Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng hấp dẫn du khách dịp đầu năm

(Sóng trẻ) - Thời điểm đầu năm, du khách thập phương nô nức tìm đến Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) lễ Phật, cầu tài lộc, bình an cho bản thân và gia đình.

Lễ đền, chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống được hình thành từ lâu, mang nhiều ý nghĩa về mặt tâm linh, tín ngưỡng của người dân Việt Nam. Tại Thanh Hóa, từ sau thời khắc giao thừa, đông đảo người dân từ khắp nơi đã tìm đến Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng xin lộc đầu năm, cầu may mắn cho gia đình.

anh-2.JPG
Nhiều Phật tử đến hành lễ trước Thiền đường và cầu phúc cho gia đình vào đêm giao thừa.

Với khuôn viên rộng, có thể nhìn được toàn cảnh thành phố, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng không chỉ nổi tiếng là một nơi linh thiêng, an tĩnh mà còn được biết đến là một địa điểm du lịch tâm linh được nhiều người ưa thích. 

anh-7.jpg
Với vị trí đắc địa, từ đỉnh ngọn đồi cao nhìn ra con sông Mã huyền thoại, Thiền viện Trúc lâm Hàm Rồng được coi là một trong những địa điểm văn hóa tâm linh thu hút đông đảo người dân, du khách thập phương đến dâng hương, chiêm bái mỗi dịp lễ, tết. (Ảnh: Thục Hiền)

Ông Vũ Trọng Hùng (50 tuổi, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã chia sẻ: “Năm nào gia đình tôi cũng lên Thiền viện đi lễ và cầu nguyện đầu năm. Mỗi lần đến Thiền viện, tôi đều cảm thấy lòng mình rất bình yên và thoải mái”. 

anh-3-horz.jpg
Sư thầy và các đệ tử viết chữ tặng cho các khách tham quan ghé thăm Thiền viện. Nhiều người dân tới xin chữ với mong muốn cầu bình an, may mắn cho gia đình và thuận lợi trong công việc (Ảnh: Thục Hiền).

Không chỉ có các gia đình, mà những bạn học sinh, sinh viên cũng tìm đến Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng để cầu đỗ đạt, học hành thuận lợi. Chia sẻ với PV, bạn Nguyễn Hoàn (17 tuổi, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: “Vì năm nay thi Đại học nên em đã lên Thiền viện từ sáng mùng 1 để xin chữ và cầu mong đạt kết quả thi như ý trong kỳ thi THPTQG sắp tới. Bên cạnh đó, em còn cầu mong cho gia đình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc”.

anh-9.jpg
Bạn Nguyễn Hoàn (Ảnh: NVCC)

Bước vào giai đoạn bình thường mới sau dịch bệnh, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng không hề lơ là các biện pháp phòng tránh COVID-19. Trụ trì Thiền viện, sư thầy Thích Trúc Thông Tánh cho biết: "Chúng tôi đặc biệt chú ý đến việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bố trí đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn tại các khu vực ra vào, nơi thường xuyên tập trung đông người"

"Đồng thời, đội thanh, thiếu niên Phật tử của Thiền viện sẽ tham gia vào việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân, du khách khi đến đây dâng hương, vãn cảnh. Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo, Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng sẽ là điểm đến an toàn, hấp dẫn của du khách và phật tử thập phương trong dịp đầu xuân mới" - Sư thầy chia sẻ thêm.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN