Teen Việt mê tít với loại hình cafe take-away

(Sóng trẻ) - Được khởi nguồn từ nước Ý, mô hình cafe take away từ lâu đã đươc phổ biến rộng rãi trên thế giới bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian, thích hợp với nhịp sống hiện đại năng động, hối hả.

Đặc điểm dễ nhận thấy của mô hình cafe mang đi này là mọi thứ đều tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng, dù họ có ít thời gian nhất. Menu đồ uống và giá cả in trên bảng lớn ngay trước quầy pha chế, khách vào có thể nhìn thấy và order ngay loại đồ uống mình muốn. Thanh toán nhanh gọn ngay sau khi order. Mô hình café take-away chú trọng tới việc thiết kế cốc mang đi, phù hợp với từng loại đồ uống và tiện cho khách cầm nhất. 

Du nhập vào Việt Nam từ năm 2004, nhưng đến tận thời điểm giữa năm 2012 trào lưu take away mới thực sự nở rộ, trở thành trào lưu mới, được đông đảo các bạn trẻ Việt Nam đón nhận và ưa chuộng.

Hợp giới trẻ

Sự hấp dẫn dễ nhận thấy nhất ở mô hình café mới mẻ này chính là phong cách uống café tây tây mà giá cả lại mềm. Trước đây, muốn uống loại café kiểu Tây phải đến những thương hiệu nổi tiếng như Coffee Bean, Gloria Jeans, Angel in Us … với mức giá cao cấp tương xứng, chỉ dành cho những người đi làm có thu nhập cao. Các bạn trẻ như sinh viên, học sinh muốn thưởng thức chỉ lắc đầu ngao ngán. Nhưng từ khi có sự xuất hiện cafe take away, chỉ với khoảng 20-30 nghìn đồng trong túi, các bạn trẻ vẫn có thể mua cho mình một thứ đồ uống với chất lượng không thua kém gì so với các thương hiệu nước nài.

35085d456_1382678937.78.jpg
Không gian của một quán cafe theo mô hình cafe take-away

Bên cạnh đó, phong cách thưởng thức café cũng thay đổi, mới mẻ và năng động hơn. Không còn là những ly café phin đặc, nhỏ giọt, người uống ngồi trong một không gian tĩnh lặng nhâm nhi nữa mà thay vào đó là café được order ngay tại quầy, pha chế, thanh toán và mang theo trong những chiếc cốc nhựa xinh xắn. Không cần ngồi quán, các bạn có thể mang đi bất cứ đâu và ngồi ở bất kì chỗ nào.  Chính bởi sự tiện lợi và phong cách thưởng thức café mới mẻ mà café take away đã nhanh chóng gây sốt, trở thành trào lưu trong giới trẻ nhanh đến thế.

Chất Tây hòa với chất Việt Nam

Một đặc điểm được giới trẻ cho điểm cộng ở loại hình café này chính là menu thức uống đa dạng, phong phú nhiều hương vị như Cookies Ice Blended, Cappuccino, Chocolate đá xay Latte, Mocha…cộng với cách bày trí bắt mắt, dễ thương càng làm cho loại hình café "mang đi" thu hút sự chú ý và ưa chuộng của giới trẻ. Sự kết hợp giữa kem, cà phê, chocolate và đá xay nhuyễn khiến các bạn trẻ dễ dàng thưởng thức café hơn. Đặc biệt, khác với các loại café thông thường, thành phần cafein trong cafe kem được loại bỏ hoàn toàn trong quá trình sản xuất, nhờ vậy sản phẩm không gây mất ngủ và không chứa tác dụng phụ như đau đầu, căng thẳng, run tay, lo lắng bồn chồn…

fe67b722e_5bc71b7e_coffee_tree_take_away_201372792342100.jpg
Cốc cafe mang phong cách take-away

Sự biến tấu trong bày trí quán cafe take away cũng tạo nên sự khác biệt thú vị khi loại hình này khi đến Việt Nam. Không chỉ là những quán café hiện đại, đẹp mắt mà còn có sự xuất hiện của các quán café take away mini, vỉa hè, vẫn mang đến hương vị café thơm nn mà lại có thể tận dụng được không gian thưởng thức nài trời thoáng mát, thích hợp cho các bạn trẻ muốn tán chuyện, tụ tập, “ chém gió”…

Bạn Linh Chi (21 tuổi) chia sẻ: “Thực sự cafe take away đang tạo ra một xu hướng thưởng thức café mới trong sinh viên bọn mình. Nó không chỉ mang phong cách phương Tây hiện đại mà còn rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Chúng tớ thay vì cứ ngồi quán nhâm nhi ly cafe theo phong cách truyền thống thì giờ đây có thể mua một cốc mocha và mang đi ngồi ở bất cứ đâu như công viên, ghế đá, sân trường…”

“Tớ rất thích hương vị của café take away. Trước đây, tớ không khoái café lắm vì uống xong tớ hay bị đau đầu và mất ngủ, nhưng giờ thì khác rồi, tớ vẫn có thể thưởng thức hương vị café vừa không lo mất ngủ mà thậm chí còn ngủ nn hơn nữa” - Thùy Dung (23 tuổi) cho biết.

Những giá trị của cafe truyền thống vẫn còn đó, nhưng không thể phủ nhận được sự ưa chuộng của giới trẻ dành cho loại hình cafe take-away hiện nay.

Thanh Tâm
Truyền hình K32A2
(ảnh: Internet)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN