Tập truyện online:

(Sóng Trẻ) - Tập truyện online:

 

“18+…”

 

Cùng bạn đọc!

Dự án “Lồng ghép giảng dạy và nghiên cứu về tính dục” do quỹ Ford tài trợ được triển khai tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền từ năm học 2005-2006. Qua hơn 4 năm thực hiện, nài hàng ngàn tiết học được giảng dạy lồng ghép, các giảng viên và sinh viên khoa Xã hội học, khoa Phát thanh - Truyền hình, khoa Báo chí còn công bố hàng trăm bài báo, công trình nghiên cứu, báo cáo khoa học… 13 tập truyên online “18+…” do tác giả Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh cùng nhóm sinh viên khoa Xã hội học, chuyên ngành Báo ảnh thực hiện cũng nằm trong khuôn khổ của dự án. Bằng lối viết trẻ trung, giọng điệu hài hước, tập truyện online đã chuyển tải được những nội dung liên quan tới chủ đề tính dục có ý nghĩa đối với bạn đọc trẻ tuổi. Vào các ngày thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ 19/12/2009, chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu 13 tập truyện. Mời các bạn đón đọc!


TẬP 1

ĐỤNG ĐỘ


23450f3c2_image001.jpg

Thanh – 18 tuổi 2 tháng 1 ngày - học hành tanh tưởi với tốc độ máu lên não cực nhanh và những thành tích khá đỉnh ở vùng đất mỏ Quảng Ninh. Cá tính của cô nàng là mạnh mẽ, năng động, nhiệt tình, zui zẻ, hoà đồng, xen lẫn một chút trẻ con. Bi giờ thì cô nàng này đang “thủ đô thẳng tiến” với đích đến là Học viện Báo chí & Tuyên truyền.


2346fb0bc_image003.jpg

~*~*~*~*~*~*~*~*~

Mi - cô bé Hà Nội - nhà mặt phố bố làm khá to, bằng khen đầy nhà, thích ăn thịt gà, điệu đà miễn chê. Sáng nào cũng như sáng nào, kể cả ngày nghỉ hay lễ Tết, nàng cũng phải mất 2 tiếng tròn trịa để make up và tỉa tót trước khi ló mặt ra đường. Tiểu thư vậy đấy nhưng nàng rất tốt tính, đáng để kết bạn lắm nhá!

23464f386_image004.jpg

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

Nam - Thui rùi, ông vua ngủ nướng của thế kỷ 21 và 10 thế kỷ tiếp theo. Luôn đơn giản hoá mọi vấn đề với biệt tài nước đến “lỗ rún” vẫn chưa thèm nhảy. Trình độ cày điện tử cả ngày lẫn đêm được tôn lên hàng sư phụ. Ấy thế mà hắn vẫn được sự chú ý nhiệt tình của các nường nhờ khuôn mặt hơi hơi nam tính và kết quả học tập tý tý tanh tưởi.

“Anh Nammmmmmm, dậy đi học!!!!!” - Tiếng thét của cô em gái luôn là nỗi kinh hoàng của Nam vào mỗi buổi sáng. Nhưng nhờ nỗi kinh hoàng này mà cậu chàng mới có được ngày huy hoàng hôm nay là trở thành sinh viên.

~*~*~*~*~*~*~*~*~

RẦMMMMMMMMM

Ái ối!!!

2346d3b94_image005.jpg

Thanh và Nam đụng nhau ngay tại cổng trường. Với tốc độ phóng xe kịch kim của Nam và với vận tốc ông 30 của nàng Thanh thì cú va chạm này thật đáng được Binladen tôn lên hàng “cao tằng tổ khỉ”.

Suýt cháy xém nửa đám lông mày bởi cái lườm tên lửa của Thanh, Nam vội vàng bò xuống nhặt sách vở và xin lỗi rối rít.

2346d280a_image007.jpg

Thật tình cờ và thật bất ngờ, Nam thấy tờ giấy báo nhập học của Thanh ghi lớp “Xã hội học 28”. Tý ngã ngửa vì choáng, Nam thầm nghĩ:

“ Chết tôi rồi, đụng ai không đụng lại đụng phải bà chằn mà trong tương lai siêu gần sẽ cùng lớp với mình. Thế này thì… hic hic”.

Lòng đau như cắt, Nam vẫn phải nở nụ cười được các nhà phê bình đánh giá là chuối cả rừng.

“Ơ, ấy cũng học Xã hội học 28 à? Thế là chúng mình cũng lớp đấy, xí xoá nhé!”.

Thanh đang lúi húi phủi quần áo nghe thấy Nam nói thế, các cơ nhăn nhó trên mặt giãn hết cả ra, như mở cờ trong bụng, nàng vớ ngay cơ hội lấn tới:

“Thế hả, thui được rồi, tớ xí xoá cho ấy đó. Tiện thể, bạn cùng lớp cho tớ gửi nhờ cái cặp lên lớp nhá, đau người quá đi à … á á” (giả vờ đó, hí hí).

Vừa nói, tay Thanh vừa ném cái cặp nặng như chì đủ các loại chăn ga gối đệm quần áo cho bốn mùa sang cho Nam. Thiếu chút nữa thì sụn xương nhưng Nam vẫn phải cười hỉ hả, trong lòng thì ngậm một khối căm hờn (trong cũi sắt).

234609c2b_image009.jpg

~*~*~*~*~*~*~*~*~

-         Oáiiiiii! Ấy đi đứng cái kiểu gì thế?

(Má ơi, tiếng kêu của Mi cũng phải khiến con chim trên càng nó đang hót thì giật mình ngã từ cành cao nhất xuống cành thấp nhất, rồi rơi xuống đất trúng con chuột đang bò).

Hoá ra là Thanh - do tiếng gọi của thiên nhiên quá mãnh liệt nên đã phóng với tốc độ Vinasat vào toilet và không may đập phải cánh tay “chân gà nướng” của Mi đang lên cao trào tỉ mẩn tô son vẽ phấn. Hậu quả để lại tất lẽ dĩ ngẫu không được nhẹ nhàng cho lắm!

Thanh biết điều sau khi sởn gai ốc đủ thì cười trừ len lén chuồn đi, tiếp tục cuộc hành trình trở về với thiên nhiên. Bỏ lại Mi akay chim cúc cu ngậm ngùi xé giấy vệ sinh An An lau mặt.

~*~*~*~*~*~*~*~*~

2347a0e1e_image011.jpg

“Quái, sao con bé sao chổi kia nó cứ lò dò ám mình thế nhỉ? Chẳng lẽ mình xinh quá hay sao? Hay nó định chơi mình quả nữa?” - Mi nghĩ bụng khi thấy cái Thanh cứ chung một con đường với mình từ lúc ra khỏi toilet đến giờ. Tiện thể Mi quay lại “nhòm” Thanh một cái (thật ra là liếc) với ánh mắt hình viên đạn của khẩu súng trường CKC.


Ngược lại, Thanh thì tí ta tí tởn vô tư khều khều Mi hỏi han quan tâm:

-         Ê mèo râu đỏ ui, ấy học lớp nào thế nhỉ?

“Cái gì??? Nó dám gọi mình là mèo râu đỏ á? Có nó là mèo mặt mốc ý!”- Mi tức lém nhưng nghĩ ta đây tiểu thư lá suýt ngọc cành suýt vàng (mới đạt độ 2 con 9) ứ thèm chấp tiểu thư lá đồng cành chì nhà ngươi nên Mi húng hắng trả lời “Xã hội học!”.

-         Úi! Hử? Gì cơ? Tui có nghe nhầm hông zị nè!

Thanh nghe thấy giật nảy cả người rụt cả cổ. “Hic, con bé mèo râu đỏ đanh đá này mà học với mình á? Hôm nay là cái ngày gì không biết hình như ai cũng học lớp đấy hay sao ý, huhu”.

Mải suy nghĩ đắn đo sự đời sao nhiều ngang trái, Thanh nhà ta lớ nga lớ ngơ vấp cái BỤP… ngay giữa sân trường.

2347074e5_image012.jpg

-         Trời ơi, sao số tui con rệp vậy nè, oa oa oa…

-         Hihi, con ếch to nhỉ  - Mi quay lại không nhịn được cười trước cảnh tượng kỳ cục của cô nàng hậu đậu mới quen kia.

-         Cười “hở mười cái răng” ý.

Thanh mặt hằm hằm chưa tính đến chuyện đứng dậy thì đã thấy Mi - con bé mèo râu đỏ - đưa tay xuống kéo.

2347717a6_image014.jpg

 
-         Thế là hoà nhé! - Mi vừa nói vừa nháy mắt.

-         Ok con dê cưỡi trên đầu con bê!!! - “Ái chà, cô bạn điệu chảy nước này cũng được đó chứ” - Thanh vừa đứng lên vừa nghĩ.

Hai cô nàng từ kình địch nhìn nhau bằng nửa con mắt qua giấy An An trong phòng vệ sinh nay bỗng khoác vai nhau cùng đi vào lớp, vừa đi vừa chuyện trò sôi nổi…

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

Đang ngồi giữ chỗ đẹp cho Thanh để bà chằn này cho chuộc lỗi vụ lúc nãy thì Nam bỗng trố mắt khi thấy Thanh và Mi tíu tít đi vào.

2347375b1_image015.jpg

-         Ơ ơ cái gì đấy? Hai bọn ấy cũng quen nhau á?

Không ngờ thế giới không những tròn mà còn cực tròn, thì ra Nam và Mi là bạn học cùng hồi cấp 2, quen nhau ở cự li mấy tầm đại bác bắn ròng rã 3 ngày chưa tới.

2347e424c_image016.jpg

“Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”

Cả 3 cùng ngồi chung một bàn từ đó, và có vẻ họ vui lắm vì cứ nghe thấy họ cười nói hihi hehe haha suốt cả ngày!!!

Hết tập 1


Câu hỏi: Bạn có thể để ý thấy trong đống sách vở rơi rụng bừa bãi của Thanh có một quyển sách tên là "Sexuality" ý! Sexuality là khái niệm "Dục tính" (hay còn hiểu là Tính dục). Theo bạn tìm hiểu được thì quan niệm sau là đúng hay sai:

Ai cũng có dục tính.

    Đúng.
    Sai.

*********

Người đoạt giải: Bạn Thịnh - lớp Kinh tế chính trị 27 – Nick trên blog là Jimmy T - số đt 0982051104.
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN