Vẻ đẹp mê hồn của vườn hoa tam giác mạch tại Si-Ma-Cai

(Sóng trẻ) - Được chiêm ngưỡng một biển hoa tam giác mạch hút mắt lên đồi cao, phủ hồng một bầu trời xám đá là khi bạn đến với xã Lữ Thần, Si-Ma-Cai (Lào Cai). Một bức tranh phong cảnh tuyệt diệu này đã thu hút hàng nghìn khách du lịch cả trong và nài nước.


Tam giác mạch là loại hoa màu hồng trắng li ti, cánh hoa chụm lại hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa hạt mạch quý. Những chiếc lá nhỏ bé vây quanh.  Tam giác mạch thường được trồng nhiều và trải dài qua các đồi.


 

684e8136a_doi_hoa_tam_giac_mach_1.jpg

Vẻ đẹp mê lòng người của đồi hoa tam giác mạch

Vào tháng 5 đến với vùng Si-Ma-Cai,  bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một biển hoa tam giác mạch hút mắt lên đến đồi cao, phủ hồng một trời xám đá ,với ánh nắng vàng óng ả. Các chồi hoa khoe sắc lấp đầy không gian nơi đây, tựa như một cơn sóng đánh chầm chậm trong làn gió nhẹ nhàng. Bạn có thể cảm nhận được luồng sinh khí của đất trời, ngửa mặt ngắm những đám mây trắng bồng bềnh lững thững trôi trên nền trời xanh. Bao quanh vườn hoa tam giác mạch, bạn có thể thấy những cánh rừng thông đứng hiên ngang, trầm mặc như những người lính giác. Vẻ đẹp nơi đây tựa như một bức tranh phong làm mê hoặc lòng người.

Vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây thu hút hàng ngàn khách du lịch đến thăm quan, khám phá và tận hưởng cảnh đẹp. Nài ra, nhiều các nhiếp ảnh gia đến chụp những bức ảnh đẹp của thiên nhiên, con người, những khoảnh khắc có một không hai để lưu giữ lại.

                                          

684e8136a_doi_hoa_tam_giac_mach_2.jpg

Khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh tại các đồi hoa tam giác mạch (Lào Cai)

Phong trào trồng hoa tam giác mạch ở Si Ma Cai mới chỉ phát triển từ năm 2014 ,hoa ở đây đẹp, lâu tàn nên đươc lựa chọn là địa điểm của mọi người thích đi du lịch. Sự phát triển về du lịch cũng là một bước tiến mới về kinh tế cho người dân vùng này.

 Chính quyền và những người dân nơi đây cũng đã có những chủ chương nhân rộng quy mô về hình thức du lịch này có kế hoạch và định hướng. Trong tương lai, nơi đây sẽ tạo nên thương hiệu du lịch riêng, góp phần vào việc nâng cao được cuộc sống của người dân địa phương.


 Nguyễn Thị Vân Anh

Truyền Hình K32-A1

Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN