Xăm hình nghệ thuật – nét cá tính của sinh viê

(Sóng Trẻ) - Vài năm trở lại đây, trào lưu xăm hình không còn xa lạ với giới trẻ, đặc biệt là sinh viên. Một hình xăm có thể nói lên cá tính, suy nghĩ, hy vọng, hoài bão cũng như thể hiện sự độc đáo, riêng biệt của chủ nhân.

Xăm hình thể hiện chính mình

Cho đến nay, trào lưu xăm hình đang có sức lan tỏa và có những ảnh hưởng nhất định đến suy nghĩ của nhiều sinh viên. 

Trào lưu xăm hình không chỉ dành cho phái mạnh mà ở nữ giới cũng có sức thu hút đặc biệt.

caee3824f_rsz_hinh_1.jpg
Nếu bạn là một cô gái có phong cách sống khoáng đạt, tự tin và mạnh mẽ thì đừng ngại để mình có một hình xăm cá tính.

Bạn Nguyễn Thị Hạnh, sinh viên năm 3 của trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội chia sẻ: “Mình xăm không phải chứng tỏ là dân chơi hay đẳng cấp gì cả, mà đơn giản chỉ vì sở thích. Một hình xăm trên mu bàn tay, tôi thấy mình cá tính và phong cách hơn”.

Qua những hình xăm người xăm có thể lưu giữ lại những kỉ niệm, những câu chuyện, mảnh ghép của cuộc đời. 

Bạn Nguyễn Văn Cường sinh viên năm 2 của Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Mình và bạn gái của mình đều xăm. Hai chúng mình xăm hình đôi là ổ khóa và chìa khóa. Qua hai hình xăm đó, chúng mình muốn khẳng định tình yêu dài của bọn mình”.

Xăm hình cũng là một cách để trở nên khác biệt, hấp dẫn trong mắt người khác giới. Hình xăm có thể thu hút sự chú ý của bạn cho dù bạn có thích nghệ thuật xăm mình hay không.

Bạn Phạm Văn Duy sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết:

 

Xăm hình – nét cá tính đậm chất nghệ thuật

Vượt qua định kiến xã hội rằng hình xăm chỉ dành cho những “dân anh chị”, những “tay chơi”. Hiện nay, nhiều bạn trẻ đã đến với xăm hình như một cách làm đẹp đầy nghệ thuật.

caee3824f_rsz_hinh_2.jpg
Những hình xăm như ngôi sao, con bướm, mặt trăng hay những câu nói chứa đựng quan điểm sống ý nghĩa vào những nơi kín đáo như bắp tay, vai, sau gáy,… được giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên rất ưa thích.

Một hình xăm không chỉ thể hiện cá tính mà còn ẩn sau đó những thông điệp và hơn cả là một sự lôi cuốn không thể đặt tên.

Bạn Phạm Tuấn Nam, sinh viên năm nhất trường Đại học Bách khoa cho biết: “Mình thấy những hình xăm nhỏ ở bả vai hay cổ tay rất đẹp, cá tính và rất “chất”. Mấy đứa bạn mình đều xăm cả. Mình cũng dự định sẽ xăm dòng chữ Dare to Dream lên cổ tay. Đây cũng chính là quan điểm sống của mình và mình muốn thể hiện nó cho mọi người biết.

Xăm mình che khuyết điểm khiến nhiều người vượt qua được nỗi tự ti, mặc cảm về cơ thể. Không chỉ che được vết sẹo kém thẩm mỹ mà những hình xăm còn mang đến cho chủ nhân của chúng phong cách và sự cá tính.

caee3824f_rsz_hinh_4.png
Khi chứng kiến việc trước và sau khi xăm những hình xăm che sẹo, mọi người đều phải trầm trồ trước sự thay đổi.

Những hình xăm độc đáo và đậm chất nghệ thuật của sinh viên đã khiến nhiều người có những thay đổi trong quan niệm và cách nhìn đối với xăm hình.

Chú Minh, 51 tuổi chia sẻ:



Song, để sở hữu một hình xăm đẹp không phải là điều đơn giản.

Anh Hòa, một thợ xăm ở Hà Nội chia sẻ: “Quan niệm bây giờ đã thoáng hơn, họ không đánh giá bạn qua việc trên cơ thể bạn có hình xăm hay không, mà đánh giá qua việc bạn xăm hình gì và xăm ở vị trí nào trên cơ thể. Một hình xăm nghệ thuật, được “đặt để” đúng chỗ vừa giúp tạo điểm nhấn làm tôn lên vẻ đẹp của cơ thể, vừa chứng tỏ được bạn là người có “con mắt nghệ thuật”. 

Xăm hình thể hiện cá tính của sinh viên. 

Qua những hình xăm, các bạn sinh viên có thể thỏa sức thể hiện mình. 

Vượt qua những định kiến xã hội, xăm hình đã dần được mọi người nhìn nhận theo hướng tích cực và trở thành một loại hình nghệ thuật đậm chất cá tính của giới trẻ hiện đại.

Mai Ly- Kim Nhung
Báo chí ĐPT K34 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN