Xe đạp – Phương tiện giao thông thời hiện đại

(Sóng Trẻ) - Xe đạp là phương tiện không bao giờ lạc hậu. Xã hội càng phát triển thì con người càng nhận rõ lợi ích lớn lao của xe đạp. Vừa là phương tiện đi lại đồng thời rèn luyện thân thể, không gây ô nhiễm môi trường, và nhất là không tốn xăng.

Xã hội phát triển, theo đó là sự phát triển của các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy và các phương tiện công cộng. Nhưng đứng trước thực tế như hiện nay, giá cả thị trường leo thang chóng mặt đặc biệt là giá xăng tăng đã là mối lo của nhiều người. Và một giải pháp vô cùng thông minh và hiệu quả được đưa ra đó là chuyển sang đi xe đạp.

151948ec3_xe_dap_2.jpg

Xe đạp gắn với con đường đến trường của nhiều bạn sinh viên

Đi xe đạp không gây ô nhiễm môi trường và góp phần bảo vệ môi trường. Theo Tổ chức Hòa bình Xanh thì khí oxit cácbon, khí cacbonic... được các phương tiện giao thông nói chung, chiếm không ít hơn 13% lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính. Tất nhiên là không có tình trạng ấy, nếu tất cả chúng ta bỏ xe ôtô và “trèo lên yên xe đạp”. Điều này cũng là cơ hội để giảm ô nhiễm tiếng ồn, vì như ta biết là trong thành phố, 80% tiếng ồn có nguồn gốc từ xe cộ.

Chúng ta cũng sẽ tiết kiệm khi đi xe đạp. Việc sở hữu một chiếc xe đạp thì không mất nhiều tiền, việc sữa chữa xe cũng rẻ. Nài ra, tiền giữ xe cũng rẻ hơn các loại phương tiện khác.

Ngày nay, hiện tượng kẹt xe, ách tắc giao thông rất phổ biến trong các thành phố lớn. Bạn sẽ tranh thủ được thời gian khi đi bằng xe đạp do phương tiện nhỏ, gọn có thể luồn lách được và đậu xe dễ dàng.

Đặc biệt, chúng ta sẽ tăng cường thể lực khi đi xe đạp. Những lợi ích bạn sẽ nhận thấy là cơ thể được tăng cường lượng ôxy, sức mạnh cơ bắp tăng lên. Theo quan điểm đó, việc đi xe đạp được ưa chuộng như một hoạt động tăng cường sức khỏe cho tim mạch, phổi và mọi người cần phải luyện tập theo một kế hoạch nhất định

15196ec01_xe_dap_1.jpg
Hoa hậu Thế giới người Việt đi xe đạp để tuyên tuyền hoạt động bảo vệ môi trường

Với xã hội ồn ào như ngày nay, ta nhiều lúc tưởng chừng như một phương tiện thô sơ như xe đạp sẽ bị “lép vế”. Nhưng ngược lại, xe đạp càng khẳng định tầm quan trọng của mình đối với môi trường và toàn xã hội.

Là một phương tiện không thể thiếu đối với giao thông như hiện nay, thay vì đi những chiếc xe gắn máy tốn kiếm, những chiếc ô tô hạng “xịn” hãy dành thời gian cho xe đạp, bạn sẽ thấy yêu cuộc sống hơn vì môi trường trong lành.

Trần Thị Kim Bông

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Học viện Báo chí và Tuyền truyền


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN