Sôi động cùng ngày hội hiến máu "Sắc hồng Blouse 12"

(Sóng trẻ) - Sáng 24/10 tại Đại học Dược Hà Nội đã diễn ra ngày hội hiến máu "Sắc hồng Blouse" do Đội Thanh niên tình nguyện Vận động hiến máu nhân đạo trường Đại học Dược Hà Nội phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, “Sắc hồng Blouse 12” muốn kêu gọi những tấm lòng nhân ái tham gia chương trình, cho đi những đơn vị máu quý giá nhằm đáp ứng phần nào tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.

e6155b893_i_2310.jpg

Chương trình hiến máu "Sắc hồng Blouse 12" chính thức diễn ra.

Hưởng ứng tinh thần đó, từ sáng sớm, hàng trăm tấm lòng nhân ái thuộc nhiều lứa tuổi đã tham gia hiến máu tại khuôn viên trường. Những trở ngại về thời tiết không ngăn được sự nhiệt huyết, hào hứng của mọi người khi được đến với hoạt động hữu ích và thú vị này.

e6155b893_i_2308.jpg

Khuôn viên Trường Đại học Dược Hà Nội nơi diễn ra ngày hội hiến máu.

Không khí càng thêm sôi động khi các thành viên trong ban tổ chức trình diễn tiết mục nhảy flashmob để cổ vũ các bạn sinh viên tham gia hiến máu.

e6155b893_i_2293.jpg

Đến với “Sắc hồng Blouse 12”, người tham gia được xét nghiệm máu miễn phí, khám sơ bộ tình trạng sức khỏe, được trải nghiệm không gian checkin xinh xắn và nhận hàng ngàn quà tặng giá trị khác nhau đến từ các nhà tài trợ.

e6155b893_i_2328.jpg

e6155b893_i_2314.jpg

Chia sẻ với phóng viên Sóng Trẻ News, tình nguyện viên Vũ Thùy Linh cho rằng: “Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, ban tổ chức đã cố gắng hết mình để tạo dựng chương trình với mong muốn mang đến tình thương cho những mảnh đời khó khăn. Qua đó lan tỏa đến toàn xã hội thông điệp mà Sắc hồng Blouse 12 hướng tới "Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

“Sắc hồng Blouse 12” cũng là chương trình hiến máu đầu tiên mà bạn Nguyễn Thúy Nga (Đại học Dược Hà Nội) có cơ hội tham gia. “Trước khi đi, mình vô cùng háo hức. Trong quá trình hiến tuy có chút sợ sệt nhưng sau khi trao đi 250ml máu mình thấy hạnh phúc vì bản thân đã làm được điều gì đó để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn” – Thúy Nga bày tỏ.

80c4acb41_i_2354.jpg

Bạn Nguyễn Thúy Nga tham gia hiến máu "Sắc hồng Blouse 12".

Sau một sáng đầu tiên diễn ra sự kiện, “Sắc hồng Blouse 12” đã thu về gần 200 đơn vị máu cung cấp cho Hà Nội và các khu vực lân cận. Con số dự kiến tăng lên vì chương trình tiếp tục được kéo dài đến 17h ngày 25/10/2019.
 
                                                                                                                                                                         Lan Vy



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật17 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN