Người dân nô nức đến thăm Lăng Bác trong dịp nghỉ lễ


(Sóng trẻ) - Chào mừng 77 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, người dân ở mọi vùng miền, mọi lứa tuổi đến thăm lăng Bác với niềm tự hào và biết ơn sâu sắc.

lb1.jpg
Lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió, gợi lên niềm tự hào dân tộc. Để có được lá cờ hoà bình hôm nay, thế hệ cha ông chúng ta đã phải đánh đổi biết bao máu xương và nước mắt. (Ảnh: Thu Thảo)
lb5.jpg
Màu cờ hoa đỏ rực tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, gợi lên ký ức hùng hồn về ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hoà. (Ảnh: Thu Thảo)
lb7.jpg
 Không khí trang nghiêm ở Lăng Bác. (Ảnh: Thu Thảo)
lb10-doan-tham.jpg
Ở ngày nghỉ lễ đầu tiên 1/9, Lăng Bác đón đông đảo du khách ở mọi vùng miền, mọi độ tuổi đến thăm. (Ảnh: Thu Thảo)
lb12.jpg
 Người dân cùng nhau ghi lại khoảnh khắc đẹp đẽ nhân ngày Tết độc lập. Cô Trần Thị Kim Hà (51 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Đây là một ngày vô cùng đặc biệt với người dân nước ta. Chính vì vậy, chị em chúng tôi khoác lên mình tà áo dài Việt Nam, chụp những bức ảnh kỷ niệm trong ngày lễ trọng đại này”. (Ảnh: Thu Thảo)
lb2.jpg
Bà Cao Thị Nghỉ (83 tuổi, Hải Phòng) tâm sự: “Đây là chuyến viếng thăm Lăng của tôi và con trai sau hơn 30 năm. Dù tuổi đã cao, nhưng tôi vẫn muốn đến thăm Lăng Bác vào ngày Quốc khánh. Tôi vô cùng biết ơn chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã mang tới cho đất nước Việt Nam cuộc sống tự do, hoà bình”. (Ảnh: Thu Thảo)
lb3.jpg
Bạn Nguyễn Thị Ngân (17 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Đến thăm Lăng vào dịp này khiến cho mình có cảm giác rất khác. Mình cảm thấy vô cùng tự hào, biết ơn thế hệ cha ông đi trước. Không chỉ thế, mỗi lần nhìn lá cờ Tổ quốc, mình như được thôi thúc rằng phải sống thật có trách nhiệm, ý nghĩa với gia đình và đất nước”. (Ảnh: Thu Thảo)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN