Sáng tạo vô hạn của phụ nữ qua triển lãm "Thế giới cần nữ siêu anh hùng"

(Sóng trẻ) - Từ ngày 27/10-13/11, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tại 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm “Thế giới cần nữ siêu anh hùng”.

“Thế giới cần nữ siêu anh hùng” là triển lãm trong khuôn khổ Chương trình kỉ niệm Quốc khánh Tây Ban Nha diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. 

6.png
Khách tham quan tại triển lãm. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Với tư cách là một trong 6 quốc gia trên thế giới đã thực hiện Chính sách Ngoại giao Nữ quyền, Tây Ban Nha cũng mong muốn các vấn đề về giới và vai trò của phụ nữ trong các xã hội trên thế giới cũng sẽ được thể hiện rõ hơn thông qua buổi triển lãm.

Triển lãm bao gồm 64 tác phẩm của 62 nữ tác giả và nhóm nữ tác giả đến từ Việt Nam và Tây Ban Nha. Các tác phẩm được giới thiệu đều đa dạng về hình thức và nội dung, đề cập đến các chủ đề như nữ quyền, tình yêu, tình bạn, xã hội..., và là những bằng chứng rõ nét nhất cho thấy sự sáng tạo vô hạn của phụ nữ, đặc biệt trong lĩnh vực truyện tranh – môn nghệ thuật thứ chín với nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

6-1.png
Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Bên cạnh các tác phẩm được trưng bày, khán giả đến thăm sẽ có thể tải miễn phí cuốn catalogue triển lãm (mã QR có sẵn tại triển lãm) và có cơ hội thưởng thức bộ sưu tập mở rộng hơn của các nữ tác giả góp mặt tại triển lãm lần này.

Bạn Hoài Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Mình rất thích những bức tranh thể hiện chủ đề nữ quyền, nó thể hiện sự đóng góp của phụ nữ cho xã hội, đồng thời tạo ra một cuộc đối thoại nghệ thuật giữa các tác giả truyện tranh đang được quan tâm tại cả hai quốc gia".

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN