Triển lãm tích hợp “Tái sinh” – Sự kiện ý nghĩa từ dự án Một đời rác

(Sóng trẻ) - Ngày 26/10 vừa qua, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra sự kiện triển lãm tích hợp “Tái sinh”. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi dự án truyền thông "Một đời rác". 

"Một đời rác" ra đời với mục đích góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường, đặc biệt là vấn đề rác thải.

Nằm trong khuôn khổ dự án, triển lãm “Tái sinh” bao gồm những hoạt động đa dạng như vẽ sáng tạo lên túi vải, triển lãm tranh ảnh, trưng bày sản phẩm handmade,... Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm lớn của các bạn trẻ đặc biệt là sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Bạn Lê Hồng - thành viên Ban tổ chức chia sẻ: “Sự kiện diễn ra vào cuối tuần nên lúc đầu mình sợ là sẽ vắng, nhưng mọi người lại đến khá là đông. Đặc biệt là mọi người khá hứng thú với các sản phẩm bọn mình tái chế từ giấy và nhựa đã qua sử dụng. Có bạn còn bảo với mình là khi nào sự kiện kết thúc thì có thể cho bạn ấy xin về để trang trí phòng được không".

95368a572_anh_1.jpg

Bàn trưng bày các sản phẩm handmade tái chế

95368a572_anh_2.jpg

Khu vực dành cho những người đến tham gia vẽ sáng tạo lên túi vải

"Rác thải không đơn thuần là những thứ bỏ đi mà chúng ta có thể cho nó một khởi đầu mới bằng việc tái chế chúng" là ý nghĩa thông điệp mà sự kiện “Tái sinh” muốn truyền tải đến với mọi người. Hơn thế nữa, tại buổi triển lãm nài các bức ảnh do ban tổ chức thực hiện thì còn có những bức tranh được vẽ từ các bé trường mầm non Hello Kitty tại sự kiện đồng hành trước đó. Đây không những là hồi chuông cảnh tỉnh về rác thải hiện nay mà dự án còn muốn đem đến triển lãm những suy nghĩ của các bé về vấn đề bảo vệ môi trường.

95368a572_anh_3.jpg

Những bức tranh của các bé trường mầm non Hello Kitty tại buổi triển lãm

2d2bbf7d1_i_0972.jpg

2d2bbf7d1_i_0978.jpg

Các "vị khách" check-in tại sự kiện

Buổi triển lãm tích hợp “Tái sinh” đã diễn ra hết sức thành công và để lại nhiều dư âm trong lòng các bạn đến tham gia. Và để môi trường sống của mình ngày càng được cải thiện thì chúng ta phải thay đổi hành động ngay hôm nay. Môi trường xanh, cuộc sống xanh, tái sinh một cuộc đời mới cho rác.

BTC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN