Nhẹ nhàng qua ngày thi đầu tiê

(Sóng Trẻ) - Ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên đã kết thúc với 2 môn Ngữ Văn và Hóa học. Tâm trạng phấn khích đã phần nào được giải tỏa lo lắng trên gương mặt các thí sinh và người thân.

Quan sát tại một số điểm thi trên địa bàn quận Cầu Giấy, buổi thi môn Ngữ văn hầu như không có thí sinh ra sớm.

Minh Hằng, học sinh lớp 12A8 (THPT Cầu GIấy, Hà Nội) nhận xét: “Đề thi phần văn học đều nằm trong những phần chúng em đã được ôn kĩ, riêng nghị luận xã hội thì em chưa làm bao giờ nhưng cũng không phải đề khó”.

“Em nghĩ những câu hỏi này là vừa sức với chúng em. Với sức học trung bình thì việc lấy tầm 6, 7 điểm là chuyện làm được. Em làm hết tất cả các câu hỏi nhưng hơi lăn tăn phần nghị luận văn học. Có lẽ em cũng làm được khoảng 70 % yêu cầu” – Ngô Thanh Đức, lớp 12 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm vui vẻ chia sẻ.

Đồng quan điểm, Phạm Thu Hà (lớp 12A2 THPT Cầu Giấy) cho biết: “Những câu hỏi trong đề hoàn toàn không đánh đố. Em chon phân tích thơ vì đây là sở trường của em. Bài viết về thói dối trá là em viết theo suy ngẫm của bản thân. Có thể lấy dẫn chứng khá dễ dàng từ hiện thực cuộc sống xã hội xung quanh. Theo em ai cũng có thể hoàn thành câu hỏi này mà không tốn nhiều thời gian”.

2019c7c93_st5.jpg

20193c57c_st5.1.jpg
Tự tin rời trường thi


Hầu hết đều cho rằng đề thi văn phù hợp với mức độ học lực trung bình trở lên. Và có lẽ vì là môn xã hội nên không ít thì nhiều cũng sẽ viết được bài. Đối với môn hóa buổi chiều tình hình cũng có vẻ khả quan. Thời gian mới qua hơn nửa đã có lác đác thí sinh hoàn thành bài thi ra về.

Trần Thanh Quý,(THPT Nguyễn Tất Thành) tỏ vẻ tự tin: “Em là dân khối A nên môn hóa không đáng sợ lắm. So đáp án phần lý thuyết với trong sách đều đúng, còn tính toán có lẽ cũng không đến nỗi nào, em đoán mình làm được khoảng 80 – 90%”.

Trong khi dân ban tự nhiên coi Hóa là môn gỡ điểm cho các môn xã hội thì những học sinh khối C, D lại không được như vậy.

Thanh Hoa (THPT Đống Đa) lo lắng: “Có nhiều câu em khoanh bừa, chọn đáp án theo cảm tính hoặc may rủi. Hi vọng là qua 5 điểm”

201912de4_st5.3.jpg
So sánh kết quả môn thi Hóa

“Đề thi với em hơi khó nhưng phần kiến thức đều là cơ bản. Nếu chăm chỉ học hành để hiểu cặn kẽ thì có lẽ em đã có thể làm bài tốt hơn”. Hương Giang (THPT Cầu Giấy) tỏ vẻ tiếc nuối.

Mỗi người một suy nghĩ những đều thấy rõ được sự lo lắng đã giảm bớt trên khuôn mặt các thí sinh cùng người thân. Mức độ đề thi hai môn đầu tiên đủ để an tâm về một kết quả khả quan ở các môn thi kế tiếp.

Ngày mai, mùng 3/6, các thí sinh tiếp tục thi hai môn Địa lý (buổi sáng) và Lịch sử (buổi chiều) với thời gian làm bài đều là 90 phút. Cả hai môn đều là hình thức thi tự luận. Chúc các thi sinh giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt bài thi của mình.

Khánh Ly – Hương Giang

Lớp Báo mạng điện tử K30

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN