Rau hữu cơ – giải pháp an toàn cho người tiêu dùng


(Sóng Trẻ) - Nhiều năm trở lại đây, tình trạng rau quả bẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm liên tục được phản ánh, khiến người tiêu dùng hết sức lo lắng. Cho tới nay, việc giảm thiểu sự tràn lan của các loại rau bẩn vẫn còn là một bài toán khó. Rau hữu cơ xuất hiện như một lời giải mới cho vấn đề nan giải trên.

Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng , nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào những mô hình trồng rau sạch , rau an toàn và đặc biệt hơn là những mô hình trồng rau hữu cơ. Hẳn nhiều người đã quen nghe cụm từ “rau sạch”, “rau an toàn”, “rau hữu cơ” nhưng không phải ai cũng hiểu tường tận thế nào là rau sạch, rau hữu cơ.

Ngay từ khi ra đời, rau hữu cơ đã thu hút được sự quan tâm của các bà nội trợ. Đây là sản phẩm tuyệt đối an toàn cho sức khỏe với tiêu chuẩn “5 KHÔNG” : Không bón phân hoá học! Không phun thuốc bảo vệ thực vật! Không phun thuốc kích thích sinh trưởng! Không sử dụng thuốc diệt cỏ! Không sử dụng sản phẩm biến đổi gen! Vì vậy , rau hữu cơ là lựa chọn rất an toàn cho người sử dụng. Hơn thế , rau hữu cơ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng đa dạng và cao hơn các loại rau thông thường.

2d79c4f6c_rauhuuco.jpg

Một số sản phẩm rau hữu cơ (Ảnh: internet)

So với rau thường, rau hữu cơ có một màu xanh tự nhiên: lá dày, ngắn, cân đối giữa các bộ phận. Thân rau giòn, nặng, rắn chắc; lâu héo, rất dễ bảo quản ở nhiệt độ phòng trong vòng vài ngày mà không sợ hỏng. Khi chế biến, rau ăn rất giòn và giữ được hương vị tự nhiên . Giới “sành” ăn nhận định rau hữu cơ nn hơn, vị đậm hơn các loại thực phẩm khác. Có nhiều khách hàng hễ ăn rau thường ( mặc dù không trực tiếp mua, không trực tiếp chế biến, chỉ cảm nhận bằng vị giác) là phát hiện ra ngay.

Điều quan trọng là rau hữu cơ được sản xuất trong sự hài hòa với hệ sinh thái tự nhiên, giảm thiểu tác động đến môi trường. Chính vì vậy rau hữu cơ rất có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Được sản xuất theo một quy trình khắt khe, chịu sự giám sát của các tổ chức giám định có uy tính, sản phẩm ra thị trường đòi hỏi phải có nhãn hiệu, xuất xứ ,...  nên giá cao và nguồn hàng chưa đáp ứng được nhu cầu thị trường.

2d79c4f6c_rauhuuco2.jpg

Rau hữu cơ được bày bán nhiều trong các siêu thị (Ảnh: internet)

Trong những năm gần đây, việc sử dụng thực phẩm hữu cơ (Organic food) đã trở thành trào lưu tiêu dùng tích cực ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, mặc dù còn một số tranh cãi, nhưng xu hướng lựa chọn  thực phẩm hữu cơ đang phát triển rộng trong cộng đồng tiêu dùng lành mạnh ở nhiều đô thị.

Với bất kỳ loại trái cây, rau củ quả nào trên thị trường, người tiêu dùng cần phải chú ý đến xuất xứ, cách nhận biết thực phẩm an toàn để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như gia đình.

Thu Huyền
Truyền hình K32 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN