Vẻ đẹp yên bình bên Hang Luồn - Ao Dong

(Sóng trẻ) - Cách trung tâm thành phố Phủ Lý khoảng 11km,đi theo quốc lộ 21 đến cây số 11, rẽ trái 500m, du khách sẽ tới Hang Luồn - Ao Dong (thuộc thôn Bút Phong, xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), một địa điểm dừng chân cho những ai yêu thích thiên nhiên trong dịp nghỉ hè.

Hang Luồn - Ao Dong là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn và thú vị. Vào những ngày hè oi bức, du khách có thể đến đây tận hưởng không khí trong lành, dòng nước trong vắt, cùng đi sâu vào trong lòng hang và tận mắt “mục sở thị” phong cảnh hữu tình trời ban.

Ao Dong được tạo nên bởi các dãy núi cao, với rừng cây bên sườn núi. Sự kết hợp hài hòa của núi non cây cỏ, trời xanh, nước biếc, âm thanh của những chú chim rừng từ trên cao vọng xuống,…đã tạo nên bức tranh thiên nhiên thật hùng vĩ và trở thành điểm du lịch sinh thái có giá trị của tỉnh Hà Nam.

Vào những ngày này, du khách đổ xô về đây rất đông để ngắm cảnh, tắm mát, đặc biệt là các bạn trẻ, mỗi người mang trong mình niềm vui phấn khích. Bạn Nguyễn Văn Thân, một sinh viên trên địa bàn tỉnh chia sẻ: “Vào những dịp cuối tuần mình thường rủ bạn bè trong lớp đến đây tám mát, tận hưởng cuộc sống đầy lý thú vốn có”.

Ngồi trên chiếc thuyền bập bềnh, lướt nhẹ trên dòng nước trong vắt, du khách mới cảm nhận được sự mát lành từ hơi nước bốc lên, những dãy núi nhấp nhô của đất trời ban tặng, vẻ đẹp núi rừng nơi đây. Những khe núi, vòm núi đã tạo nên cửa hang, với tên gọi là Hang Luồn, một phong cảnh tuyệt đẹp.

Hãy để người lái thuyền dẫn dắt, bắt đầu khám phá trong lòng hang, và bạn sẽ cảm nhận sự mát lạnh từ lòng hang bốc lên. Hòa với đó, những hơi nước rơi từ trên cao xuống, kêu bì bõm tạo nên những âm thanh nghe rất vui tai.

Vẻ đẹp của Hang Do đến từ những thạch nhũ từ trên trần hang rủ xuống với nhiều hình dạng khác nhau hiện ngay trước mắt, tạo nên một bức tranh do thiên nhiên tạo hoá với hàng trăm năm trong lòng hang - những vẻ đẹp huyền bí mà nhiều du khách chưa bao giờ được khám phá.

Tất cả những điều đó sẽ đưa bạn tới bất ngờ khi được bức tranh tuyệt đẹp tưởng chừng không thể có ở Hà Nam. Cùng với không gian thoáng đãng và khí hậu mát mẻ, đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên trong mùa hè này.

Dưới đây là những bức ảnh về Hang Luồn - Ao Dong:

74c48d7d1_anh_1.jpg
Ao Dong được bao bọc bởi các dãy núi cao

74c48d7d1_anh_2.jpg
Cầu Vòm – Ao Dong

74c48d7d1_anh_3.jpg
Cửa Hang Luồn

8ff7a3596_anh_4.jpg

8ff7a3596_anh_5.jpg

8ff7a3596_anh_6.jpg

e18a09dc1_anh_7.jpg
Vẻ đẹp cuốn hút từ những nhũ đá khiến du khách không thể bỏ qua

e18a09dc1_anh_8.jpg

e18a09dc1_anh_9.jpg
Thạch nhũ biến ảo như một bức tranh vẽ

f52fe6768_anh_10.jpg

f52fe6768_anh_11.jpg
Khung cảnh long lanh, huyền ảo

Mai Chiến

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN