“Tâm sắc Tấm”: Thước phim đậm tính nhân văn

(Sóng trẻ) - Chính thức ra mắt vào ngày 16/12, ‘Tâm Sắc Tấm’ thu hút hơn 3 triệu lượt xem, đứng thứ 16 trên tab thịnh hành.

Sau khi khởi chiếu, tập 1 đã để lại nhiều cung bậc khác nhau cho khán giả, đặc biệt là cuộc sống chồng chất bi kịch của nhân vật Tâm (do Ngọc Thanh Tâm thủ vai) .

Từ những phút giây đầu tiên của phim, Tâm hiện lên là một cô gái đậm chất thôn quê hay cùng đám bạn xuất hiện ở tiệm net. Nhưng khác với những người còn lại, cô ở đây không phải để chơi game hay chat với người yêu mà ngồi chăm chú xem talkshow của thần tượng – “ông hoàng truyền thông” Louis Nguyễn (do Trấn Thành thủ vai).

anh1-2.jpg

Tâm chăm chú xem thần tượng giảng dạy về triết lý cuộc đời.

 

Phân cảnh có không khí vui vẻ, hài hước chưa kéo dài được bao lâu thì ngay sau đó, chuỗi bi kịch của nhân vật Tâm lật ngược cảm xúc của người xem, để lại nhiều sự phẫn nộ, uất ức. Mẹ mất chưa được bao lâu thì bố đưa mẹ con Cám về (do nghệ sĩ Lê Giang và diễn viên Ngân Hòa thủ vai) để chăm sóc và bầu bạn với Tâm. Ngày đầu tiên về nhà, mẹ kế đã dành thời gian để tâm sự với Tâm và mong muốn có một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc. Nhưng “mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng”, mẹ kế và Trinh (con riêng) lật mặt, phơi bày bộ mặt độc ác và chua ngoa khi bố đi công chuyện xa nhà.

anh3-2.jpg
Tâm nhẫn nhịn chịu đựng sự hành hạ của mẹ kế độc ác, nham hiểm.

 

Từ đó, Tâm bị đánh đập không thương tiếc, cô phải sống trong cảnh giả dối, đau khổ dưới chính mái nhà của mình. Nhưng bi kịch không dừng lại ở đó, bố đột ngột qua đời vì tai nạn. Suốt 3 năm, Tâm phải chịu sự hành hạ và sống trong không khí ngột ngạt, uất ức. Đỉnh điểm khi mẹ kế ép cô ký giấy bán nhà, vì không đồng ý, Tâm bị nhốt trong phòng mặc dù bà ngoại đang trong cơn hấp hối.

anh4-2.jpg
Bi kịch đỉnh điểm khi bà ngoại – người thân cuối cùng ra đi.

 

Không còn gì để níu giữ nơi quê nhà, Tâm quyết định cùng Trang – người bạn thân nối khố vào Sài Gòn lập nghiệp. Ở độ tuổi 18, tưởng chừng như 2 người sẽ nương tựa, giúp đỡ nhau nhưng màn kết bất ngờ khiến người xem bức xúc. Người bạn tri kỷ đã lấy sạch tiền của Tâm để giúp người yêu trả nợ đám xã hội đen và để cô bơ vơ, lạc lõng giữa đêm lạnh Sài Gòn.

anh5-2.jpg
Tâm sững sờ khi bị bạn thân phản bội nơi đất khách quê người.

 

Mô-tuýp mẹ ghẻ con chồng vốn quen thuộc nhưng “Tâm Sắc Tấm” đem lại màu sắc hoàn toàn mới cho khán giả. Sử dụng hình ảnh cô Tấm trong truyện cổ tích nhưng mạnh mẽ, nữ quyền hơn. Đây sẽ là một bộ phim với những tình tiết gay cấn đỉnh cao, liên tục đan xen lẫn nhau tạo nên thú vị cho khán giả.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN