Những nhân tố bùng nổ trong “đặc sản” trường Báo được thử thách như thế nào?

(Sóng trẻ) - Tối 21/8, tại tòa nhà B1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhiều gương mặt tài năng đã tham gia buổi casting văn nghệ cho đêm đại nhạc hội Sóng trẻ Festival 2019. Năm nào cũng vậy, phòng thi của Đội Kịch luôn đem đến nhiều cảm xúc nhất cho cả giám khảo và các bạn thí sinh.

Sóng trẻ Festival là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm kỉ niệm sinh nhật khoa Phát thanh - Truyền hình và đón chào tân sinh viên khóa mới. Buổi tuyển thành viên Ban Văn nghệ diễn ra cũng nhằm mục đích lựa chọn được nhiều nhân tố tài năng cho chương trình. 

aa2660a9e_i_8623.jpg

Ngay từ rất sớm các bạn thí sinh đã có mặt tham dự buổi casting

Theo bạn Đỗ Nguyệt Hà, sinh viên lớp Báo Truyền hình K36A1 - Trưởng Ban Văn nghệ thì casting năm nay ít hơn so với năm nái nhưng chất lượng thí sinh lại rất tốt. Chương trình năm nay chủ yếu là các bạn tân sinh viên K39 và K38 tham dự, các bạn rất đầu tư, chăm chút cả về hình ảnh và kĩ thuật được đánh giá khá cao. 

“Với lực lượng thí sinh hùng hậu, có chất lượng, mình hi vọng rằng các bạn sẽ đem đến luồng gió mới cho chương trình văn nghệ Sóng trẻ Festival và cống hiến những tiết mục mới lạ, đặc sắc nhất cho chương trình” – Nguyệt Hà nhấn mạnh.


35dd58084_i_8658.jpg

Trưởng ban Văn nghệ - Nguyệt Hà được đánh giá là một giám khảo khó tính của đội Vũ đạo

Từ lâu, kịch đã được coi là một món “đặc sản” tinh thần độc đáo không thể thiếu của sinh viên trường Báo. Có thể nói, trong đêm đại nhạc hội Sóng trẻ Festival mà thiếu tiết mục kịch vừa hài hước vừa giàu tính nhân văn thì cũng giống như một món ăn thiếu gia vị. Bạn Phan Quang Dũng, sinh viên lớp Báo Truyền hình K37A1 - Trưởng Ban Tổ chức Sóng trẻ Festival 2019, cũng là thành viên của đội Kịch chia sẻ: “Chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều, mỗi bạn thí sinh lại mang đến một màu sắc mới lạ, giọng nói và biểu cảm của các thí sinh rất phù hợp để diễn kịch. Tính tới hiện tại, đã xuất hiện những “hạt giống” nổi bật, hứa hẹn có thể làm nên một sân khấu kịch tran ngập tiếng cười”.

Cũng theo Quang Dũng, để có thể trở thành thành viên của đội Kịch các bạn thí sinh trước hết phải có phong cách diễn phù hợp với concept của cả chương trình, nài ra các bạn thí sinh cũng cần có biểu cảm gương mặt phù hợp với từng nhân vật và giọng nói chuẩn.

aa2660a9e__mg_3103.jpg

Trưởng Ban Tổ chức, Quang Dũng (bên trái) trực tiếp tham gia vào thử thách tuyển thành viên cho Đội

Với chủ đề chính “Sơ khai”, được lấy cảm hứng từ văn hóa xa xưa của con người Việt Nam đem vào Sóng Trẻ Festival 2019. Những hoạt động đồng hành được tổ chức đều phải mang màu sắc, âm hưởng nguồn cội nhưng cũng không kém phần sáng tạo, độc đáo. Chính vì thế, trong buổi casting ban văn nghệ cho đêm đại nhạc hội Sóng trẻ Festival 2019, ban giám khảo đội kịch cũng đặt ra rất nhiều thử thách khó khăn và hài hước, thách thức đầu óc ứng biến nhạy bén và khả năng diễn xuất của các bạn thí sinh.

aa2660a9e_phuc9140.jpg

Rất nhiều thử thách khó khằn được đặt ra cho các bạn thí sinh

Khi vào phỏng vấn đội Kịch các bạn thí sinh sẽ phải trải qua hai vòng thi. Vòng thi đầu tiên là phần tự diễn do các bạn thí sinh tự chuẩn bị kịch bản, đạo cụ. Ở vòng thi này các bạn thí sinh sẽ phải diễn một đoạn kịch ngắn cho ban giám khảo thấy rõ khả năng diễn xuất cũng như kỹ năng xây dựng kịch bản của bản thân. Vòng hai của phần phỏng vấn sẽ là các tình huống kịch được ban giám khảo và cố vấn đặt ra cho thí sinh, yêu cầu các bạn thí sinh phải ứng biến tài tình và nhanh nhạy.

aa2660a9e__mg_3054.jpg

Bạn thí sinh này đã nhập vai một cách vô cùng nạn mục trong phần dự thi của mình

Phần phỏng vấn của đội Kịch được đánh giá là khá khó khăn, tuy nhiên, điều này cũng không hề làm nhụt chí các bạn sinh viên cũng như tân sinh viên. Là những thí sinh đầu tiên tham gia phỏng vấn, bạn Nguyễn Văn Hưng – Lớp Biên tập Xuất bản K39 cho biết: “Hôm nay, ban giám khảo và cố vấn hết sức vui vẻ, tạo nên một không khí thoải mái cho mình cũng như các thí sinh khác. Về phần bài thi thử thách của ban giám khảo, mình nhận thấy các yêu cầu đưa ra khá khó, tuy nhiên, nếu các bạn đam mê, có thể nhập tâm vào tuyến nhân vật và yêu kịch báo thì vẫn có thể giải quyết được vấn đề".

aa2660a9e_phuc8970.jpg

Liệu dàn giám khảo kỳ cựu này sẽ lựa chọn được những nhân tố nào cho đội Kịch năm nay

Kết quả tuyển Ban văn nghệ sẽ được cập nhật sớm nhất trên Fanpage của chương trình!

Đội Viết – Sóng trẻ Festival 2019



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN