Thượng Hải (Trung Quốc) phong tỏa từng khu vực trước làn sóng COVID-19

(Sóng trẻ)- Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ lần lượt đóng cửa từng nửa thành phố để xét nghiệm COVID-19 hàng loạt trong bối cảnh đang có đợt bùng phát mạnh ở trung tâm tài chính này.

Tình trạng lây lan COVID-19 ở Thượng Hải đã tăng trong những ngày gần đây dù xét nghiệm nhiều lần và mở rộng khắp thành phố. Trung tâm tài chính của Trung Quốc đã báo cáo 2.676 ca mới trong ngày 26/3, tăng 18% so với một ngày trước đó, vượt qua Cát Lâm trở thành điểm nóng COVID-19 lớn nhất đất nước. 

Do đó, Thành phố Thượng Hải sẽ phong tỏa trước với các khu vực phía đông sông Hoàng Phố, bao gồm khu tài chính và các khu công nghiệp, trong 4 ngày kể từ 28/3. Sau đó, tiếp tục triển khai phong tỏa ở khu vực phía tây của thành phố trong 4 ngày tiếp theo. 

Thượng Hải đang là điểm nóng COVID-19 hàng đầu Trung Quốc. Ảnh: AFP
Thượng Hải đang là điểm nóng COVID-19 hàng đầu Trung Quốc. Ảnh: AFP

Người dân Thượng Hải trong khu vực phong tỏa sẽ bị cấm rời khỏi nhà, các dịch vụ giao thông công cộng và gọi xe sẽ ngừng hoạt động. Các loại phương tiện cá nhân không được phép lưu thông trên đường trừ trường hợp cần thiết. Thành phố Thượng Hải cũng nhấn mạnh, nhu cầu y tế khẩn cấp của công dân phải được đảm bảo. 

Trung Quốc đang trải qua đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất kể từ Vũ Hán, với 5.550 ca cộng đồng được ghi nhận trong ngày 26/3. Được biết, hiện Trung Quốc đã phong tỏa 2 tỉnh Thâm Quyến và Cát Lâm.

Trong khi hầu hết các quốc gia đã bắt đầu chung sống với COVID-19, Trung Quốc đang kiên định áp dụng chính sách "zero-COVID". Tuy nhiên, số ca nhiễm tăng vọt gây nhiều thách thức với chiến lược này. 

Với Thượng Hải, thông báo phong tỏa từng phần mới nhất xuất phát từ cách tiếp cận trước đây của thành phố, vốn nhắm mục tiêu nhiều hơn khi áp dụng các biện pháp hạn chế và xét nghiệm. Các quan chức Thượng Hải kiên quyết tránh phong tỏa toàn diện để tránh làm gián đoạn hoạt động kinh doanh. 

Khi COVID-19 bắt đầu bùng lên đầu tháng này, Thượng Hải đã ứng phó thông qua việc đóng cửa tất cả các trường học và đình chỉ tất cả các dịch vụ xe buýt xuyên tỉnh. Ngày càng có nhiều tòa nhà dân cư bị phong tỏa liên tục trong vài ngày qua do các ca nghi nhiễm. 
 

Nguồn: AFP

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN