Nhộn nhịp thị trường hoa, quà tặng dịp lễ 20/10
(Sóng trẻ) - Trước thềm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường hoa và quà tặng trở nên nhộn nhịp hơn với nhiều mẫu mã, kiểu dáng phong phú. Giá cả có phần biến động nhẹ, phản ánh sức mua tăng cao trong dịp lễ tôn vinh phái đẹp.
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để tôn vinh và tri ân những người phụ nữ - những người luôn giữ vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội. Ngay từ đầu tháng 10, sắc hoa rực rỡ cùng những món quà ý nghĩa được bày bán khắp các con phố, mang theo thông điệp yêu thương gửi tới một nửa thế giới.
Trong đó, hoa tươi vẫn luôn là món quà được nhiều người lựa chọn để thể hiện tình cảm trong dịp lễ này. Theo khảo sát của phóng viên tại các cửa hàng hoa dọc phố Trương Hán Siêu (Hà Nội), thị trường hoa tươi phong phú với nhiều chủng loại như: hoa hồng, hoa hướng dương, hoa lan, hoa cẩm tú cầu, hoa tulip, hoa phi yến…

Theo nhiều tiểu thương, giá hoa dịp 20/10 tăng khoảng 10 - 20% so với ngày thường. Hoa hồng dao động khoảng 20.000 - 30.000 đồng/bông, trong khi giá hoa cẩm tú cầu cao hơn, khoảng 40.000 - 50.000 đồng/bông. Ngoài ra, các bó hoa được bán với giá khoảng 200.000 - 400.000 đồng, phù hợp với nhu cầu tặng quà của học sinh, sinh viên. Nhiều cửa hàng cho biết lượng khách tăng mạnh trong hai ngày cận lễ, nhiều khách hàng phải đặt trước để đảm bảo có mẫu hoa ưng ý.

Bên cạnh hoa tươi, hoa “handmade” cũng được nhiều người lựa chọn trong dịp 20/10 năm nay. Các loại hoa giấy, hoa sáp hay hoa len được ưa chuộng bởi độ bền cao, giá cả phải chăng và mang ý nghĩa lưu giữ lâu dài. Mỗi bông hoa được bán với giá dao động khoảng 10.000 - 20.000 đồng, còn mỗi bó hoa có giá từ 100.000 - 200.000 đồng tuỳ chất liệu và kích cỡ.

Ngoài hoa, các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm, gấu bông và socola cũng là lựa chọn phổ biến trong dịp 20/10. Nhiều cửa hàng còn đóng gói thành “set” quà tặng sẵn, đi kèm thiệp và túi giấy, phù hợp với xu hướng quà tặng thiết thực, tinh tế của người tiêu dùng hiện nay.
Chị Thu Thủy - nhân viên bán hàng tại một quầy mỹ phẩm chia sẻ: “So với năm ngoái, năm nay các sản phẩm quà tặng được đầu tư hơn về phần bao bì. Chúng tôi thiết kế hộp quà theo phong cách hiện đại, kết hợp nhiều sản phẩm nhỏ như dầu gội, sữa tắm thành một bộ. Cách này giúp khách hàng dễ lựa chọn hơn mà vẫn thể hiện được sự chỉn chu, tinh tế khi tặng quà”.
Chia sẻ về xu hướng chọn quà dịp 20/10, chị Minh Anh (22 tuổi, Hà Nội) bày tỏ: “Mình thường chọn những món quà thiết thực như mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm hoặc nước hoa để tặng mẹ và chị gái. Phụ nữ ai cũng thích được chăm sóc bản thân, nên mình nghĩ những món quà này vừa ý nghĩa vừa thể hiện sự quan tâm".

Chị Thanh Quế - nhân viên bán hàng tại một quầy gấu bông cho biết cửa hàng đã “cháy hàng” từ đầu tháng 10 để phục vụ nhu cầu tặng quà sớm. “Ngày thường, cửa hàng chỉ trưng bày mẫu cho khách xem. Nhưng đến trước lễ 20/10, mỗi con gấu đều được cho vào túi, đóng gói lại cẩn thận, thêm ruy băng và thiệp tặng”, chị Thanh Quế chia sẻ.

Không chỉ tại các cửa hàng, hình thức bán quà “online” cũng trở nên sôi động trong dịp 20/10 năm nay. Nhiều người bán trên các nền tảng như Shopee, Tiktok Shop tung ra các hộp quà được gói sẵn, kèm dịch vụ viết thiệp, giao tận nơi cùng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá. Việc mua sắm trực tuyến giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn quà tặng phù hợp, đa dạng giá cả và tiết kiệm thời gian.

Cận kề ngày 20/10, thị trường quà tặng trở nên sôi động với đa dạng lựa chọn từ hoa tươi, quà thủ công đến các bộ quà tặng. Dù ở hình thức nào, mỗi món quà đều thể hiện tình cảm và sự trân trọng gửi đến những người phụ nữ thân yêu.