Tôi là ai?

(Sóng trẻ) - Làm thế nào để tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Tôi là ai?” là điều làm không ít người lúng túng, bởi lẽ hành trình khám phá bản thân là một hành trình đầy vinh quang nhưng cũng không ít thử thách. 

Có mội người bạn đã tâm sự với tôi bằng môt bài thơ:
“…Trong Tôi có nhiều Tôi…
Một Tôi hay cười và một Tôi hay khóc
Tôi cười với đám đông
Tôi khóc một mình
Còn một Tôi im lặng
Một Tôi là chiếc bóng theo Tôi
Tôi m nhiều tôi thành một Tôi
Mỗi lần Tôi nghĩ và tự hỏi 
Tôi nhiều Tôi vậy mà sao một mình…”

Và chính bản thân tôi cũng đã nhiều đã tự hỏi và cho đến tận thì tôi đã có câu trả lời cho mình. Bạn có bao giờ tự hỏi về mục đích và ý nghĩa của cuộc sống của mình chưa? Chỉ khi nào bạn ý thức được và có khát vọng đi tìm niềm vui và hạnh phúc thật sự thì bạn mới xác định được mình là ai trong thế giới này. Một nhà hiền triết đã triết đã từng nói: “Cuộc hành trình lớn nhất của một đời người là đi tìm chính bản thân mình, trải nghiệm và thử thách tất cả để tìm ra mình là ai” hay “ tận lực tri thiên mệnh”. 

64551a414_nh_1.jpg
Tôi là ai? (ảnh internet)

Bạn sinh ra và lớn lên trong cuộc sống này chắc chắn không phải chỉ để tồn tại, hay làm cái bóng của người khác và bạn cũng chẳng bao giờ muốn mình làm nền cho bất kỳ ai. Bạn phải chính là bạn. Bạn nên biết rằng sự tồn tại của bạn đã làm thay đổi rất nhiều điều xung quanh. Những chặng đường bạn đi qua, những công việc bạn đã và đang làm, những người bạn từng gặp, tiếp xúc hay kết bạn ắt hẳn sẽ khác đi nếu không có bạn. 

Bạn đã để lại một dấu ấn rất riêng trong công việc, trong tình cảm, ký ức kỷ niệm hay trong tâm hồn của họ và bạn sẽ còn tác động đến thế giới xung quanh bởi những ý tưởng, ước mơ, hoài bão và hành động cụ thể hay đơn giản hơn là sự tồn tại của chính bạn. 

Bạn có thể bận bịu với công việc hay chú tâm tới một điều nào đó trong một giai đoạn của cuộc sống, nhưng sau cùng bạn sẽ luôn thức tỉnh bởi những khát vọng, ước mơ từng có trong tiềm thức, hay đôi khi ngay từ thuở thiếu thời. Và điều này có ý nghĩa đặc biệt đối với cuộc sống của bạn. Mục đích cuộc sống có thể là điều mãi đến sau này, qua trải nghiệm để trưởng thành bạn mới tìm ra hay đôi khi, nó đã được định hình ngay trong những năm thàng bạn bắt đầu biết cảm nhận cuộc sống. 

Trong cuộc sống, tất cả chúng ta đều có mối liên hệ với nhau và ít nhiều bị ảnh hưởng qua lại bởi những suy nghĩ, việc làm, quyết định của những con người xung quanh, đôi khi bởi cả sự tồn tại đơn thuần của họ. 

Chúng ta là món quà vô giá mà tạo hóa đã ban cho thế giới này. Nhận diện ra mình là ai? Xác định được ý nghĩa cuộc sống của mình. Lúc đó bạn sẽ thấy rất hạnh phúc. Hàng ngày bạn sẽ làm việc với tất cả đam mê và luôn tìm thấy niềm vui trong công việc lẫn trong cuộc sống. Có như vậy, bạn mới vượt qua hết mọi trở ngại nếu có để đi đến cùng với ước mơ, hoài bão của mình.

Lê Thị Kim Hoa
Báo mạng điện tử K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN