Tâm sự bên ly trà đá

(Sóng Trẻ) - Có lẽ, phút giây bên quán trà đá là một trong những khoảng thời gian mà giới sinh viên cảm thấy vui vẻ, thoải mái nhất khi họ không còn phải quá lo lắng cho học tập, sẻ chia và tạm quên đi vất vả khó khăn trong cuộc sống.

Trong cuộc sống sinh viên luôn có những sở thích rất giản dị mà tụ tập quán trà đá là một trong số đó. Có thể nói, trà đá đã trở thành một “thói quen” hàng ngày của các cô cậu sinh viên.

Học và yêu từ ly trà đá


Học nhóm đã từ lâu trở thành một phương pháp rất hiệu quả đối với sinh viên và các quán trà đá vỉa hè là một địa điểm “lý tưởng” để học nhóm.

Bạn Đồng Đức (Học viện Kỹ thuật quân sự) chia sẻ với Sóng Trẻ: “Mình rất thích uống trà đá cùng với bạn bè. Mỗi khi có bài tập nào thầy cô giao về nhà, bọn mình lại đem ra phân tích, bàn luận để cùng tìm ra đáp án, lời giải. Vì thế mà kết quả học tập của mỗi người đều tốt lên. Có thể nói nhờ ly trà đá mà chúng mình hiểu nhau hơn, tiến bộ hơn.”

Lãng mạn và thú vị hơn, bạn Thanh Giang (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã bất ngờ tìm được nửa kia của mình từ một lần tình cờ uống trà đá. Nét giản dị, bình dân thường nhật của đời sống sinh viên đã trở thành cầu nối đưa các bạn trẻ đến gần nhau hơn.

 

(Nguồn: Phunuonline)

Nhớ lại lần đầu tiên nhìn thấy “người kia”, Giang ngại ngùng: “Hôm đó trong lúc đợi xe buýt lâu quá và lại trời lại nóng, mình đã tranh thủ vào làm cốc trà đá. Lúc đó, mình nhìn quán trà đá rất đông, không còn bàn, đột nhiên có một bạn nam tới hỏi: “Bạn cũng uống trà đá à ?”. Mình ấp úng trả lời: “Vâng em đang tìm một chỗ để ngồi nhưng không còn anh à”. Người ấy đáp lại: “Nếu vậy thì bạn cùng ngồi uống trà đá với mình nhé, mình cũng đang ngồi chờ đứa bạn”.  Hai đứa mình ngồi nói chuyện rất sôi nổi rồi anh ấy đã xin số điện thoại của mình và giữ liên lạc với nhau, sau những lần đi chơi và không biết mình đã yêu anh ấy từ lúc nào”.

Nỗi buồn vơi đi bên cốc trà đá

Cuộc sống sinh viên, bên cạnh những hoạt động sôi nổi tràn đầy niềm vui tuổi trẻ, cũng có không ít suy nghĩ buồn phiền lo lắng về công việc, gia đình, học tập, tình yêu…

Chia sẻ với Sóng Trẻ, bạn Minh Hải (Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội) cũng không dấu được nỗi niềm của những ngày xa gia đình, học tập tại thủ đô. Hải tâm sự: “Mỗi khi có chuyện buồn là mình lại tìm một gian yên tĩnh bên cốc trà đá để vơi đi nỗi buồn mỗi khi gặp phải. Ngồi bên cốc trà đá nhấm háp cái hương vị đắng đắng, ngọt ngọt của trà đá làm cho mình thư thái hơn quên đi những phiền muội của cuộc sống”.

Còn bạn Minh Hằng (Học viện Hành chính) lại có một cảm nhận khác: “Xóm trọ của mình đa số đều là sinh viên. Xóm mình thích nhất là đi uống trà đá cùng nhau, tí tách cắn hạt hướng dương. Đó là giây phút bên nhau gần gũi nhất, những bộc bạch tâm sự trong học tập và sinh hoạt hàng ngày mọi người đều chia sẻ cùng nhau”.

Thời sinh viên là một trong những gia đoạn đẹp nhất của đời người, đầy ắp những kỷ niệm khó quên. Trà đá “chém gió vỉa hè” không biết từ lúc nào đã đi vào tiềm thức, là thứ khó có thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Trà đá sẽ vẫn như một “người bạn” đồng hành cùng thời sinh viên trên những chặng đường khó khăn của cuộc sống, dù cho nó mãi là một thức uống giả dị, bình dân.

Lê Thanh Đạt

Lớp Cao học Chính trị học K18


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN