Vắng khách, nhà hàng chuyển sang bán hàng online, giao hàng tận nhà vì dịch covid -19

(Sóng trẻ) – Do diễn biến phức tạp của dịch covid -19, nhiều nhà hàng buộc phải chuyển sang hình thức bán hàng online. Đây được coi là giải pháp tối ưu của chuỗi dịch vụ nhà hàng trước sức ép của dịch bệnh.

Đại dịch covid -19 còn được gọi là dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona, là một đại dịch truyền nhiễm gây ra bởi SARS -CoV -2. Theo thông tin từ Bộ Y tế, cơ chế nhiễm bệnh của loại virus này thường là xâm nhập vào các tế bào, giọt bụi nước chứa virus đi qua đường mắt, mũi và miệng. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để hạn chế tối đa khả năng lây bệnh, người dân trừ những trường hợp bất khả kháng thì không ra đường, đặc biệt là tụ tập ăn uống nhiều người nếu như không muốn “chuốc họa vào thân”.

Điều này đang giáng một đòn nặng nề vào chuỗi cung ứng đối với ngành dịch vụ nhà hàng. Tất cả đều rơi vào tình cảnh chung với lượng khách đến giảm mạnh kể từ sau Tết đến nay, doanh số cũng vì thế mà sụt giảm.

Trả lời phỏng vấn của PV, Chị Quỳnh (Quản lý cửa hàng Dagiya Chicken, IPH) cho biết: “Dù cửa hàng ở vị trí trung tâm nhưng gần 2 tháng nay, ngày nào cũng như ngày nào, số khách vào cửa hàng chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

783cff462_a1.jpg

Cửa hàng Dagiya Chicken (IPH, 241 Xuân Thủy,Cầu Giấy) trong tình trạng  neo khách

Lao đao vì dịch

Theo thông tin ghi nhận, không chỉ riêng Hà Nội hay Hồ Chí Minh mà nhiều tỉnh thành khác cũng đã quen thuộc với những tấm biển “tạm nghỉ”, “đóng cửa”, “cho thuê mặt bằng” hay “sang nhượng cửa hàng”.
Anh Dũng (chủ cửa hàng Miến ngan, Tô Hiệu, Cầu Giấy) chia sẻ: “Hai tháng nay, kinh doanh ế ẩm, cửa hàng thất thu lớn. Mỗi ngày mở mắt ra chi phí mặt bằng cộng với tiền điện nước cũng trên vài triệu. Nếu ai vốn mỏng chắc cũng phải cắt lỗ, sang nhượng cửa hàng thôi”.

783cff462_a2.jpg

Không khó để bắt gặp các biển treo với nội dung “đóng cửa”, “sang nhượng” hay “cho thuê” cửa hàng 

Dù không rơi vào tình cảnh điêu đứng như nhiều cửa hàng khác, cơ sở Dagiya Chicken của chị Quỳnh vẫn còn đủ sức bám trụ nhờ việc đẩy mạnh bán hàng online.

Hình thức bán hàng online, giao hàng tận nhà – cứu cánh mùa dịch

Bán hàng online vốn không xa lạ đối với thị trường thương mại Việt Nam cũng với chuỗi cung ứng dịch vụ nhà hàng nói riêng. Tuy nhiên, trong từng thời điểm, sự vận dụng chiến lược và nghệ thuật kinh doanh là điều quyết định tối ưu. Đặc biệt là trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh ngày phức tạp như hiện nay.

Quản lý chuỗi cửa hàng Dagiya Chicken ở Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đã đưa ra nhiều kịch bản để ứng phó với dịch bệnh covid -19. Trong đó, đẩy mạnh doanh số đa kênh, đặc biệt là kênh online, tiết giảm các loại chi phí,… là giải pháp cơ bản để vượt qua khó khăn. Chúng tôi hy vọng dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ không làm thực khách thất vọng vào thời điểm này”.

 Phụ trách việc giao hàng chính tại cửa hàng, chú Chung (48 tuổi) bày tỏ: “Ngày nào cửa hàng cũng giao đơn đều đều. Thấy khách hài lòng, chúng tôi cũng yên tâm làm việc. Tôi ước dịch bệnh mau chóng qua nhanh để người dân được an toàn và việc kinh doanh sẽ ổn hơn”.

Nài một shiper chính là chú Chung, cửa hàng còn trực tiếp cộng tác với các trang bán hàng online như Foody.vn, Viet,…

783cff462_a3.jpg

Giao diện trang bán hàng online trên ứng dụng Foody của cửa hàng

Theo dõi trên ứng dụng Foody, mức độc đánh giá thái độ phục vụ của cửa hàng đạt con số tương đối là 7,4. Con số dự đoán sẽ còn tăng.
Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN