Thái Lan - điểm đến du khách Trung Quốc lựa chọn nhiều nhất

(Sóng trẻ) - Theo dữ liệu được thu thập trên nền tảng tìm kiếm chỗ ở Airbnb, Thái Lan là điểm đến được du khách Trung Quốc tìm kiếm nhiều nhất. Các thành phố Bangkok, Phuket, Chiang Mai và Pattaya cũng dẫn đầu danh sách tìm kiếm. 

1.png
Du khách tham quan Grand Place - một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của đất nước. Thái Lan đang chờ đón lượng lớn khách du lịch sau khi Trung Quốc mở cửa (Ảnh: Reuters)

 

Sự nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch và việc mở lại du lịch quốc tế của Trung Quốc dẫn đến nhu cầu du lịch nước ngoài tăng nhanh đột biến trong 3 năm trở lại đây. 

Các thành phố và bãi biến vẫn là lựa chọn phổ biến của du khách Trung Quốc, bên cạnh đó một số người tìm kiếm sự mới lạ. Trong số hơn 60 danh mục lưu trú độc đáo được Airbnb đề xuất vào năm ngoái, số lượng khách tìm kiếm nhà cổ, nhà mái vòm, nhà thuyền và lều cắm trại vẫn có xu hướng tăng nhanh. 

2.jpg
Krung Thep thủ đô xinh đẹp của “xứ sở chùa vàng” luôn là điểm đến du lịch  hấp dẫn (Ảnh: iamkoo.net) 

 

Thời điểm Tết Âm lịch, Thái Lan là một trong những điểm đến phổ biến toàn cầu về đêm được khách Trung Quốc đặt phòng trên Airbnb bên cạnh Mỹ và Nhật Bản. 

Theo ông Amanpreet Bajaj, quản lý chung của Airbnb tại Đông Nam Á, Ấn Độ, Hồng Kông và Đài Loan: “Sau 2 năm hạn chế du lịch, mong muốn được đi du lịch quốc tế của người Trung đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Với việc đất nước Thái Lan luôn là một trong những điểm đến phổ biến toàn cầu thì không có gì ngạc nhiên khi du khách Trung Quốc xếp Thái Lan đứng đầu trong các địa điểm tham quan của họ”. 

Ông Bajaj cho biết thêm: “Khi du lịch quốc tế của Thái Lan tiếp tục phục hồi, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Trung Quốc để chào đón du khách một cách an toàn cùng lòng hiếu khách, điều mà đất nước này luôn nổi tiếng. 

Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục chú ý và thúc đẩy sự quan tâm đến các điểm đến kém phát triển, đồng thời truyền bá lợi ích của ngành du lịch đến nhiều khu dân cư và doanh nghiệp địa phương hơn nhằm hỗ trợ phục hồi du lịch toàn diện hơn”.

Ông Bajaj cho biết thêm, tất cả khách  du  lịch đều phải tuân theo các hướng dẫn hiện hành của địa phương cũng như các biện pháp an toàn COVID-19 của Airbnb, bao gồm đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội theo luật pháp và hướng dẫn của địa phương khi được yêu cầu.

Nguồn: Bangkok Post

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật4 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN