“Sức mạnh Thư pháp” - vẻ đẹp dẫn đường trái tim

(Sóng Trẻ) - Sáng ngày 17/8, tại Văn miếu Quốc Tử Giám đã diễn ra buổi biểu diễn và giao lưu của Nhà thư pháp nổi tiếng Nhật bản Takeda Souun  mang tên “Sức mạnh thư pháp”.

Takeda Souun đã được biết đến rộng rãi trong vai trò là một nhà thư pháp nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc, được Tổng cục Văn hóa Nhật Bản bổ nhiệm là “ Đại sứ giao lưu văn hóa 2013”. Takeda Souun đã thực hiện nhiều chương trình biểu diễn thư pháp tại rất nhiều nước trên thế giới và đây là lần đầu tiên anh tham gia biểu diễn tại Việt Nam.

caf36874d_anh2.jpg
Nhà thư pháp Takeda Souun và bốn chữ “ Nhật Bản – Việt Nam – Ân tình – Hòa hảo” mà anh biểu diễn ngay tại thời điểm khai mạc chương trình.

Takeda Souun cho biết những điểm tương đồng trong nét đẹp văn hóa cùng tình hữu nghị của cả hai nước Việt Nam Nhật Bản chính là cầu nối để anh tham gia vào buổi biểu diễn và giao lưu thư pháp đặc biệt này.

Trong chương trình biểu diễn và giao lưu, nhà thư pháp Takeda Souun chia sẻ: “Ý nghĩa của chữ thư pháp là thể hiện cái ân tình, tâm trạng của người viết và khi viết cần sự uyển chuyển, có khi phải chắc chắn từng nét, có khi chỉ cần vẽ thoáng qua.”

caf36874d_anh6.jpg
Nhà thư pháp Takeda Souun hướng dẫn mọi người viết chữ thư pháp.

Nài ra, Takeda Souun còn dành cho những người yêu thư pháp có mặt tại buổi giao lưu những trải nghiệm thú vị khi được tham gia thể hiện tài năng dưới sự hướng dẫn của anh.

caf36874d_anh10.jpg
Tác phẩm thư pháp của các bạn trẻ.

Nhà thư pháp nổi tiếng Nhật Bản chia sẻ: “Vẻ đẹp sẽ dẫn đường cho trái tim. Cảm nhận của người khác về chữ thư pháp chúng ta viết thì cũng rất quan trọng nhưng chính cảm nhận của chúng ta khi được nhìn thấy cá tính của bản thân mình mới là điều ý nghĩa, quan trọng nhất”.

Buổi biểu diễn và giao lưu đã thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu thư pháp đặc biệt là các bạn trẻ. “Mình đến đây để xem cách viết thư pháp của Nhật Bản như thế nào và mình nhận thấy rằng cả hai nền thư pháp của Việt Nam và Nhật Bản đều có rất nhiều nét tương đồng. Tham gia buổi giao lưu này mình thấy rất vui, chữ thư pháp đã giúp mình hướng thiện hơn và tìm đến được sự thanh thản trong con người.”  bạn Nguyễn Sơn Tùng, 23 tuổi chia sẻ.

caf36874d_anh9.jpg
Takeda Souun chụp ảnh cùng người hâm mộ.

Nhà thư pháp Nhật Bản Takeda Souun cũng chia sẻ phương pháp bảo tồn nét văn hóa này ở Việt Nam: “Với cá nhân tôi, để bảo tồn và phát triển thư pháp thì nên có chương trình giải trí để tạo niềm vui cũng như sự phấn khởi khi làm quen với thư pháp và nên mở nhiều trường lớp học về thư pháp cho mọi người có thể tham gia như ở Nhật Bản chúng tôi.”

Vào buổi chiều cùng ngày, nhà thư pháp Takeda Souun còn tiếp tục tham gia chương trình đàm thoại thư pháp với Nghệ sĩ ưu tú Trung Hiếu và CLB UNESCO Thư pháp Việt Nam.

Lê Thư
Phát thanh K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN