“Xuân yêu thương” – Tấm lòng người trẻ về với bà con An Phú

(Sóng trẻ) – Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tấm lòng nhân ái, các bạn tình nguyện viên câu lạc bộ Niềm Tin Ánh Sáng (Đại học Nại Ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” nhằm mang những xuất quà ý nghĩa tới bà con miền núi thôn An Phú, xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang.

An Phú là một trong những thôn nghèo nhất của xã Tân Thịnh với hơn 90% dân tộc Tày. Bà con nơi đây sống chủ yếu nhờ trồng trọt và đốn củi, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn và thiếu thốn.

Được sự giúp đỡ của Tỉnh đoàn Tuyên Quang, câu lạc bộ Niềm Tin Ánh Sáng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” nhằm giúp bà con phần nào có cuộc sống tốt hơn, động viên bà con phát triển sản xuất và vươn lên thoát nghèo. 

Sau hơn một tháng kêu gọi quyên góp và vận động tài trợ, các tình nguyện viên đã mang tới ủng hộ bà con thôn An Phú 50 chiếc chăn ấm, 2 thùng sách giáo khoa, một tạ rưỡi gạo, 30 chiếc màn, 50 thùng mì tôm, 20 chiếc cặp học sinh và hàng trăm bộ quần áo, khăn, tất…

32ba16d50_5.jpg

Bà con tới tham gia chương trình giao lưu văn nghệ cùng các bạn tình nguyện viên


Những xuất quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu thương, sự nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên và nhà tài trợ. Anh Phạm Quang Tuấn – trưởng đoàn – cho biết: “Chúng tôi thực hiện chương trình này chỉ mong sao những chiếc chăn, những bộ quần áo có thể mang lại sự ấm áp cho bà con vào mùa đông; những bộ sách, chiếc cặp sẽ giúp các em nhỏ có thêm động lực đến trường. Đến với bà con mới thấy hết những tình cảm mà người dân chân chất dành cho mình. Chúng tôi thực sự rất cảm ơn các nhà tài trợ và mọi người đã ủng hộ cho chương trình.”

6dd627711_i_6781.jpg

Các tình nguyện viên vận chuyển quà tặng

32ba16d50_2.jpg

Tình nguyện viên vui chơi cùng các em nhỏ

Bà con nơi đây cũng đáp lại tấm lòng của những bạn trẻ bằng tấm chân tình, bằng mía, bằng ngô, dường như niềm vui đã hiện rõ trên nụ cười và ánh mắt họ. Ông Mã Văn Hùng – một người dân thôn An Phú – ngậm ngùi xúc động: “Tôi rất vui và thực sự cảm ơn các bạn sinh viên đã trao những món quà này cho người dân chúng tôi.”

32ba16d50_3.jpg

Nhà tài trợ trao quà cho bà con

32ba16d50_4.jpg

Đại diện câu lạc bộ trao cặp sách cho các em học sinh

Chia tay các bạn tình nguyện viên là sự lưu luyến của bà con và mong sẽ có một ngày hội ngộ, những cái bắt tay, những cái ôm thắm thiết tình người, đúng như câu nói “đi dân nhớ, ở dân thương”.

Lương Ánh

Báo mạng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN