũng như nài trường.

Bà Nguyễn Ngọc Dung - Đại diện Viện FES phát biểu: “Việt Nam là một trong những nước có sự biến đổi khí hậu rõ rệt nhất, là một trong năm nước có lượng xả thải nhiều nhất. Chính vì vậy mà bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu đang là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Để làm được điều đó, chúng ta cần có sự chung tay của toàn cộng đồng, nhất là đối với người trẻ”.

2b770db96_dsc03243.jpg

Bà Nguyễn Ngọc Dung chia sẻ tại Ngày hội Xanh 2019

Đại diện Học viện Báo chí và Tuyên truyền, PGS.TS Lưu Văn An – Phó Giám đốc Học viện chia sẻ: “Môi trường ở Việt Nam ngày càng ô nhiễm, song song với nhiệm vụ bảo vệ môi trường thì chúng ta là những người làm truyền thông, phải có ý thức và tiếng nói để lan tỏa công chúng. Bảo vệ môi trường không phải là nhiệm vụ của một cá nhân, cơ quan, tổ chức mà chính là sự đoàn kết, chung tay của cộng đồng”.

2b770db96_dsc03250.jpg

PGS.TS Lưu Văn An phát biểu ý kiến

Ngày hội Xanh 2019 thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên không chỉ trong trường mà còn cả các bạn sinh viên đang theo học tại các trường khác trên địa bàn Hà Nội như: Đại học Kiến trúc, Đại học Nại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội,.. Sự kiện có các trò chơi, tiết mục văn nghệ đặc sắc, những các gian hàng, triển lãm thú vị và sáng tạo về chủ đề bảo vệ môi trường do chính các bạn sinh viên làm nên.

2b770db96_dsc03123.jpg

Trò chơi Rung chuông vàng về nội dung biến đổi khí hậu và môi trường

Trọng tâm của chương trình là phần tổng kết và trao giải cuộc thi “ Thông điệp Xanh 2019” – cuộc thi giành cho sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trong 37 tác phẩm dự thi được gửi về, Ban giám khảo đã chọn ra những dự án, tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và khen thưởng. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, một thông điệp ý nghĩa mà các bạn sinh viên mang tới cho chương trình. 

Đạt giải Nhất hạng mục Nghiên cứu ý tưởng xanh với dự án “Green X”, bạn Nhữ Ngọc Thịnh chia sẻ: “Bản thân mình rất vui và tự hào khi nhận được giải Nhất. Môi trường cần phải được bảo vệ và giữ gìn. Mình mong dự án này có thể được thực hiện để góp phần giảm bớt ô nhiễm môi trường ở Viện Nam hiện nay”. 

2b770db96_dsc03338.jpg

Bạn Nhữ Ngọc Thịnh đạt giải Nhất hạng mục Nghiên cứu ý tưởng xanh

Ngày hội Xanh 2019 khép lại, gửi tới mọi người thông điệp: “Hãy cùng chung tay hạn chế ô nhiễm môi trường ngay từ bây giờ, bảo vệ môi trường chính là đang tự bảo vệ cuộc sống của chính mỗi chúng ta”.

Thanh Hoa

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN