Những quy luật nhiệm màu trong lịch sử nhân loại


(Sóng Trẻ) - Những nỗi lo của nhân loại về ngày Tận thế, hoặc những điều tương tự mà chúng ta cho là tồi tệ - như sự sụp đổ của văn minh, không phải là vô cớ. Không chỉ bởi từ lịch của người Maya, mà những biến tấu của lịch sử nhân loại luôn luôn chạy theo những quy luật lạ lùng.


Trong quá khứ, đã từng xuất hiện những vị thánh nhân có khả năng tiên liệu được tương lai rất xa. Phần vì có lẽ họ có một cảm quan đặc biệt, cùng những cảm hứng lịch sử. Phần khác là do họ có những tri thức nhất định mà trải qua rèn luyện nên sở đắc để nhìn thấy những "biến tấu" trong dòng thời gian. Chẳng hạn như Khổng minh, Quỷ Cốc Tử, Lưu Bá Ôn, Văn Vương. Ở Việt Nam, có Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với những lời tiên tri về tương lai nước nhà trong tập Sấm Ký. Người Trung Quốc xưa cũng có những môn toán thuật huyền diệu để dựa vào các dữ kiện thời đại để tính được tương lai như Kỳ Môn Độn Giáp, Kim Tiền Khóa, Thái Ất thần kinh... Như vậy, hẳn là phải có cơ sở cho cái khả năng tiên báo của loài người chúng ta. Tức là lịch sử có những biến tấu của riêng nó.

Biến tấu theo những con số

Trong một cuốn sách nghiên cứu ly kỳ và công phu có tên Les rythmes dans l'Histoire (Tiết tấu lịch sử), học giả Gaston Georgel đã thám cứu các sự kiện lịch sử và đưa ra hệ thống các sự việc khác nhau nhưng ứng với một quy luật tuần hoàn. Ông đã ít nhất làm cho những người tin hết mình vào sự ngẫu nhiên trong vận động lịch sử cũng phải cảm thấy bị lay động.

Theo Gaston Georgel thì những cuộc bể dâu của nhân loại phù hợp với sựu vận chuyển của các tiết xuân phân trong 12 cung hoàng đạo. Một điểm Xuân phân trong vũ trụ chạy hết một chu kỳ của nó thì tạo một vòng là 30 độ, theo thiên văn học, thì lượng thời gian là 2147 năm. Georgel lấy con số 2156 năm để làm một Vòng vũ trụ (un cycle) vì trong Thánh kinh có viết: “Ai gieo vạ cho thánh Lamech sẽ bị nguyền rủa 77 lần 7.” 77 lần 7 tức là 539 năm, 4 lần con số ấy (4 mùa) thì bằng 2156.

Số 2156 và các ước số của nó là 539 và 1078 là những con số ẩn giấu trong dòng thời gian của loài người.

Đế chế Sparte (224 TCN) (trái) và Đức Quốc Xã của Hitler (1932) (phải) xuất hiện cách nhau 2156 năm.
Nguồn: Internet

2156 là thời gian cho một vòng vũ trụ (un cycle), ở hai cực là hai nền văn minh tương đồng nhau về hiện trạng (nhưng ở mỗi nửa kỳ hạn 1078 năm thì có chiều hướng diễn tiến trái nhau), mà Georgel chỉ ra là văn minh Hy Lạp thời Periscle (495 - 429 TCN) và văn minh Pháp thời Louis XIV (1638 - 1715). Số 2156 cũng xuất hiện khi ông thấy được điểm tương đồng về sự hùng mạnh của xứ Sparte (Đức) của Cleomene III năm 224 TCN với Đức Quốc Xã của Hitler 1932. Bản thân sự có mặt của hai nhân vật Cleomene III và Hitler cũng cách nhau 2159 năm. Hay năm 220 TCN và 1936 - cách nhau đúng 2156 năm - đều là nội chiến Tây Ban Nha.

Xét về số 539, ta biết Hoàng đế Auguste của La Mã và vua Justinien là những nhân vật lớn thời Trung cổ xuất hiện cách nhau 554 năm (từ 27 TCN đến 527).

1078 năm là nửa vòng vũ trụ, trong hai nửa vòng này, sự Bĩ Thái diễn tiến tương đồng nhau. Ở Pháp Saint Martin và Jeane D'Arc xuất hiện cách nhau một khoảng thời gian đó. Đó cũng là khoảng cách của sự diệt vong các phong trào Merovinciens và Bourbons. Charles Martel là vị tướng tài ba trong trận thắng Tours, ông nội của Charlemagne xuất hiện vào khoảng năm 686 - 741, và 1083 năm sau, chúng ta có Napoleon - một người đóng vai trò tương tự như Martel trong lịch sử. Hòa ước phân chia ở Verdun (843) và hiệp ước Versailles 1919 cũng cách nhau gần 1078 năm.

Lại so sánh thời kỳ khai sáng ở Athen với thời kỳ khai sáng nước Pháp quân chủ, so sánh Homere và Dante trong cuộc vận động cách mạng dân chủ ở Clistere Hy Lạp với phong trào La Fondre Pháp... thì ta thu được những hiệu số là 2156... Và còn muôn ngàn ví dụ được đưa ra trong nghiên cứu của Georgel, Bainville hay Gaxotte.


Homere (khoảng 850 TCN) và Dante (1265 – 1321)
Nguồn: Internet

Cuộc thăng trầm của loài người sự thực đã diễn ra theo những con số ấy, hay ít nhất, cũng có những tương đồng lạ lùng? Chúng ta chưa biết, những chỉ hiểu chắc chắn rằng, nhiều nhà nghiên cứu lịch sử cũng đã trầm ngâm về điều này. Và bằng chứng họ đưa ra là vô cùng thuyết phục.

Lý giải như thế nào?

Georgel chủ yếu đi từ các quy luật vận động của động lực mặt trời. Ông lấy con số 11 năm là kỳ hạn những thay đổi của đốm đen mặt trời theo quan sát thiên văn để làm nền tảng tính toán. Nhân con số đó với 7 ta được 77. Tiếp tục như thế ta thu được số 539, 1028, 2156. Chắc hẳn căn cứ khoa học là điều không được rõ nét trong tác phẩm của Georgel, nhưng dẫu sao cuốn sách Tiết tấu lịch sử cũng làm cho chúng ta Biết hơn là Hiểu.

Georgel cũng tiêu liệu rằng, bằng những thuật toán lạ lùng này, nền văn minh xuất phát từ Châu Âu vào đầu thế kỷ 21 sẽ gặp những khó khăn lớn lao. Và so sánh với các thông tin mà ta đã biết về những tiên đoán của các nhà tiên tri tự cổ chí kim, cùng các hiện trạng của nền văn minh hiện tại: sự mệt mỏi của hiện đại, các căn bệnh văn minh, sự thoái trào đã được lo lắng của triết học, chúng ta khó mà vô lo vô nghĩ.

Bạch Dương
Lớp Báo mạng điện tử K.31
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN