Nick Vujicic truyền nghị lực sức sống mãnh liệt cho giới trẻ Việt

(Sóng trẻ) - Gala “Tỏa sáng nghị lực Việt” diễn ra tối 24/5/2014 tại sân vận động Mỹ đình với sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ đến từ mọi nơi trên đất nước đã chào đón Nick Vujicic trở lại Việt Nam với một sân khấu rực cháy. Chương trình nhằm mang đến thông điệp “Sống trung thực, trách nhiệm và nghị lực” cho giới trẻ Việt Nam.

Chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt do Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ban Thanh thiếu niên VTV6 - Đài truyền hình Việt Nam, Báo Thanh niên và Tập đoàn Tôn Hoa Sen phối hợp thực hiện nhằm phát hiện và tôn vinh những tấm gương nghị lực điển hình, biết đối diện và vượt qua những rào cản để vươn lên trong cuộc sống.

Trong đêm Gala, Ban tổ chức đã tôn vinh 21 tấm gương nghị lực điển hình được chọn trong cuộc thi viết "Gương nghị lực phi thường" trên đất nước. Bên cạnh đó, tập đoàn Tôn Hoa Sen cũng trao tặng phần quà trị giá 30 triệu đồng/người cho 21 tấm gương nghị lực, nhiều học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất cho 10 sinh viên vượt khó, có thành tích tốt trong học tập. 

Nhân vật chính Nick Vujicic chỉ xuất hiện trong khoảng 15 phút cuối của chương trình "Toả sáng nghị lực Việt". Nhưng những lời nhắn nhủ của chàng trai kì diệu đã thổi bùng lên ngọn lửa khát vọng sống trung thực, sống trách nhiệm và sống nghị lực trong hàng triệu trái tim bạn trẻ Việt Nam. Ngần ấy thời gian cũng đủ để Nick Vujicic truyền sức sống mãnh liệt vào giới trẻ Việt Nam.

44c881b8f_1.jpg
Tuy chỉ xuất hiện khoảng 15 phút cuối của chương trình nhưng cũng đủ để Nick Vujicic truyền
sức sống mạnh liệt vào giới trẻ Việt Nam.

Trở lại Việt Nam lần thứ hai, anh chia sẻ rất nhiều về những câu chuyện nghị lực phi thường của mình: “Bạn có biết khi bố mẹ nhìn thấy tôi không có chân tay. Đó thật sự là một câu chuyện buồn. Nhưng nhìn xem, bây giờ tôi đã có gia đình, có con trai. Như vây, những điều kì diệu vẫn có thể xảy ra, những giấc mơ vẫn có thể thành hiện thực. Tôi muốn nói cho các bạn ngày hôm nay, tình yêu thương có thể mang lại những điều kì diệu”.

Đặc biệt, anh đã truyền nghị lực mãnh liệt với câu chuyện đi bơi của mình: “Có một ngày tôi đi bơi nài biển, những cơn sóng ập tới, cuốn và ấn tôi chìm xuống. Không ai có thể giúp tôi lúc đó cả. Lúc đó tôi bình tĩnh chờ đợi và không hoảng hốt nữa. Hoảng hốt là điều tồi tệ nhất mà bạn làm. Bởi hoảng hốt không làm thay đổi hoàn cảnh của mình”.

Anh cũng kêu gọi các bạn trẻ không được đầu hàng trước khó khăn, và thắp lên ngọn lửa của tình yêu và hi vọng. Đặc biệt, Nick Vujicic đã truyền ngọn lửa mãnh liệt cho bạn trẻ với câu nói: “Tất cả những thứ tôi cần đôi khi chỉ là một người bạn. Tôi có thể trở thành người bạn của Việt Nam mình không?”. Qua những câu chuyện có thật về tấm gương và nghị lực trên khắp mọi miền đất nước cùng chia sẻ của Nick Vujicic, chương trình đã đánh thức những giá trị sống tốt đẹp của mọi người, đặc biệt là người khuyết tật và các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, với sự góp mặt của nhiều tiết mục đặc sắc và ý nghĩa, các bạn trẻ đã đốt cháy sân khấu bằng sự nhiệt huyết, sôi động của hàng trăm trái tim. Đặc biệt, hàng trăm bạn trẻ Việt đã khoác lên mình màu cờ Tổ quốc với đầy sự tự hào và hãnh diện. Trong tiếng nhạc "Nối vòng tay lớn", những lá cờ đỏ rực rỡ được vẫy cao, hàng chục ngàn cánh tay giơ lên khiến cho mọi khán giả tại sân vận động càng thêm nóng.

“Chúng mình rất vui khi được gặp trực tiếp anh Nick Vujicic. Sau khi được nghe những câu chuyện của anh, mình cảm thấy có thêm nghị lực để thực hiện những ước mơ của mình. Thấy yêu đất nước hơn và cảm nhận rất rõ hào khí dân tộc". Bạn Nguyễn Thị Thu Huyền – Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ.

Cùng xem một số hình ảnh sôi động của chương trình:

44c881b8f_2.jpg

44c881b8f_3.jpg

44c881b8f_4.jpg

44c881b8f_5.jpg
Đêm Gala hoàn toàn bị đốt cháy bởi sự nhiệt huyết của ngàn nghìn người đặc biệt là sức nóng
của các bạn trẻ

ab1fcb7f5_6.jpg

ab1fcb7f5_7.jpg

ab1fcb7f5_8.jpg
Những tiết mục đặc sắc với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Justatee, Đoàn Thúy Trang


Nguyễn Hoan
Báo in K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN