Ngày hội Trái Bóng - Trái Đất: Lan tỏa thông điệp về bảo vệ khí hậu và bình đẳng giới

(Sóng trẻ) - Sáng 11/3, Ngày hội Trái Bóng - Trái Đất (One Ball - One World) diễn ra tại sân vận động Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm kêu gọi hành động và ký cam kết Bảo vệ khí hậu.

Trải qua 2 ngày tập huấn cùng nhóm tập huấn viên của The Ball, các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã cùng The Ball tổ chức sự kiện Ngày Hội Trái Bóng - Trái Đất tại Học viện.

anh-1-1.png
Ngày hội có sự tham gia của các lãnh đạo, giảng viên, sinh viên, học viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: Nguyễn Thực)

 

Ngày hội có sự góp mặt của các đại diện: về phía Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, PGS.TS Hoàng Phúc Lâm - Phó giám đốc Học viện; PGS. Hoàng Văn Nghĩa - Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế; phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền gồm có, TS. Nguyễn Đức Toàn - Phó giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Tố Quyên - Trưởng khoa Xã hội học; PGS.TS Phạm Hương Trà - Phó khoa Xã hội học; đại diện viện FES, bà Julia - Phó trưởng đại diện giám đốc biến đổi khí hậu và năng lượng Việt Nam; ông Andrew Aris - Giám đốc điều hành Tổ chức tinh thần Bóng đá Spirit of Football (SoF); các chuyên gia huấn luyện viên của Tổ chức Tinh thần Bóng đá cùng các thầy cô và sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

anh-2-1.png
TS. Nguyễn Đức Toàn - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu khai mạc ngày hội. (Ảnh: Nguyễn Thực)

 

Mở đầu buổi lễ, TS. Nguyễn Đức Toàn - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu: “Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loài động vật đang là vấn đề nóng bỏng trên toàn thế giới”. Cũng theo TS. Nguyễn Đức Toàn, trong công cuộc ứng phó với biến đổi khí hậu, báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc cập nhật thông tin, phổ biến kiến thức, chia sẻ và lan tỏa các giải pháp. Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang nỗ lực cùng chung tay ứng phó, giải quyết các vấn đề về khí hậu bằng những hành động thiết thực nhất.

Bà Julia - Đại diện viện FES chia sẻ: “Đức và Việt Nam đã gắn kết với nhau trên nhiều khía cạnh. Trong đó phải kể đến tình yêu và niềm đam mê bóng đá. Chúng tôi hy vọng niềm đam mê sẽ mở một cánh cửa đủ lớn để hai nước có thể cùng nhau giải quyết các vấn đề đang tồn tại như suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu cùng nhiều vấn đề khác”.

Theo ông Andrew Aris - Giám đốc điều hành Tổ chức Tinh thần Bóng đá (SoF), hành trình “The Ball” đã đi qua 55 quốc gia và thu thập hơn 55 nghìn chữ ký từ năm 2002. Kể từ đó, “The Ball”  nhận được sự hưởng ứng của 52 tổ chức đối tác, cùng thực hiện hơn 30 sự kiện và tập huấn kêu gọi tình yêu của mọi người dành cho bóng đá nhằm hiện thực hóa dự án. Trái bóng đang trên hành trình đến New Zealand, nơi diễn ra trận khai mạc giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2023 sắp tới. Ông cho rằng, tất cả mọi người đều có thể chơi bóng, thậm chí phụ nữ có thể chơi tốt hơn đàn ông.

anh-3-1.png
“Chúng ta chỉ có một quả bóng và một thế giới, chúng ta cần chăm sóc cả hai để thế hệ tương lai có thể có những trận bóng tuyệt vời trên hành tinh xinh đẹp này” - ông Andrew Aris chia sẻ. (Ảnh: Nguyễn Thực)

 

Đến với chương trình, cựu tuyển thủ Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Quả Bóng Vàng  2015 có những chia sẻ về câu chuyện của bản thân khi vượt qua những định kiến và sự ngăn cản của gia đình trên con đường trở thành nữ cầu thủ. Qua đó gửi gắm thông điệp: “Dù bạn là ai, chúng ta chỉ có một lần để sống, hãy yêu và đam mê những gì mình thích, đừng sợ những định kiến xã hội đặt ra. Và chúng ta cũng chỉ có một trái đất, hãy chung tay để giúp trái đất Xanh - Sạch - Đẹp - Bền vững”.

anh-4-1.png
Cựu tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt chia sẻ câu chuyện bản thân, gửi gắm thông điệp và ký cam kết hành động. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Hưởng ứng chương trình, các lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng sinh viên tham gia ký cam kết, kêu gọi hành động vì biến đổi khí hậu.

anh-5-1.png
Các lãnh đạo, giảng viên của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Báo chí và Tuyên truyền ký cam kết hành động. (Ảnh: Nguyễn Thực)
anh-7-thumb.png
Ban tổ chức cùng các lãnh đạo, giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Sau khai mạc, sự kiện tổ chức trận bóng đá giao hữu giữa các sinh viên nữ với sự góp mặt của cựu tuyển thủ Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Hoạt động mang lại sự gắn kết, nâng cao nhận thức về bóng đá công bằng, giúp mọi người hiểu hơn về ý nghĩa của chương trình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN