Tiếp sức mùa thi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(Sóng trẻ) – Sắp tới, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 sẽ chính thức diễn ra. Thời điểm này, bên cạnh việc hoàn tất các điều kiện cơ sở vật chất, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn tạo điều kiện hỗ trợ suất ăn, chỗ ở miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Trường THPT Thạch Kiệt, huyện Tân Sơn có 319 thí sinh dự thi, trong đó có 60 em ở Trung Tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện. Đây là điểm trường nằm ở khu vực miền núi với điều kiện giao thông còn gặp nhiều khó khăn dễ bị chia cắt khi có mưa bão, sạt lở đất. Từ thực tế đó, nhà trường đã vận động cán bộ, giáo viên sắp xếp lại đồ đạc, trang thiết bị trong khu tập thể để hỗ trợ phòng ở cho các em tham dự kỳ thi.

Em Nguyễn Đức Mạnh – học sinh lớp 12, trường THPT Thạch Kiệt chia sẻ: “Dù xa nhà nhưng chúng em nhận được nhiều sự quan tâm từ thầy cô từ ăn ở, động viên và hỗ trợ việc học nên chúng em yên tâm ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới”.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng - Hiệu trưởng Trường THPT Thạch Kiệt cho biết: “Đến nay đã có 51 học sinh được xắp sếp chỗ trọ xung quanh điểm thi, trong đó có 8 em ở khu tập thể giáo viên. Bằng những hoạt động hỗ trợ thiết thực, nhà trường mong muốn động viên các em nỗ lực ôn tập, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng, các em sẽ có một kỳ thi thành công, an toàn”.

173.jpg
 Các điểm thi kiểm tra việc chuẩn bị các vật dụng cần thiết để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại trường THPT Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, nhà trường cũng phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân quanh trường hỗ trợ suất ăn, chỗ ở trọ miễn phí cho 47 thí sinh, giúp các em yên tâm bước vào kỳ thi.

Tại trường THPT Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn năm nay có 25 phòng thi bao gồm học sinh của trường và học sinh của Trung Tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên. Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong những ngày thi, nhà trường đã rà soát các em nhà xa, điều kiện đi lại khó khăn... để hỗ trợ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức thành 2 đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 6 - 9/7/2021 (trong đó ngày 6/7/2021 các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT; ngày 7 - 8/7/2021 là ngày thi chính thức; ngày 9/7/2021 là ngày dự phòng). Đợt 2 dành cho có thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, không thể tham gia kỳ thi trong đợt 1.

Năm nay, Hội đồng thi tỉnh Phú Thọ có 39 điểm thi, 721 phòng thi với trên 16.200 thí sinh đăng ký dự thi và trên 2.700 cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi. Toàn bộ thí sinh của tỉnh tham dự kỳ thi trong đợt 1.

Với phương châm không để học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ thi vì những lý do khách quan, đối với 39 điểm thi trên toàn tỉnh Phú Thọ sẽ thực hiện phun khử khuẩn, trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, hệ thống nước rửa tay hợp vệ sinh... Đồng thời, xây dựng các phương án xử lý tình huống khi phát hiện thí sinh hoặc cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi có biểu hiện sốt, ho, khó thở... để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN