Sinh viên khoa PT – TH làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 14/05, hơn 50 sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A2 có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình trong khuôn khổ chuyến đi thực tế chính trị từ ngày 13-17/5.

Tham dự buổi làm việc có bà Trần Thị Thảo – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Đinh Tiến Quang – Trưởng phòng Thông tin Báo chí Xuất bản,  PGS.TS Phạm Thị Thanh Tịnh – Trưởng đoàn, Th.S Trương Thị Hoài Trâm – Phó đoàn và sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A2. 

0662b4069_i_9914.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp xúc làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình
 
Phát biểu mục đích của đoàn sinh viên khi tiếp xúc, làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông, PGS.TS Phạm Thị Thanh Tịnh cho biết: “Thông qua những thông tin mà tiếp cận được trong chuyến thực tế chính trị, các em hình thành kĩ năng nghề nghiêp cần thiết. Trong quá trình tiếp nhận thông tin chúng tôi mong muốn tìm hiểu thêm thông tin về báo chí với các vấn đề hấp dẫn qua đó có thêm những bài học kinh nghiệm với các lĩnh vực mà đoàn tìm hiểu”.

3dc3eda19_i_9902.jpg

PGS.TS Phạm Thị Thanh Tịnh phát biểu tại buổi làm việc

Hiện nay, Ninh Bình có 16 cơ quan báo chí đang hoạt động trong đó có 3 cơ quan báo chí của địa phương và 2 cơ quan của Trung ương có văn phòng thường trú trên địa bàn tỉnh, có 5 cơ quan báo chí có 6 phóng viên thường trú, số lượng người làm báo gần 150 người với 75 người cấp thẻ nhà báo, có 1 báo điện tử, nhiều trang điện tử tổng hợp trong đó có 77 trang có chủ sở hữu là các sở ban ngành, UBND cấp huyện, thành phố, 368 trang điện tử doanh nghiệp có chủ sở hữu là người Ninh Bình.

5e9e888c9_i_9932.jpg

Bà Trần Thị Thảo trả lời các câu hỏi được giảng viên và sinh viên đặt ra cho lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông

Tại buổi tiếp xúc, ông Đinh Tiến Quang trình bày báo cáo về cơ chế hoạt động, công tác quản lý, hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua. “Sở Thông tin và Truyền thông luôn tham mưu với UBND tỉnh ban hành một số văn bản quan trọng về quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh để triển khai thực hiện quán triệt các hoạt động của báo chí, tổ chức quán triệt thực hiện về tăng cường vai trò của báo chí trong việc ngăn chặn đẩy lùi suy thoái tư tưởng trong nội bộ, , thực hiện nghiêm luật Báo chí 2016, phát triển thông tin báo chí, đối nại trên địa bàn tỉnh”, ông Đinh Tiến Quang cho biết. 

0662b4069_i_9905.jpg

Ông Đinh Quang Tiến báo cáo tình hình hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua 

Cũng tại buổi làm việc, nhiều sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi với các lĩnh vực về an ninh mạng, vấn đề tôn giáo, vi phạm bản quyền liên quan đến báo chí, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp,… đến lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình. 

0662b4069_i_9920.jpg

Nhiều câu hỏi được các sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A2 đặt ra tại buổi làm việc

0662b4069_i_9927.jpg

Đại diện đoàn thực tế chính trị chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông

Nhằm nâng cao những hiệu ứng tích cực và phát huy những kỹ năng học tập, tác nghiệp báo chí, lấy tiêu chí “học đi đôi với hành”, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn đời sống, khoa Phát thanh – Truyền hình Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức cho sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37A2 tìm hiểu thực tế chính trị tại tỉnh Ninh Bình. 

Dương Lan

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN