Trường Báo qua cái nhìn của “những sinh viên tương lai”

(Sóng trẻ) - Kỳ thi Đại học đang đến gần, những “sinh viên tương lai” cũng đã có lựa chọn của riêng mình trong kỳ thi gay sắp tới. Trong suy nghĩ của ai cũng có những cảm nhận riêng về ngôi trường Đại học mà mình định thi vào. Trong số các trường Đại học thì Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn là một trong số những ngôi trường được các thí sinh lựa chọn nhiều nhất.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là ngôi trường đã có truyền thống từ lâu đời. Trường được thành lập ngày 16-01-1962. Đây cũng là cái nôi sản sinh ra những phóng viên, nhà báo tài năng - những người luôn đứng về phía lẽ phải, bảo vệ cho những cảnh đời bất hạnh.

Những sinh viên trong trường đều là những con người tài năng và đầy bản lĩnh. Ngay từ năm đầu có không ít những sinh viên đã đạt được nhiều thành tích đáng nể trong học tập cũng như nài xã hội. Nhiều sinh viên đã cộng tác với các tờ báo, thậm chí còn là “tay viết cứng” của các tờ báo lớn. Nài ra các bạn cũng rất nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội khác.


Nguyễn Thị Thanh Huyền(THPT Trần Phú) nói về lý do chọn trường Báo: “Mình nghĩ trường Báo sẽ là một môi trường cho mình thỏa sức đam mê và nhiệt huyết với nghề viết”. Huyền chia sẻ hiện tại em vẫn đang cố gắng ôn thi thật tốt cho kỳ thi Quốc gia sắp tới để chạm tay vào ước mơ với nghề báo.


Trong khi đó, tham dự kỳ thi Quốc gia cũng có không ít những thí sinh của 1994, 1995 hay 1996…Đặng Loan(1996) chia sẻ: “Năm nái mình có đăng ký thi vào trường Báo nhưng không đậu. Năm nay vẫn với niềm đam mê ấy mình sẽ cố gắng hơn nữa để có thể trở thành tân sinh viên K35 của AJC”. Loan còn chia sẻ thêm:”Theo mình thì Học viện báo chí và tuyên truyền là một môi trường học tập năng động, là nơi để cho sinh viên có thể giao lưu học hỏi và phát huy năng lực của mình”.


Học viện Báo chí và Tuyên truyền với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, năng động, có kiến thức kỹ năng chuyên môn chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang đến những bài học bổ ích để các sinh viên làm quen, trau dồi và bổ sung kỹ năng còn thiếu. Sinh viên Báo chí với sự sáng tạo, trẻ trung và tài năng…sẽ là những người anh, người chị, người bạn, là những tấm gương tốt để các tân sinh viên học hỏi và phát triển bản thân.


Trong kỳ thi Quốc gia sắp tới, hướng ra đề cũng như cách tổ chức thi có nhiều điểm khác biệt so với năm nái. Tuy nhiên với những niềm đam mê, tâm huyết và quyết tâm với nghề báo của các sinh viên tương lai “AJC hứa hẹn sẽ đón chào thêm rất nhiều những sinh viên tài năng-những phóng viên-nhà báo tài giỏi trong tương lai”.

                                                                                                                                                 Nguyễn Mơ
                                                                                                                                 Báo Mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN