Thanh niên Hải quân làm theo lời Bác

Tháng Thanh niên năm nay của những người giữ biển được xác định là điểm nhấn của "Năm Thanh niên 2011". Vì vậy, từ đất liền đến đảo xa, những người lính Hải quân đã đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, hăng say sáng tạo và đem cả những nghĩa cử cao đẹp đến với nhân dân.


Đứng nơi đầu sóng ngọn gió, đoàn viên, thanh niên Trường Sa có những hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên. Họ lấy huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu làm thước đo tinh thần trách nhiệm, lấy rèn luyện bản lĩnh ý chí và tác phong quân nhân làm mục tiêu thi đua. Thời điểm này, đoàn viên thanh niên trên các đảo còn tranh thủ thời gian rảnh để làm những món quà lưu niệm nhỏ xinh, gửi tặng các Đoàn khách quân, dân, chính, Đảng ra thăm đảo.

Đến Vùng C Hải quân trong những ngày này, đâu đâu cũng bắt gặp khí thế thi đua, sôi nổi. "Mỗi người làm việc bằng hai", "Mỗi ngày làm một việc tốt" là 2 phong tràođược các tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên thi đua với nhau, tạo ra được những công trình, sản phẩm hết sức ý nghĩa.

2303a5028_thanh_nien.jpg

Nhưng có lẽ ý nghĩa hơn cả là dịp này, tuổi trẻ Vùng C phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức dâng hương về nguồn tại 3 địa điểm: Nghĩa trang Trường sơn, Nghĩa trang Đường 9 và Nghĩa trang Thành cổ. 35 cán bộ, chiến sỹ tham gia lễ dâng hương là những cán bộ, đoàn viên thanh niên ưu tú của đơn vị. 15 đoàn viên thanh niên của Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng là những bông hoa tiêu biểu trong phong trào thi đua "Rèn đức - Luyện tài" của tỉnh.

Đây là dịp để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người đã anh dũng ngã xuống để bảo vệ độc lập tự do cho dân tộc, đồng thời cũng khơi dậy niềm tự hào, khát vọng tuổi trẻ trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, giúp họ tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đóng quân trên địa bàn biển đảo cực Nam của Tổ quốc, Vùng E Hải quân trong nhiều năm qua luôn xác định, củng cố tình đoàn kết quân dân là nhiệm vụ quan trọng mang tính then chốt trong xây dựng địa bàn nơi đóng quân an toàn, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Vì vậy, các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa quân và dân trên địa bàn đóng quân thường xuyên được tổ chức.

Đặc biệt, trong tháng thanh niên năm nay, các đơn vị Vùng E đã hành quân về các xã vùng sâu, vùng xa của huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang để giúp nhân dân làm những việc khó như: làm cầu, làm đường, làm nhà, đào kênh mương... Bằng những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa, đoàn viên thanh niên Vùng E Hải quân đã tạo được sự tin yêu của nhân dân địa phương.

Với tuổi trẻ đang học tập dưới mái trường Học viện Hải quân, họ dồn sức thực hiện cuộc thi: "Hiến kế tặng Đoàn". 100% các chi đoàn và đoàn viên thanh niên đều được phổ biến về nội dung, hình thức thi. Hàng chục bài viết của đoàn viên thanh niên đã được tuyển chọn và gửi đi tham dự cuộc thi "Hiến kế tặng Đoàn cấp Quân chủng". Đây là việc làm có ý nghĩa của tuổi trẻ Học viện Hải quân nhằm đổi mới phương pháp, cách thức hoạt động của Đoàn, giúp cho Đoàn cơ sở Học viện Hải quân luôn giữ vững là lá cờ đầu trong phong trào học tập, sáng tạo.

Thượng tá Đỗ Minh Tuấn, Trưởng ban Thanh niên Hải quân khẳng định: “Tháng Thanh niên là tháng trọng điểm của năm thanh niên 2011, chúng tôi tập trung chỉ đạo các chi đoàn thanh niên trong toàn Quân chủng phát huy những sáng kiến độc đáo với từng phong trào đoàn, mục đích giúp phong trào đoàn hoạt động sát thực, cụ thể, hiệu quả. Từ đó, làm cho đoàn viên thanh niên nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của mình trong việc xây dựng phong trào “Thanh niên Hải quân mẫu mực xây dựng chính quy, góp phần xây dựng Quân chủng tiến lên hiện đại”.

Tháng thanh niên trôi qua, nhưng những gì tuổi trẻ Hải quân đã làm được là rất đáng trân trọng, tự hào. Những công trình sáng tạo và nghĩa cử cao đẹp của họ sẽ theo sát cán bộ, chiến sỹ trên mọi nẻo đường Tổ quốc.

Tùng Đặng
Phóng viên báo Hải Quân


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN