Trào lưu trang trí mũ tốt nghiệp “hot rần rần” trên mạng xã hội

(Sóng trẻ) - Sau trend chụp kỷ yếu kiểu Mỹ, giới trẻ mê mẩn với trào lưu gắn hoa trên mũ tốt nghiệp trên Xiaohongshu.

Gần đây, nhiều bạn trẻ truyền tay nhau nhiều hình ảnh, video về những chiếc mũ được trang trí bằng hoa với kiểu dáng độc đáo. Tất cả đều được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng như Instagram, Facebook, Twitter và Pinterest, Tiktok,...

thiet-ke-chua-co-ten-19.png
Trào lưu kết hoa lên mũ cử nhân "gây sốt" cộng đồng mạng. (Ảnh: sưu tầm) 

 

Được biết, trào lưu này bắt nguồn từ một nữ sinh viên sắp dự lễ tốt nghiệp Đại học ở Trung Quốc. Vì muốn bản thân trở nên khác biệt vào ngày lễ trọng đại và mong muốn sau khi ra trường có thể đi trên con đường trải đầy hoa, cô đã nảy ra ý tưởng trang trí chiếc mũ “có một không hai” khiến cả hội trường phải bất ngờ.

Vài ngày sau khi video được đăng tải, hành động này đã gây bão khắp mạng xã hội không chỉ ở Trung Quốc mà cả Việt Nam. Nhiều người nhanh chóng “đu” trend, chụp hình, tạo cho mình những kỉ niệm đáng nhớ nhất.

322db0cf-7d3f-45c4-a260-82cc77cf1298.jpg
Những chiếc mũ độc đáo được làm nên từ bàn tay khéo léo của các bạn trẻ. (Nguồn: Tiktok) 

Khác với mũ cử nhân thông thường, các “tác phẩm đặc biệt” có màu sắc đa dạng. Một nửa mũ là những bông hoa, nửa còn lại là tên cử nhân cùng năm tốt nghiệp với ngụ ý mong bản thân sau khi ra trường có thể đi trên con đường trải đầy hoa.

z4328705396215-3651974b341877dfa3be32e5b8cfce3f-4879-1.jpg
Những chiếc mũ độc đáo được làm nên từ bàn tay khéo léo của các bạn trẻ. (Ảnh: sưu tầm) 

Từ trào lưu này, nhiều video hướng dẫn trang trí xuất hiện. Để "bắt trend", bạn cần chuẩn bị những phụ kiện theo sở thích cá nhân rồi dán lên mặt trên của mũ như hoa, bướm, nơ hay những hình dán dễ thương. Sau đó, bạn có thể viết những lời chúc mừng tốt nghiệp cho bản thân.

thiet-ke-chua-co-ten-21.png
Nhiều video hướng dẫn được đăng tải ngay sau khi trào lưu nổi lên. (Ảnh chụp màn hình) (Nguồn: Tiktok)

Các dịch vụ “decor” cũng nhanh chóng nắm bắt được cơ hội này để phát triển kinh doanh. Họ cung cấp các mẫu chuyên nghiệp giúp cho các bạn trẻ có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn có những bức hình phù hợp với sở thích và phong cách của chính mình.

thiet-ke-chua-co-ten-22.png
Chủ kênh bán hoa tận dụng xu hướng để kiếm thêm thu nhập. (Ảnh chụp màn hình) (Nguồn: Tiktok)

Bên cạnh những bình luận tích cực, háo hức mong đến ngày tốt nghiệp để thực hiện bộ ảnh, nhiều người cho rằng hành động trên làm mất đi vẻ đẹp vốn có của bộ cử nhân. Bạn Vân Anh (sinh viên năm 2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) bày tỏ quan điểm: “Là một người thích sự đơn giản, mình nghĩ trào lưu trên làm lu mờ ý nghĩa vốn có của chiếc mũ tốt nghiệp. Mỗi màu sắc đều thể hiện một vẻ đẹp khác nhau. Màu đen tượng trưng cho sự chuyên nghiệp, nghiêm túc, và sự tôn trọng. Màu xanh lam thể hiện sự thông minh, trí tuệ... Mình không phản đối sự sáng tạo, tuy nhiên các bạn nên cân nhắc về hành động này”.

thiet-ke-chua-co-ten-20.png
Nhiều bình luận xoay quanh việc có nên hay không nên "kết hoa" trên mũ cử nhân. (Ảnh chụp màn hình) 

Dù có nhiều quan điểm và ý kiến khác nhau về việc trang trí mũ tốt nghiệp nhưng điều chắc chắn rằng, đây là một trào lưu thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên trên khắp thế giới. Đó không chỉ là cách để các bạn trẻ tạo dấu ấn riêng cho bản thân mình, mà còn giúp thể hiện tinh thần sáng tạo, tự do, và cá nhân hóa trong lễ tốt nghiệp. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc trang trí mũ cần phải tôn trọng các quy định và quy chuẩn của trường đại học, tránh sử dụng các hình ảnh hay thông điệp không phù hợp.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN