Học viện Báo chí và Tuyên truyền khai giảng năm học 2020 - 2021

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 22/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020 – 2021 với sự tham dự của đại diện ban lãnh đạo, các giảng viên và hơn 600 tân sinh viên nhà trường.

Đến dự với buổi lễ khai giảng có các vị đại biểu, các vị khách quý: PGS.TS Hoàng Quốc Lâm, Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Hoàng Anh, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ; PGS.TS Mai Đức Ngọc, Vụ trưởng Vụ Quản lý đào tạo; Đồng chí Lê Quốc Vinh, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; cùng lãnh đạo bộ, ban ngành Trung ương và Hà Nội, đại diện các trường đại học, học viện và các cơ quan báo chí, truyền thông.

img_20201022_085950.jpg
Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 của Học viện Báo chí Báo chí và Tuyên truyền với sự tham dự của các vị đại biểu, các vị khách quý, ban lãnh đạo, giảng viên và sinh viên nhà trường

Về phía nhà trường có sự tham dự của PGS.TS Lưu Văn An, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS.TS Phạm Minh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo, các cán bộ, giảng viên, học viên và hơn 630 tân sinh viên đại diện cho khóa 40.

Kết thúc nghi thức chào cờ, PGS.TS Phạm Minh Sơn, Phó Giám đốc Học viện thay mặt ban lãnh đạo đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và bài phát biểu khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

img_20201022_093850.jpg
PGS.TS Trần Thanh Giang thay mặt ban lãnh đạo Học viện đọc quyết định mở lớp K49 Đại học chính quy 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lưu Văn An, Quyền Giám đốc Học viện chia sẻ: “Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường Đảng, trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là trường đại học đang trong quá trình xây dựng trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm Quốc gia về đào tạo giảng viên lý luận và chính trị và cán bộ báo chí truyền thông”.

PGS.TS Lưu Văn An phát biểu tại buổi khai giảng
PGS.TS Lưu Văn An phát biểu tại buổi khai giảng

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS Lưu Văn An cũng gửi đến các em tân sinh viên lời chúc mừng khi thành công bước vào cánh cổng trường đại học, đồng thời bày tỏ niềm vui mừng nhà trưởng trở thành một trong những đơn vị đào tạo đại học chính quy có điểm nằm trong top đầu với chất lượng sinh viên xuất sắc.

Ngoài ra, PGS,TS. Lưu Văn An cũng nhấn mạnh nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học viên, sinh viên Nhà trường cần nỗ lực thực hiện trong năm học mới.

Thứ nhất, tiếp tục đổi mới và hoàn thiện các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, tổ chức và quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ với tất cả các chương trình đào tạo; tăng cường sử dụng phương pháp dạy học tích cực, kể cả hình thức trực tuyến, phát huy tính chủ động sáng tạo và tư duy phản biện của người học.

Thứ hai, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, tạo điều kiện khuyến khích công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín; nâng cao tiềm lực khoa học góp phần bảo đảm chất lượng và phát triển đào tạo, đưa khoa học đóng góp vào sự phát triển bền vững của Nhà trường.

Thứ ba, đổi mới công tác khảo thí và kiểm định chất lượng đào tạo theo các tiêu chí cụ thể, trước mắt là đối với 4 chương trình đào tạo và đánh giá giữa kỳ đối với cơ sở giáo dục theo kế hoạch và lộ trình đã ban hành; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên, đảm bảo chính xác, khách quan công bằng.

Thứ tư, rà soát, xây dựng các quy chế, quy định về các hoạt động của Nhà trường, phát huy tối đa nguồn lực trong và ngoài Học viện; đảm bảo kỷ cương, kỷ luật lao động và thực hiện nghiêm các quy định của Văn hóa trường Đảng. Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đội ngũ cán bộ phục vụ đào tạo chuyên nghiệp, có bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp.

Thứ năm, tiếp tục xây dựng, chỉnh trang khuôn viên Nhà trường, tăng cường cơ sở vật chất, nhất là phòng học, ký túc xá, phòng thực hành, studio, sân chơi, bãi tập thể thao cho sinh viên.

img_20201022_093359.jpg
PGS.TS Lưu Văn An đánh trống khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Trong báo cáo đánh giá tổng kết công tác Học viện của Ban lãnh đạo, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, chú trọng các chương trình đào tạo về lý luận, báo chí và hợp tác quốc tế; nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, môi trường học tập và hệ thống quản lý đào tạo giáo dục cơ bản đáp ứng yêu cầu, hướng tới xây dựng hệ thống Học viện thông minh trong kết nối với hệ thống của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Trong năm học vừa qua, nhà trường đã có hơn 7.000 sinh viên, 800 học viên cao học và trên 30 nghiên cứu sinh đang học tập tại 17 khoa với 21 ngành, chuyên ngành đại học với các lớp chất lượng chuẩn, chất lượng cao và đào tạo quốc tế; 20 ngành, chuyên ngành cao học và 6 ngành nghiên cứu sinh.

Năm học 2020 – 2021 đánh dấu tròn 60 năm truyền thống và 40 khóa đào tạo của Học viện với nhiều cơ hội và thách thức, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy thành công đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới.

Giám đốc Học viện trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
Giám đốc Học viện trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Buổi Lễ Tổng kết năm học  2019 – 2020 và Khai giảng năm học với 2020 – 2021 cũng tạo ra cơ hội để ban lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viên nhìn nhận lại những thành tựu đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời đánh giá những hạn chế cần khắc phục để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong năm học mới.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN