Sống thử đồng tính: chuyện bây giờ mới kể

(Sóng Trẻ) - Sống thử không còn là vấn đề quá mới mẻ và xa lạ với mọi người đặc biệt là giới trẻ. Thế nhưng chuyện sống thử với những người có cùng giới tính và những khó khăn, phức tạp phía sau lại không phải là chuyện mà ai cũng biết.

“Yêu nhau được gần một năm thì anh bảo tôi chuyển ra nài sống thử. Ban đầu tôi còn ngần ngại vì sợ dư luận xã hội, sợ mọi người trong xóm trọ, bạn bè trong lớp bàn ra tán vào bảo là biến thái, là lăng loài... Tôi  phân vân không dám nhận lời anh. Nhưng sau nghe anh nói, chúng ta chuyển đến một xóm trọ nào đó như hai người đàn ông bình thường đến ở cùng nhau. Chỉ cần bạn bè thân thiết không biết là được. Tôi nghe xuôi xuôi rồi đồng ý chuyển đến sống cùng anh”. 

Đó là câu chuyện của bạn N.V.Tâm chia sẻ. Họ không mong muốn sẽ có một gia đình đúng nghĩa, cũng chẳng dám mơ ước cao xa đến một cuộc hôn nhân giữa những người đồng giới tính ,họ chỉ mong ước được đến với nhau, sống với nhau một cách tình nguyện, không phải chịu những ánh mắt dèm pha, kì thị của mọi người xung quanh thế là đủ. Cũng bởi vì một lẽ đương nhiên, mối quan hệ của những người đồng giới hay nó cách khác là tình yêu đồng tính (LGBT) vẫn chưa thực sự được xã hội công nhận, họ cho rằng đó là những con người biến thái, không thể chấp nhận được. Họ rèm pha, xa lánh, kì thị người đồng tính như một thứ bệnh dịch. Chính vì vậy những cặp đôi đồng giới chuyển đến sống cùng nhau trong một mái nhà gặp phải vô vàn những khó khăn.

76dc1a9ba_untitled.jpg

Ảnh minh họa về sống thử đồng giới

Hoàn và Long đã sống thử với nhau được hai năm. Hai người đã đi làm với mức thu nhập khá. Là gay họ đến sống với nhau để chia sẻ mỗi lúc buồn vui hay đau ốm, sẻ chia tình cảm họ thường chở nhau đi chơi, đi ăn đêm… cuộc sống rất hạnh phúc. Nhưng cũng giống như các cặp đôi sống thử khác (cả đồng giới lẫn khác giới) mọi thứ của họ đều đóng góp và chia đôi. Mọi đồ đạc trong phòng đều chia, người thì sắm bếp ga, quạt, bát đĩa… người thì sắp nồi cơm điện, chăn, màn, tủ… tiền ăn thì đóng góp. 

Hoàn chia sẻ: “ Vì là gay, sống thử với nhau nên cũng có nhiều vấn đề phức tạp mà mình không biết trước được. Có nhu cầu về tình cảm thì chuyển đến ở cùng nhau. Nhưng mối quan hệ này không biết tương lai nó đi về đâu nên tất cả mọi thứ đều sòng phẳng, không ai bị thiệt. Điều quan trọng là sống vui vẻ, được đến đâu hay đến đó. Hợp thì sống tiếp không thì chia tay, tất cả phải thẳng thắn.” .Tuy nhiên tình chia đôi như Hoàn và Long cũng có nhiều mảng xám, xích mích, cãi vã thậm chí còn xảy ra xung đột.

Tình yêu đồng tính từng bị coi là một loại bệnh dịch không thể chấp nhận được. Thế nhưng bây giờ xã hội phát triển ngày càng cởi mở hơn với vấn đề tình yêu đồng giới. Một bộ phận không nhỏ người dân đang và đã chấp nhận mối quan hệ này đặc biệt là giới trẻ và những người làm công tác xã hội. Góp ý dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 về luật hôn nhân và gia đình cũng đang thảo luận về có nên cho kết hôn đồng giới và nhận được rất nhiều cái gật đầu của những người có thẩm quyền. 

Chúng ta nên tạo một môi trường tốt để cho những người đồng tính được sống được hòa đồng và được thể hiện mình, đóng góp cho xã hội. Cũng xin lấy một một status trên chuyên trang đồng tính nam để kết thúc bài viết: “Đã nắm chặt tay thì không bao giờ buông, đã yêu thương hết lòng thì không bao giờ từ bỏ. bởi vì, tìm được một hạnh phúc là quá khó, nó phải trả giá bằng niềm đau, những giọt nước mắt và thời gian. Nhớ nhé, phải nắm thật chặt nhé đừng vì những lỗi lầm nhỏ mà buông tay.”


Ngô Văn Cường
Báo mạng điện tử k32



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN