Sĩ tử đổ về Văn Miếu cầu may trước ngày thi THPT Quốc gia

(Sóng trẻ) - Chỉ còn 2 ngày nữa, kỳ thi THPT Quốc gia 2022 sẽ diễn ra. Với tâm lý "Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành", cận kề ngày thi, nhiều phụ huynh và sĩ tử tìm tới di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám để cầu may.

anh-1.jpeg
Sáng 5/7, nhiều sĩ tử lựa chọn tới Văn Miếu như một cách giải toả tâm lý và để dâng hương, xin chữ cầu may cho kỳ thi quan trọng sắp tới. 
anh-2.jpeg
Các sĩ tử cùng đi tới Văn Miếu với các bạn mình. Nhiều thí sinh không ở Hà Nội vẫn sẵn sàng dậy sớm, vượt đường xa để tới Văn Miếu. 
anh-3.JPG
Có những sĩ tử đi cùng gia đình. Cận kề ngày thi, phụ huynh cũng cùng chung với con cảm giác lo lắng, hồi hộp và tâm lý muốn cầu may để thêm an tâm. 
anh-4.jpeg
Bạn Nguyễn Ngọc Lan (giữa) chia sẻ: “Chỉ còn vài ngày nữa là tới kỳ thi lớn, em cảm thấy vô cùng hồi hộp. Cá nhân em thấy việc phải ôn thi trong thời điểm dịch bệnh là một trở ngại khá lớn với các thí sinh 2004, vì chúng em khó mà tập trung được khi học ở nhà”.
anh-6.jpeg
Nhiều phụ huynh, thí sinh không quên mang theo những vật dụng sẽ được sử dụng trong ngày thi để “lấy vía”. 
anh-7.jpeg
Từ Đông Anh lên Hoàn Kiếm từ sáng sớm, bạn Phạm Thị Thanh Bình rất mong có thể xin chữ cầu may trước ngày thi. Bạn tâm sự: “Năm học quan trọng nhất chúng em lại hầu như chỉ học từ xa nên ai cũng lo lắng. Em nghĩ năm nay đề thi sẽ ra vừa với sức học chúng em cũng như phù hợp với hoàn cảnh học online trong một năm qua”.
anh-8.jpeg
Mặc dù cùng thầy và các bạn tới cầu may, Thanh Bình vẫn tranh thủ mang theo sách vở để ôn bài. 
anh-9.jpeg
Cùng các học sinh của mình tới Văn Miếu, thầy Phạm Anh Tài (hàng đầu, thứ ba bên trái) bày tỏ nhiều trăn trở khi ngày thi đã cận kề: “Khoá 2004 năm nay cũng như những khoá sau sẽ dần dần phải tham gia nhiều kỳ thi phân hóa hơn những khóa trước, đặc biệt là khi các em còn có ý định thi vào các trường có bài thi đánh giá năng lực riêng. Mong rằng các em đều có thể bình tĩnh, tự tin trong ngày quan trọng nhất của 12 năm đèn sách”.
anh-10.jpeg
Dù có những mục tiêu, nguyện vọng khác nhau; phần lớn các sĩ tử tới Văn Miếu những ngày này đều cùng chung một lòng thành tâm cầu mong cho mình một kỳ thi may mắn, thuận lợi. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN