Thú cưng - bạn đồng hành của sinh viê

(Sóng trẻ) - Gần đây rất nhiều bạn sinh viên đi ở trọ mang theo chó, mèo lên nuôi. Những con vật này có thể được mang ở nhà lên, cũng có thể các bạn lên Hà Nội mới mua hoặc đi xin về nuôi, trở thành những người bạn thân thiết của những sinh viên nại thành.  

Những bạn nuôi thêm chó, mèo thường ở một mình và có xu hướng thích tự lập. Phần lớn các bạn nuôi vì yêu động vật, muốn có con vật quấn quít bên cạnh. Phần khác các bạn cảm thấy có con vật bên cạnh có cảm giác yên tâm hơn, lúc buồn có thể ôm và chơi với nó, cảm thấy thoải mái hơn so với việc ở cùng những người bạn khác.

Dòng chó, mèo được nuôi hiện nay cũng có nhiều loại. Mèo gồm có: mèo Ta, mèo Mướp, sang hơn chút thì có mèo Anh lông dài, mèo Ba Tư… Chó thì ít được các bạn nuôi hơn vì không có nhiều loại phù hợp và vừa túi tiền. Tuy nhiên vẫn có những bạn nuôi chó thuộc dòng Poodle hay Fox sóc.

Bạn Phương (sinh viên FPT) chia sẻ: “Ở nhà mình nuôi 3 con chó dòng Poodle, lên đây mình mang theo một con để nuôi cho đỡ nhớ. Việc nuôi chó ở trọ cũng không gặp nhiều khó khăn lắm vì nó đã quen hơi mình từ ở nhà".

Mình vẫn phải duy trì cho nó ăn 3 bữa một ngày, mùa đông nên hai tuần tắm cho nó một lần, một tháng cho nó đi tỉa lông một lần cho mượt. Chó nhà mình được huấn luyện đi vệ sinh từ bé nên mình không phải sử dụng cát vệ sinh trong nhà. Chấp nhận nuôi nó rồi nên nhiều khi phải nhịn ăn vì nó”.

Những chú chó, mèo này được các bạn rất cưng chiều. Đôi khi các bạn cố gắng mua đồ ăn chuyên dành cho chó mèo hay mua thêm những bộ quần áo để cho chúng mặc. Các bạn trẻ coi chúng như những bạn trọ thân thiết vừa coi như đứa trẻ cần chăm sóc.

38aae5dba_anh3.jpg

Hà Phương và con toy poodle 

Tuy nhiên nhìn thì đáng yêu nhưng để nuôi được một chú chó hay chú mèo trong những căn phòng trọ nhỏ xinh lại là những bài toán khó với những bạn quyết định nuôi chó, mèo.

Huy Bubee( HN, nuôi mèo ta) chia sẻ: “Em nhặt được mèo nài đường hôm 8/3 nên coi như nó là cái duyên, em không bỏ nó đi được. Nhiều lúc nó cắn dây sạc điện thoại và tai nghe của em rồi, em cũng bực lắm. Rồi lúc nó lên cơn động đực em coi như mất ngủ luôn. Nhưng ở một mình cũng buồn, có nó quấn quít cũng vui hơn nhiều phần”.

38aae5dba_anh4.jpg

Huy bubee và Chít 

Bạn Linh (HN, nuôi mèo ta) chia sẻ: “Em nuôi mèo 2 tháng rồi, khó nhất là việc cho nó ăn uống vì tập mãi nó không chịu ăn cơm. May mắn là nó đi vệ sinh vào cát Meo nên em cũng đỡ vất vả. Nhiều khi có chuyện buồn hay bực em tâm sự với nó, nó chẳng nói lại được chỉ lắc lư cái đầu em cảm thấy thoải mái hơn hẳn. Còn những lúc nó đi lạc hay lâu lâu mới về thì lo cuống lên không biết ̣i ai và tìm ở đâu”.

Bùi Linh
Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN