Tiền phong Online: Gọn nhẹ để thành công

 (Sóng Trẻ) - Để đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, nhất là đối tượng thanh niên, sinh viên, năm 2005, Tiền Phong đã chính thức ra mắt Tiền Phong Online. Đây là trang báo mạng trực thuộc báo Tiền Phong.

Từ khi ra đời đến nay, Tiền Phong online đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của tầng lớp thanh niên và dần trở thành người bạn không thể thiếu đối với công chúng. Điều này có được không chỉ bởi có sự phấn đấu của bản thân đội ngũ phóng viên mà do Tiền Phong Online đang có một cơ cấu tổ chức gọn nhẹ và lịch trình làm việc hợp lý.




Không như một số tờ báo mạng khác, Tiền phong online không phải là một tòa soạn độc lập mà chỉ là một ban của Tiền Phong. Hiện nay cơ cấu tổ chức của trang báo rất gọn nhẹ, có 13 người bao gồm 1 trưởng ban, 3 thư kí, 1 cộng tác viên và 8 phóng viên. Mô hình của Tiền Phong Online như là một tòa soạn báo thu nhỏ mà trong đó người trưởng ban có vai trò quan trọng như là Tổng biên tập- là người lên kế hoạch, tạo dựng nội dung thông tin cho mỗi số báo, là người luôn có mặt ở ban để tiếp nhận thông tin và các phản hồi, là người chịu trách nhiệm với tổng biên tập về nội dung số báo. Phóng viên phụ trách chuyên mục cũng giống như các trưởng ban khác.

Thông thường, phóng viên của Tiền Phong Online không phải đến tòa soạn mà chủ yếu đi cơ sở để thu thập thông tin. Ở tòa soạn chỉ có thư kí trực để nhận và đăng bài. Các bài viết vào buổi sáng phải được đăng trước 9h và buổi chiều  trước 16h30. Các thư kí thay phiên nhau trực để đảm bảo thông tin đúng giờ và không bị bỏ sót. Thư kí có nhiệm vụ kiểm tra e-mail để luôn đảm bảo rằng có những bài viết mới nhất của phóng viên, đồng thời rà soát và biên tập lại các lỗi trong bài viết. Như vậy, không giống như tòa soạn báo in luôn chú trọng đến vấn đề thời gian, giờ giấc và yêu cầu sự có mặt của phóng viên tại tòa soạn thì với Tiền Phong Online điều này được giảm tải đáng kể. Chỉ khi có buổi thảo luận hoặc lấy ý kiến tập thể, phóng viên sẽ có mặt tại tòa soạn.

Là một ban nên mỗi phóng viên sẽ đảm trách các chuyên mục dựa trên sở trường, lĩnh vực và kinh nghiệm của họ. Thông tin được trình bày theo các chuyên mục và theo cấu trúc mạng. Do là một bộ phận của báo Tiền phong nên Tiền Phong Online luôn đảm bảo tránh tình trạng đối lập với các bài trên báo in.

Các thông tin được đăng tải chủ yếu lấy từ báo in và kết hợp với các bài viết của phóng viên báo mạng. Giao diện của Tiền Phong Online không quá sặc sỡ, màu sắc hài hòa, ưa nhìn. Bài viết và hình ảnh được sắp xếp theo bố cục hợp lý dễ nhìn, chất lượng ảnh cũng được đảm bảo.

Hiện tại Tiền Phong Online vẫn đang tiếp tục cơ cấu lại bộ máy cũng như tiếp tục hoàn thiện trang báo cả về hình thức và nội dung để xứng đáng với niềm tin của độc giả.

Bích Châm - Thu Giang - Thanh Bình - Minh Chính
Lớp Báo ảnh K27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN