Phụ huynh mệt mỏi chờ sĩ tử trong kì thi đánh giá năng lực

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 6/5 kì thi đánh giá nặng lực nại ngữ cuối cùng của Đại học quốc gia Hà Nội tổ chức đã diễn ra với hàng ngàn thí sinh trên khắp cả nước.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực có giá trị để đăng ký xét tuyển vào Đại học quốc gia Hà Nội và các trường đại học, cao đẳng khác có công bố sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực đã được Đại học quốc gia Hà Nội đồng ý để xét tuyển. Kết quả bài thi được bảo lưu trong thời gian 24 tháng kể từ ngày thi.

Đồng thời đây cũng là lần đầu tiên trường Đại học quốc gia tổ chức thi nại ngữ trên máy tính nên cả phụ huynh và thí sinh đều khá lo lắng. Buổi thi bắt đầu từ 13h, thời điểm nắng nóng đỉnh điểm trong ngày. Tuy mới là những ngày đầu hè, nhưng cái oi bức ngột ngạt thì vô cùng khó chịu.

a96d99389_anh_1.jpg
Phụ huynh ngồi kín dưới những tán cây

Sau khi các thí sinh vào phòng thi, cảnh tượng thường thấy ở tất cả các điểm thi là phụ huynh học sinh ngồi la liệt trong khuôn viên trường, mồ hôi nhễ nhại, khuôn mặt lo âu hướng vào khu vực thi. 
Mọi bóng râm, vật dụng làm mát đều được các phụ huynh tận dụng. Căng teen, hàng nước, ghế đâu đâu cũng thấy sự lo lắng hồi hộp của các bậc làm cha làm mẹ.

a96d99389_anh_2.jpg
Giấc ngủ mệt mỏi dưới trời nắng trong lúc chờ đợi con

Có mặt tại điểm thi của ĐH Khoa học Tự nhiên, bác Trần Văn Đức (Bắc Ninh) có con tham gia kì thi lần này chia sẻ: “Vì nhà xa nên gia đình tôi xuống Hà Nội từ sáng sớm. Lịch thi lại không sát nhau nên tôi không thuê phòng trọ để nghỉ. Cố gắng đợi cháu thi xong rồi lại bắt xe về luôn.”.

Tại một khu vực khác thuộc khuôn viên trường, cô Nguyễn Thị Dung đến từ Nghệ An tâm sự: “Gia đình tôi cũng muốn tạo điều kiện tốt nhất cho con nên dù có nắng nôi đến mấy cũng không thấy ngại. Chỉ mong sao con có được kết quả thi tốt nhất”.

Cận cảnh phụ huynh mệt mỏi chờ đợi dưới nắng nóng:

a96d99389_anh_3.jpg

a96d99389_anh_4.jpg

a96d99389_anh_5.jpg

214fffbaf_anh_6.jpg

214fffbaf_anh_7.jpg

214fffbaf_anh_8.jpg

Khánh Ly
Đa phương tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN