Slogan Sóng Trẻ Festival: Start of Something New - Sóng vỗ chân trời mới

(Sóng trẻ) - Trong mỗi chúng ta ai cũng có một chân trời, nơi gửi gắm những ước mơ, hoài bão và mục đích của cuộc sống.Có vô số cách để con người có thể vươn tới những chân trời của riêng mình, có những con đường riêng lẻ nhưng cũng có những con đường của tinh thần đoàn kết và khát vọng cống hiến. Khoa Phát Thanh – Truyền hình suốt một thập kỉ qua đã chọn con đường chân phương của sức mạnh đoàn kết, của khát khao cháy bỏng, của một ngôi nhà chung hay mộtcon tàu với những toa nối dài, nối dài và nối dài mãi. 
 
Tại sao là Start of Something New- Sóng vỗ chân trời mới?
 
Start of Something New, dịch theo nghĩa đơn giản nhất sẽ không phải là Sóng vỗ chân trời mới. Nhưng bản thân ngôn ngữ nhiều khi sẽ bất lực trước một sức mạnh to lớn hơn, sức mạnh của tình yêu. Start of Something New vốn là tên một bài hát về chủ đề sự thấu hiểu trong tình yêu, rằng những cặp tình nhân sẽ chỉ cảm nhận được sự khởi đầu của những điều mới mẻ bằng chính trái tim mình.
 
Start of Something New trở thành slogan của lễ hội sinh nhật Khoa Phát Thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm nay trước hết xuất phát từ ý nghĩa đó, nhưng đa dạng và nhiều cung bậc hơn với tình yêu khoa xuất phát từ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và nhiệt huyết.
 
Start of Something New sẽ không chỉ đơn thuần là những điều mới mẻ mà sẽ là những chân trời mới, những chân trời rộng mở đủ để chứa đựng tất cả những ước mơ của mỗi sinh viên.Những ước mơ của bao thế hệ sinh viên như những làn sóngcuộn trào nối tiếp nhau. Sóng sẽ là năng lượng vỗ mãi không ngừng cho con tàu mang tên Phát Thanh – Truyền hình vượt qua muôn trùng đại dương với tốc lực hùng mạnh nhất!
 
Start of Somethingnew – Khởi tạo những làn sóng
 
Khoa Phát Thanh – Truyền hình tính đến năm 2014 đã là sinh nhật kỉ niệm 11 năm tái lập (tách ra từ khoa Báo chí) để trở thành một khoa độc lập với 5 chuyên ngành: Truyền hình, Phát thanh, Báo mạng điện tử, Quay phim và Báo chí Đa phương tiện. Trên con đường 11 năm đầy chông gai và thử thách, khoa Phát thanh – Truyền hình đã thực sự “khởi tạo những làn sóng”k hi luôn nắm giữ 2 kỉ lục: Một là khoa có số lượng sinh viên đông nhất và hai là khoa có điểm chuẩn đầu vào cao nhất. Đó là niềm tự hào của Phát thanh – Truyền hình nhưng đồng thời cũng là mục tiêu, động lực để thầy và trò trong khoa cùng nhau học tập và nỗ lực phấn đấu.
 
Tên gọi “Sóng trẻ” vì lẽ đó đã ra đời và trở trở thành thương hiệu của Khoa Phát thanh – Truyền hình, với: Câu lạc bộ truyền hình STV – Sóng trẻ TV, Phát Thanh Sóng trẻ và Trang tin điện tử Sóng trẻ.
 
Hàng năm còn có một mốc thời gian đánh dấu sâu sắc tên gọi ấy, đó là Đêm nhạc hội kỉ niệm sinh nhật khoa và chào tân sinh viên với têni Sóng trẻ.Một thập kỷ đã trôi qua với những kí ức mà vui có, buồn có.Chương trình Sóng trẻnăm nay đánh dấu năm khởi đầu của một thập kỷ mới, năm thứ 11 hứa hẹn với những thành công mới và những điều mới mẻ hứa hẹn phía trước.


e8c2fa133_10540875_361882600636301_2916850129531596379_n.jpg

 
Nhằm xây dựng thương hiệu, một dấu ấn thống nhất dài lâu cho sự kiện lớn nhất trong năm của khoa Phát thanh – Truyền hình, từ năm 2014, lễ kỉ niệm sinh nhật khoa Phát thanh – Truyền hình và Chào tân sinh viên sẽ hiện hữu với tên gọi:Sóng trẻ Festival – Đây sẽ là dịp để các thế hệ sinh viên trong khoa cùng gặp gỡ, giao lưu và thể hiện tấm long tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo. Quan trọng hơn là chào đón một thế hệ sinh viên mới hứa hẹn giàu nhiệt huyết và tài năng!
 
Sóng trẻ Festival - Có gì hấp dẫn?
 
Sóng trẻ Festival năm nay hứa hẹn sẽ mang lại vô số những điều hấp dẫn không chỉ cho sinh viên trong khoa mà ngay cả với những cựu sinh viên và sinh viên toàn Học viện.
 
Với các tân sinh viên Khoa Phát thanh – Truyền hình Sóng trẻ Festival sẽ là bữa tiệc ấm cúng chào đón sinh viên K34 chính thức bước lên con tàu Phát thanh – Truyền hình, con tàu chuyên chở những ước mơ, con tàu của của tri thức và cả những trải nghiệm. Với các bạn tân sinh viên, đây sẽ là một chặng đường mới, nhưng không phải là một chặng đường lạ lẫm mà mỗi bước chân của các em sẽ luôn có sự đồng hành của các thầy cô, Liên chi đoàn, các anh chị khóa trên và cả các anh chị cựu sinh viên.
 
Sóng trẻ Festival - Start of Something New mang lại một điều mới mẻ và vô cùng thú vị nữa đó là việc thành lập Hội Cựu sinh viên. Đây là một ý tưởng vô cùng ý nghĩa, Hội Cựu Sinh viên sẽ là diễn đàn để giao lưu, chia sẻ giữa các anh chị đã từng là sinh viên của Khoa với các toàn thể sinh viên đang học tập tại khoa. Những thắc mắc của sinh viên sẽ được các anh chị nhiệt tình giải đáp và gợi mở những hướng đi phù hợp. Việc thành lập Hội cựu sinh viên cũng là cánh tay nối dài của khoa Phát thanh – Truyền hình thể hiện tình thần đoàn kết và tinh cảm của biết bao thế hệ sinh viên. Và quan trọng hơn cả, việc làm này càng minh chứng cho sự nâng niu, trân trọng những thành công, thành quả của quá khứ.Sóng Trẻ năm thứ 11, bắt đầu những điều mới nhưng không hề quên đi quá khứ, quên đi những giá trị của những thế hệ đi trước, của nhiều năm tháng cống hiến, gây dựng.
 
Start of Something New cũng là cánh cửa để các sinh viên trong một chi đoàn và trong toàn khoa hiểu nhau hơn, gắn kết với nhau.Sóng trẻ Festival sẽ là cầu nối để trao gửi những yêu thương, lan tỏa tinh thần đoàn kết và nhiệt huyết để dựng xây  một tập thể vững mạnh. Trong quá trình làm việc và trao đổi, các thành viên của Sóng trẻ Festival sẽ thấu hiểu nhau hơn, phát hiện ra tài năng của nhau. Chắc chắn sẽ có rất nhiều những bạn trẻ tài năng mà lâu nay chúng ta không hề hay biết. Chúng ta sẽ khám phá ra những ánh sáng mới và những làn sóng mới. Sóng trẻ Festival cũng sẽ là động lực các sinh viên trong Khoa năng động và sáng tạo hơn, tạo nên một môi trường học tập, rèn luyện về kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng sống giữa toàn thể sinh viên trong khoa.
 
Một trong những điểm đáng lưu ý của các chương trình Sóng Trẻ trước và cảSóng trẻ Festival năm nay đó là hoạt động tình nguyện xã hội, trao quà khích lệ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.Ở một khía cạnh nào đó những món quà cũng tựa như những làn song tiếp thêm nguồn năng lượng tình yêu thương, đoàn kết bền chặt của toàn khoa dành cho các bạn – để những con song của niềm khát khao, của ước mơ và hoài mãi luôn cuộn trào.

Thay cho lời kết…
 
Start of Something New – Sóng vỗ chân trời mới là thông điệp của Sóng trẻ Festival đồng thời cũng là nơi chứa đựng tình cảm, sự chia sẻ và tinh thần đoàn kết của khoa Phát thanh – Truyền hình. Con tàu mang tên Phát thanh – Truyền hình sẽ vẫn nhận sứ mệnh cao cả đó là chuyên chở những ước mơ trên hành trình đi về phía những chân trời - chân trời cống hiến và thành công. Những toa tàu nối dài, nối dài mãi như những làn sóng trên biển không bao giờ ngưng nghỉ, sóng sẽ vỗ con tàu và vỗ cả những đam mê!

Ban Truyền Thông Sóng Trẻ Festival

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN