Thầy giáo “hot boy” chia sẻ cách yêu thương trẻ em

(Sóng Trẻ) - Mới đây trên fanpage của mình, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã cho ra mắt bộ ảnh “Trẻ em sinh ra là để được yêu thương” vô cùng ý nghĩa gửi đến mọi người.

Bộ ảnh gồm 11 tấm được thầy Khắc Hiếu thực hiện nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Những câu chuyện được khắc lên vô cùng chân thực qua hình ảnh minh họa và câu chữ, đó là cách hành xử của người lớn đối với trẻ em mà ta đã thấy nhiều trong cuộc sống. Xét cho cùng bản tính “xấu” hay “tốt” của trẻ đều do môi trường, cách giáo dục của người lớn mà lên.

Chia sẻ về bộ ảnh này, thầy Khắc Hiếu nói “Thế giới trẻ con là thế giới trong sáng nhưng vô cùng dễ bị tổn thương. Đó không nên là thế giới của những giọt nước mắt, những lời sỉ vả, những nỗi ám ảnh và những đòn roi cay nghiệt. Bất cứ đứa trẻ nào cũng có điều đáng yêu của chúng, cũng đáng được thông cảm và dạy dỗ nên người. Đôi khi vì cuộc sống hàng ngày, chúng ta vô tình thờ ơ, bỏ mặc, hất hủi em mình vì những điều phù du khác. Bố mẹ hay bán con cho những "bảo mẫu công nghệ" và không bao giờ chịu xỏ chân vào giày con trẻ để hiểu những cảm xúc và khao khát tình cảm của con”.

Những câu chuyện trong tranh chân thực đến ngỡ ngàng khiến nhiều người phải suy ngẫm :

“Ta sẵn sàng chơi game cả tiếng, facebook hàng giờ, mà chẳng có thời gian chơi với em mình một phút”.

“Ta sẵn sàng đãi bạn những bữa ăn nn, mua tặng sinh nhật bạn cái quần cái áo, nhưng quên rằng em đang cần một bộ đồ mới, em đang thèm có được một món đồ chơi...”

“Khi sinh ra trẻ em không tự hư được. Nhân cách của trẻ em là kết quả dạy dỗ của gia đình, giáo dục của nhà trường, ảnh hưởng từ xã hội. Dù có “xấu xa” cỡ nào, xét đến tận cùng, trẻ em cũng chỉ là những nạn nhân”
Lời chia sẻ cuối cùng làm ta càng thấm thía: 

“Đứa con dạy tôi làm mẹ. Đứa trẻ dạy tôi làm bố. Đứa bé dạy tôi làm anh. Đứa em dạy tôi làm chị. Trẻ em sinh ra trên đời là để người lớn trưởng thành và học cách yêu thương”.


Ngay khi xuất hiện, bộ ảnh thu hút sự đồng tình, ủng hộ không chỉ từ các bạn trẻ mà còn từ cả phía các bậc cha mẹ. Cô Phương Thảo bình luận “xem những tấm ảnh này mà tôi không khỏi ngậm ngùi, giờ nhìn lại các con thấy chúng nhỏ bé và cần được che chở nhiều quá. Lâu nay cứ mải mê với công việc mà thời gian dành cho con ngày càng ít đi, người chịu thiệt thòi vẫn là con trẻ. Cảm ơn thầy giáo, bộ ảnh thật ý nghĩa”.


Cùng xem và ngẫm nghĩ về bộ ảnh cực ý nghĩa này nhé!

2ec0b34b1_1.jpg


2ec0b34b1_2.jpg

2ec0b34b1_3.jpg

2ec0b34b1_4.jpg

2ec0b34b1_5.jpg

205341d21_6.jpg

205341d21_7.jpg

205341d21_8.jpg

205341d21_9.jpg

205341d21_10.jpg

74c201123_11.jpg


Nguồn: Facebook Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu




Nguyễn Ngọc – BMĐT K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN