Thời tiết nồm ẩm, tiệm giặt là “hút” khách

(Sóng trẻ) - Không khí lạnh biến tính gây mưa phùn tiếp tục gây trạng thái nồm ẩm khiến việc sinh hoạt của người dân gặp nhiều phiền toái, đặc biệt là việc quần áo giặt xong phơi lâu không khô. Nhưng cũng nhờ đó mà dịch vụ giặt khô là hơi được dịp “bội thu”.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, khu vực phía đông Bắc bộ chịu tác động của khối không khí lạnh cường độ nhẹ biến tính gây mưa phùn, mưa nhỏ kéo dài. Theo đó, trạng thái nồm, ẩm đã tiếp diễn hàng tháng trời trên khắp các khu vực Đồng bằng Bắc bộ trong đó có Hà Nội.

Với thời tiết này khiến nền nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt, quần áo giặt phơi lâu không khô ráo, thậm chí còn xuất hiện mùi hôi khó chịu, đặc biệt là với những loại áo khoác dày bằng chất liệu lông, dạ, len, nỉ… Chính vì thế, tại các cửa hàng giặt khô là hơi trên địa bàn Hà Nội, lượng khách mang đồ tới giặt rất đông và tăng mạnh, thậm chí còn hút khách hơn dịp trước Tết.

81e083911_anh_1_1.jpg

Lượng quần áo đem tới các tiệm giặt là được bọc trong túi và xếp thành đống tại một cửa hàng giặt là trên phố Hoa Bằng

Anh Thành Duy (Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), một khách hàng quen thuộc của tiệm giặt là trên phố Hoa Bằng cho biết: “Phòng trọ khu tôi ở là nhà ống nên chỉ có thể phơi quần áo trên sân thượng. Thời tiết mưa phùn ẩm ướt, quần áo phơi mãi không khô, sân phơi mấy ngày này lúc nào cũng trong tình trạng chật kín quần áo, không còn chỗ nào móc thêm nổi. Vì thế nên cả phòng quyết định để m quần áo bẩn lại một đống rồi đem giặt quán cho tiện”.

Dạo một vòng quanh những cửa hàng giặt là hầu như đều thấy dịch vụ này rất đắt khách. Theo quan sát tại những tiệm dịch vụ giặt là, những đống đồ gửi giặt được đóng gói trong những chiếc túi bóng và xếp thành từng chồng trong cửa hàng, nhiều khi lượng quần áo giặt nhiều tới mức quần áo giặt để tràn ngập hết diện tích của cửa hàng.

Theo một chủ cửa hàng trên phố Hoa Bằng cho biết lượng khách trong thời gian này tăng gấp 2,3 lần so với thời điểm bình thường, đặc biệt là giặt, sấy khô. Nhiều khi quán bị quá tải bởi lượng khách tới giặt quá nhiều. Dịp gần đây, mỗi ngày có khoảng hơn 100 người đến giặt, chủ yếu là khách giặt sấy khô. Thông thường, khách gửi chỉ trong một buổi có thể nhận được quần áo luôn, nhưng thời điểm đông khách thế này thì phải chờ 1-2 ngày sau mới nhận được quần áo sạch.

Theo khảo sát, dù nhu cầu giặt là lớn nhưng hầu hết giá giặt là tại các cửa hàng vẫn giữ nguyên, chỉ có sự chênh lệnh giữa các cơ sở giặt là ở các khu vực quận huyện khác nhau. Quần áo giặt ướt giá 30.000 đồng/kg (tương đương với 10 bộ quần áo mặc hàng ngày); giặt ướt sấy khô giá 50.000-60.000 đồng/5kg; giặt khô là hơi với loại các loại chăn lông, hè thu độ dày mỏng khác nhau giá từ 30.000-40.000 đồng/chiếc, các loại áo vest, áo da, dạ, lông độ dài ngắn khác nhau dao động từ 40.000-60.000 đồng/chiếc, quần từ 15.000-20.000 đồng/chiếc.

Với thời tiết nồm, ẩm ướt, mưa phùn như hiện nay thì có lẽ dịch vụ kinh doanh này trong nhiều ngày tới vẫn sẽ tiếp tục hút nhiều khách phải mang quần áo tới tiệm giặt là. 

Hà Trang
Báo mạng điện tử K30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN