Quất cảnh bonsai mini tết 2024: Giá cả hợp lý, sức mua tăng cao

(Sóng trẻ) - Dù còn vài tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều người dân đã bắt đầu đổ về vườn quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) để săn cây chơi Tết. Ngoài những cây quất có dáng truyền thống thì năm nay bonsai mini là xu hướng cây cảnh được nhiều khách hàng ưa chuộng.

anh-1.jpg
Những ngày gần đây làng nghề truyền thống quất cảnh Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) nhộn nhịp cảnh người ra kẻ vào. Chị Hà, chủ vườn ở đây cho biết: “ So với năm ngoái thì năm nay người dân đi mua quất cảnh sớm hơn. Còn về giá cả thì giữ ở mức ổn định như năm trước.” (Ảnh: Lê Châu)
anh-2.jpg
Những cây quất bonsai nhỏ gọn đang là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Ngoài việc vừa túi tiền của khách hàng thì những cây quất mini còn dễ trưng bày. Bonsai mini có thể dùng để trang trí trong nhà hoặc dùng để bàn. (Ảnh: Lê Châu)
z5085621691137_3957b5a0abf344f722bf1af5e9506105.jpg
Quất bonsai mini có giá dao động từ vài trăm đến vài triệu tùy thuộc vào kích thước, hình dáng, độ độc đáo của cây. Những chậu cây có kích thước vừa sẽ có giá từ 700.000 - 800.000 đồng. (Ảnh: Lê Châu)
anh-5.jpg
Những chậu bonsai mini nhỏ hơn sẽ có giá từ 300.000 - 400.000 đồng. Thậm chí có những chậu chỉ từ 150.000 đồng. (Ảnh: Lê Châu)
anh-6.jpg
Bonsai mini có kích thước từ 40 - 50 cm nhỏ gọn người chơi có thể dùng để trang trí ở mọi nơi trong nhà hoặc để biếu tặng người thân, bạn bè. (Ảnh: Lê Châu)
anh-7.jpg
“Để cho ra thị trường một gốc cây đẹp, độc đáo người làm vườn phải trải qua rất nhiều công đoạn và phải chăm sóc kĩ lưỡng. Cái khó nhất là khâu tạo dáng và cắt tỉa.” Ông Đức Thọ, một chủ vườn ở đây chia sẻ.
anh-8.jpg
Chị Dung (Lò Đúc) bày tỏ: “Bonsai mini năm nay đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng nên tôi cũng tranh thủ đến mua sớm để có thể lựa chọn được những chậu quất cảnh vừa ý trưng bày những ngày Tết.”
anh-9.jpg
Bên cạnh những chậu quất mini thì tại “thủ phủ” quất Tứ Liên còn có rất nhiều mẫu cây với kích thước lớn hơn phục vụ nhu cầu của khách hàng. Theo ghi nhận thì lượng khách những ngày gần đây đang ngày càng tấp nập hơn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN