Nhộn nhịp chợ online trước ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

(Sóng trẻ) - Trước thềm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, các loại hoa, quà tặng đang được rao bán ngập tràn trên "chợ mạng" với nhiều mức giá khuyến mại khác nhau.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang cận kề, hoa tươi vẫn là sản phẩm được săn lùng nhiều nhất trong ngày của các thầy cô. Đây là một trong những thời điểm các cửa hàng hoa tiêu thụ mạnh nhất. Theo tìm hiểu, các chủ hàng hoa thường sẽ đặt lượng hoa lớn từ vài tháng trước để phục vụ cho ngày Lễ. Một số loại hoa được ưa chuộng gồm: hoa hồng, hoa hướng dương,...

Cận ngày 20/11, giá hoa sẽ tăng gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Vì vậy, thông thường các phụ huynh sẽ đặt hoa trước khi đi tặng thầy cô khoảng vài ngày. Bên cạnh đặt mua trực tiếp tại shop, nhiều người lựa chọn đặt hoa trên các website thương mại điện tử nhằm tiết kiệm thời gian, đồng thời lựa chọn nhiều mẫu mã với kiểu dáng phong phú.

anh-1.png
Nhiều mẫu quà tặng được bày bán trên các sàn thương mại điện tử (Ảnh: Chụp màn hình)

Ngoài hoa, nhiều món quà lưu niệm, trang trí có ý nghĩa, hữu ích cũng được người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng như cốc, lọ hoa, tranh lụa, văn phòng phẩm…Những mặt hàng này giá thành hầu như không có gì thay đổi lớn so với ngày thường. Hầu hết đều hướng tới tiêu chuẩn đẹp - bắt mắt - giá thành phù hợp.

Trao đổi với PV, chị Hoàng Minh Anh (38 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết: “Do công việc quá bận rộn, không có nhiều thời gian đi lựa hoa và quà tặng cho thầy cô của các con, nên tôi đã chọn dịch vụ đặt quà và hoa trực tuyến. Trên mạng có rất nhiều sự lựa chọn, mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý, tiết kiệm cho tôi khá nhiều thời gian thay vì mua tại các cửa hàng"

anh-2-2.jpg
Nhiều chương trình được tung ra nhằm thu hút khách mua quà tặng thầy, cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nhằm kích cầu tiêu dùng trong dịp này, một số website bán hàng trực tuyến đã có những chương trình khuyến mại “khủng” cho nhiều mặt hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp 20/11. 

Chị Nguyễn Thị Phương - Chủ cửa hàng mua sắm online cho biết: "Việc kinh doanh online giúp gia đình tôi tiết kiệm được khoản chi phí thuê mặt bằng mở cửa hàng, vì vậy giá cả cũng rẻ hơn so với chi phí bán hàng trực tiếp. Khách chỉ cần gọi điện, chốt đơn, cho địa chỉ là hàng sẽ được vận chuyển đến tận nơi. Mức giá năm nay cũng không quá đắt so với năm trước mà hoa lại rất đẹp vì thời tiết khá thuận lợi”.

anh-3-1.jpg
Nhiều dịch vụ điện hoa với chương trình miễn phí ship được triển khai trong dịp 20/11. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Mua hàng online có thể so sánh giá cả mẫu mã giữa các cửa hàng và còn được miễn phí vận chuyển. Sau khi xem các mặt hàng trên mạng xã hội, tôi có thể chọn mua tặng cho thầy cô giáo mình những món quà ý nghĩa mà giá thành lại phù hợp với sinh viên”, Trần Ngọc Lan – sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN