Triển lãm "Hà Nội là" - Qua lăng kính nghệ thuật và cảm xúc của những người trẻ

(Sóng trẻ) - Triển lãm khắc họa một Hà Nội – Thành phố Sáng tạo được UNESCO công nhận với những câu chuyện và hình ảnh vừa thân quen, vừa mới lạ sẽ diễn ra từ 8h00 đến 18h00 thứ 2 đến thứ 7 từ nay tới 02.01.2022 tại Viện Pháp Hà Nội (Tràng Tiền).

Hà Nội là gì qua lăng kính nghệ thuật và cảm xúc của những người trẻ?

Hà Nội là vùng đất truyền thuyết. Hà Nội là hành trình. Hà Nội là nơi lưu giữ kỷ niệm. Là những chiếc ghế nhựa. Là ngập lụt, là thủ đô vàng mã, là hơi ga của những lon bia. Hà Nội… không vội được đâu.

69.jpg
Tác phẩm "Hà Nội là" - Ảnh: Vy Anh. 

Đây đều là những trải nghiệm cá nhân độc đáo của các nghệ sĩ trẻ – trong đó có những người chưa từng đặt chân đến Thủ đô thể hiện qua các tác phẩm triển lãm sẽ đem đến những bất ngờ thú vị.

Một số tác phâm được trưng bày tại triển lãm: 

72.jpg
Triển lãm “Hà Nội là” thuộc chuỗi sự kiện Tuần lễ Khơi Nguồn Sáng tạo do Sở Văn Hóa và Thể Thao Thành phố Hà Nội tổ chức vào cuối tháng 12 năm 2021. - Ảnh: Vy Anh. 
71.jpg
Triển lãm được tổ chức bởi UNESCO phối hợp cùng Sở Văn Hóa và Thể Thao Thành Phố Hà Nội, đồng hành bởi Viện Pháp tại Hà Nội – L’Espace và nhóm Vietnam Local Artist Group (VLAG). - Ảnh: Vy Anh. 
74.jpg
Triển lãm quy tụ 29 tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi vẽ minh họa cùng tên được phát động vào tháng 08/2021. Trong vòng 1 tháng, cuộc thi đã nhận được gần 300 tác phẩm của hàng trăm nghệ sĩ trong và ngoài nước. - Ảnh: Vy Anh.
70.jpg
Cuộc thi vẽ minh họa và triển lãm “Hà Nội là” thuộc dự án Ha Noi Rethink do UNESCO, UN-Habitat và UNIDO khởi xướng và Tập Đoàn SOVICO tài trợ, nhằm hỗ trợ thành phố Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành Thành phố Sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, sử dụng di sản văn hóa cùng với sự tham gia của thế hệ trẻ Việt Nam – là yếu tố thiết yếu cho việc đổi mới, sáng tạo và thay đổi.  - Ảnh: Vy Anh. 
75.jpg
Triển lãm được tổ chức tại Viện Pháp tại Hà Nội – L’Espace (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) - Ảnh: Vy Anh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN