Trở thành giám đốc của một công ty từ việc kinh doanh online

(Sóng trẻ) - Tập tành kinh doanh khi mới 18 tuổi, sau bốn năm cô gái trẻ Vi Thị Minh Huyền đã thu về trăm triệu mỗi tháng nhờ kinh doanh online.

Theo đuổi đam mê từ sớm

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, với những lần chứng kiến cảnh bố mẹ bị nợ nần đeo bám, Vi Thị Minh Huyền đã nuôi trong mình quyết tâm làm giàu. Cùng với sự nỗ lực, dám nghĩ dám làm của mình cô gái trẻ sinh năm 1995 đã tạo nên thành công cho mình từ việc kinh doanh online khi chỉ mới 24 tuổi. 

Minh Huyền sinh ra ở Bình Thuận nhưng học tập và lập nghiệp ở Tp. Hồ Chí Minh. Để có được ngày hôm nay, chị đã vượt qua nhiều khó khăn. Chị chia sẻ: “Mình mất 3 năm để hoàn thiện tất cả và bắt đầu từ việc bán online. Lúc bắt đầu chỉ bán quần áo, bán nhiều nhưng không thấy lời bao nhiêu và sau đó chị có xin làm cộng tác viên cho một hãng hãng kem mỹ phẩm.” 

6d59347cf_1.jpg
Vi Thị Minh Huyền đã tạo nên thành công cho mình từ việc kinh doanh online khi chỉ mới 24 tuổi.

Đăng bán được một thời gian, khách biết đến chị nhiều hơn. Nhưng đúng lúc được khách thì lại hết sạch tiền và không thể nhập hàng về bán, chị đã liều về xin mẹ 400.000 VND, lúc này chỉ nhập tạm 1- 3 cái về đăng bán. Mới đầu cũng bán được vài ba món, về sau chìm dần, không thấy khách nào hỏi mua nhưng không hề buông xuôi, chị vẫn tiếp tục đăng bài dựa trên những kinh nghiệm mà bản thân đã tích lũy.

Đam mê kinh doanh là vậy và thậm chí có khi mải mê quên cả ăn nhưng chị vẫn luôn cân bằng giữa việc học và làm, không bỏ bê học tập. “Vì cùng lúc muốn làm tốt cả hai việc nên cũng gặp nhiều khó khăn, khó khăn vì việc học chưa xong và ngày đi học, học về có khi chưa kịp ăn rồi chiều phải đi giao hàng.” – chị Huyền chia sẻ.

Hai tháng sau đó khách đến với chị Huyền nhiều hơn rồi cứ thế lượng khách tăng dần từng ngày. Một năm đầu chị đã tự trang trải cho việc học và không cần đến sự hỗ trợ từ bố mẹ. Công việc của chị cứ thế ngày một suôn sẻ hơn, thu nhập ngày càng ổn định. Đến nay, chị đã tự lập được công ty cho riêng mình.

Thành công bởi đam mê và vượt khó

Thành lập công ty riêng do mình đứng đầu, tạo dựng thương hiệu mang tên tuổi của mình, hiện nay cô gái trẻ đã thành công với thu nhập trăm triệu mỗi tháng. “Để có được thành công này không hề dễ dàng gì, nó đòi hỏi phải có quyết tâm, niềm đam mê làm giàu và quá trình tích lũy kinh nghiệm” - Minh Huyền chia sẻ.

Không có nhiều tiền để thuê mặt bằng kinh doanh như bao người khác, chị chọn hình thức kinh doanh online. Đã có rất nhiều người sử dụng hình thức kinh doanh qua mạng xã hội tuy nhiên không phải ai cũng thành công khi thực hiện hình thức kinh doanh này, và chị là một trong số ít những người thành công.

Facebook, zalo là hai ứng dụng chính được sử dụng trong công việc kinh doanh của Minh Huyền. Vừa đi học, vừa tranh thủ chút thời gian ít ỏi lao vào kinh doanh. Không những vậy việc quyết định theo đuổi kinh doanh khi còn đi học đã vấp phải sự phản đối từ phía gia đình. Minh Huyền nhiều lúc muốn bỏ cuộc nhưng rồi vì niềm đam mê, vì quyết tâm làm giàu chị đã mạnh mẽ tiếp tục theo đuổi công việc này.

6d59347cf_2.jpg
Minh Huyền vinh dự được trao tặng chữ “Tâm” trong chương trình 
Vinh danh các doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu được tổ chức tại Hà Nội.

Khi được hỏi về những khó khăn chị Huyền chia sẻ: “Khó khăn nhất với mình là việc lựa chọn con đường để đi. Cuối cùng thì việc học cũng xong, có bằng rồi lại phân vân lần nữa đi làm đúng ngành học hay tiếp tục kinh doanh online đây. Lúc này tự nhiên bán rất tệ, không bán được gì cảm giác sao mà nó buồn, nguyên một tháng không có ai hỏi han tới luôn. Mình tính từ bỏ thì cái duyên nó lại tới, khách cũ tìm đến rồi minh lại bán.”

Chị cũng chia sẻ thêm: “Sau một năm bán được mình quyết định tìm tòi tạo ra thương hiệu riêng, từ khâu đặt tên cho đến thiết kế mẫu mã và chất lượng dần đi vào ổn định có tiếng hơn, năm thứ hai trôi qua có nhiều bạn ở các tỉnh gia nhập vào hệ thống làm đến năm thứ ba thì thành công hơn hệ thống rất đông, đến năm thứ tư tức bây giờ thì sự cố gắng của mình thực sự xứng đáng, mình đã thành lập được cho mình một công ty riêng do mình làm giám đốc.”

Bắt đầu với số vốn ít ỏi, sau bốn năm Minh Huyền đã tạo cho mình thu nhập ổn định mà hàng ngàn cô gái đáng tuổi mình mơ ước. Thu nhập trung bình mỗi tháng hiện nay trên một trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, chị còn góp phần tạo việc làm cho nhiều chị em có nhiều thời gian rảnh rỗi. 

Đến nay chị đã vinh dự được nhận nhiều giải thưởng gồm Thương hiệu sao vàng, Thương hiệu xuất sắc và Chữ “Tâm” do chương trình Doanh nhân doanh nghiệp tiêu biểu trao tặng.

Với Minh Huyền: “Làm giàu không phân biệt tuổi tác. Dám nghĩ dám làm, nếu thất bại thì mình làm lại coi như đó là bài học chứ đừng đè nặng vấn đề đã làm là phải giàu, phải hơn người này hơn người kia. Còn trẻ bạn hãy thử một lần kiếm tiền bằng đam mê của mình, đừng để lãng phí cả một quãng thời gian quý giá nhất.”

Mạng xã hội được biết đến với rất nhiều lợi ích đồng thời cũng đầy rẫy những tác hại. Tuy nhiên nếu biết sử dụng nó đúng cách, đúng mục đích thì nó là một công cụ rất tốt để bạn học hỏi và kiếm sống.

Trần Thị Hoa
Đa phương tiện k34a2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN