Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng lấy mẫu diện rộng, ưu tiên cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

(Sóng trẻ) - Nhằm tập trung thực hiện xét nghiệm kiểm tra COVID-19 cho thí sinh, cán bộ, nhân viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thành phố Hồ Chí Minh tạm ngưng lấy mẫu tầm soát diện rộng trong cộng đồng trong ngày 3/7.

h1_dgpr.jpg
Ngày 3.7 TP.HCM tạm dừng lấy mẫu tầm soát diện rộng trong cộng đồng.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các quận huyện tạm ngưng công tác lấy mẫu tầm soát diện rộng trong cộng đồng trong ngày 3/7 để tập trung việc tổ chức và lấy mẫu xét nghiệm đối với nhóm thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi. 

Theo kế hoạch, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 155 điểm lấy mẫu. Lực lượng y tế sẽ sử dụng phương pháp lấy mẫu gộp 10 hoặc gộp 15. Tổng số lượng mẫu lấy gồm 17.052 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 89.275 thí sinh.

Sở Y tế giao Trung tâm y tế TP.Thủ Đức và các quận huyện phối hợp phòng GD-ĐT trên địa bàn xác định số lượng học sinh, giáo viên, nhân viên cần lấy mẫu. Xác định địa điểm tổ chức lấy mẫu, bố trí đội lấy mẫu của quận, huyện và đội hỗ trợ của Sở Y tế đã được phân công để tổ chức lấy mẫu theo đúng tiến độ.

Các địa phương khẩn trương tổ chức lấy mẫu hoàn tất trong ngày 3/7, gửi mẫu kịp thời về cơ sở xét nghiệm theo điều phối của HCDC để đảm bảo có kết quả xét nghiệm cho toàn bộ đối tượng nêu trên trước 12 giờ ngày 4/7.

Trường hợp đặc biệt không đảm bảo lực lượng, trung tâm y tế báo cáo ngay Sở Y tế để giải quyết.

Cũng theo Sở Y tế, đối với các địa bàn do lực lượng lấy mẫu của Tập đoàn Vingroup phụ trách lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng vẫn thực hiện theo kế hoạch.

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo 2 đợt của Bộ GD-ĐT. Trong đó đợt 1 diễn ra từ ngày 6 đến 8/7 dành cho thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa phòng dịch Covid-19, không thuộc diện F0, F1, F2 và phải có xét nghiêm âm tính trước khi dự thi.

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN