Tọa đàm trực tuyến: Người trẻ và hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần

(Sóng trẻ) - Tối ngày 27/5, BBT Sóng Trẻ tổ chức tọa đàm trực tuyến: “Người trẻ và hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần” với 2 khách mời: chuyên gia khai vấn Trần Thị Minh Hảo và chủ sở hữu kênh Mây podcast Đặng Khánh Vân.

Thời gian qua, đã có nhiều vụ việc về các bạn trong độ tuổi teen do không chịu được những áp lực tâm lý mà lựa chọn từ bỏ mạng sống của mình. Bên cạnh đó, sau đợt dịch COVID - 19, tỉ lệ người mắc các bệnh về tâm lý cũng gia tăng. Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), COVID-19 khiến 63% người 18 - 24 tuổi lo âu hoặc trầm cảm, 25% số đó dùng chất kích thích nhiều hơn và khoảng 25% nghĩ đến việc tự tử. Một khảo sát tại Bệnh viện hồi sức COVID-19 TP.HCM vào năm 2021 ghi nhận 53,3% bệnh nhân điều trị tại đây bị rối loạn lo âu, 20% trầm cảm và 16,7% stress. Đặc biệt, những ca từng thở HFNC (oxy lưu lượng cao), bệnh nhân từng thở oxy qua mặt nạ hoặc thở máy, tỉ lệ trầm cảm và tỉ lệ rối loạn lo âu lên tới 66,7%. Rõ ràng, vấn đề quan tâm, chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là với người trẻ, ngày càng cần được chú trọng.

Tọa đàm mang chủ đề “Người trẻ và hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần” là cơ hội để những ai quan tâm đến lĩnh vực này hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần qua những phân tích, trao đổi, bàn luận của các chuyên gia. BBT mong muốn chương trình cũng là cầu nối giúp tìm ra giải pháp cho nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z, đang loay hoay trong hành trình kiếm tìm bản thân, mong muốn kết nối và chữa lành tâm hồn; lan tỏa sự tích cực giúp giải tỏa những áp lực tâm lý cũng như nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần.  

Khách mời của tọa đàm:

Chuyên gia khai vấn Trần Thị Minh Hảo, người đồng sáng lập Amica Career Coaching & the Daring Coach và Hanoi Alumni Mentoring (HAM). Chị được biết đến là chuyên gia khai vấn chuyên nghiệp đã đưa ra khái niệm “khai vấn chữa lành”. Trong hành trình của mình, chị Minh Hảo đã giúp cho nhiều bạn trẻ kết nối lại với bản thân, chữa lành những tổn thương, có mối quan hệ lành mạnh hơn với chính mình và mọi người.

fb_img_1653491464240.jpg
Poster chính thức của Tọa đàm trực tuyến: Người trẻ và việc chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Đặng Khánh Vân, một cô gái gen Z sở hữu kênh Mây podcast với hơn 300.000 lượt nghe. Thành công ngay từ những tập đầu tiên, Khánh Vân đã mang series “Sau 11 giờ đêm” cùng kênh podcast của mình đạt top 1 trên Spotify. Đồng thời thu hút hơn 3.400 lượt theo dõi trên Soundcloud, hơn 107 nghìn người theo dõi ở Tiktok,...

Tọa đàm trực tuyến được tổ chức vào 19h30 giờ tối ngày 27/5. Chương trình liên tục cập nhật trên trang tin và phát trực tiếp trên fanpage Sóng Trẻ.  

Kính mời độc giả theo dõi và gửi câu hỏi về cho chương trình!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN