Ký ức làng quê và câu chuyện sáng tạo phía sau “Goosing Out”
(Sóng trẻ) - Lấy cảm hứng từ những lần bị ngỗng đuổi và khung cảnh làng quê Việt Nam, “Goosing Out” gợi lại ký ức tuổi thơ quen thuộc, hài hước. Tựa game cũng cho thấy cách tác giả trẻ dùng trải nghiệm cá nhân như một chất liệu sáng tạo.
Không sở hữu đồ họa và cốt truyện cầu kỳ, trò chơi mang đến trải nghiệm giản dị nhưng mang đậm dấu ấn văn hoá làng quê Việt Nam. Từ ký ức tuổi thơ khi bị những chú ngỗng đuổi, “Goosing Out” nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng người chơi bởi sự gần gũi và quen thuộc.
Đằng sau “Goosing Out” là hành trình sáng tạo của tác giả Hồng Hải Đăng, một họa sĩ tự do thường khai thác chất liệu từ đời sống Việt Nam để đưa vào tác phẩm. Cũng từ những ký ức tưởng như bình dị ấy, anh đã phát triển chúng thành một tựa game gần gũi, mang sắc thái riêng và được nhiều người quan tâm.
Chia sẻ về cảm hứng tạo nên "Goosing Out", họa sĩ Hải Đăng cho biết anh nhận ra những ký ức tưởng chừng như nhỏ nhặt, nghịch ngợm ở làng quê lại là điều đọng lại trong tâm trí lâu nhất. “Cảm giác vừa sợ vừa buồn cười khi bị ngỗng rượt là thứ ai từng trải qua sẽ nhớ mãi. Mình muốn biến ký ức đó thành một trải nghiệm tương tác vui vẻ, nhẹ nhàng”, anh bày tỏ.
“Goosing Out” gây ấn tượng với bối cảnh làng quê Việt Nam quen thuộc với cột điện treo Quốc kỳ, cánh đồng lúa chín vàng và chiếc xe bán hàng rong ven đường. Trên đường chạy, người chơi sẽ gặp nhiều chướng ngại vật đời thường như đống rơm, con bò, con chó hay đàn chim bất chợt bay ngang.
Nói thêm về quá trình xây dựng trò chơi, anh Đăng cho biết phần lập trình là khâu tốn nhiều thời gian nhất vì anh không có nhiều kinh nghiệm về phát triển game. “Trong quá trình mình phải vừa làm vừa học hỏi, cùng với việc làm mọi thứ một mình nên cũng có chút khó khăn”, anh nói.
Bạn Nguyễn Thành (18 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về trải nghiệm sau khi chơi “Goosing Out”: “Càng về cuối, tốc độ tăng dần và chướng ngại vật xuất hiện nhiều hơn, nên những người chơi như mình cần phản xạ tốt mới vượt qua hết các thử thách”. Trong lần chơi này, bạn Thành đã hoàn thành toàn bộ màn chơi với quãng đường đạt được là 999m.
Khi nói về việc mang ký ức cá nhân trở thành chất liệu sáng tạo, anh nhấn mạnh rằng những trải nghiệm rất đời thường cũng có thể trở thành trò chơi thú vị nếu được kể đúng cách. Làm game indie cho phép anh thoải mái kể những câu chuyện của riêng mình mà không cần phải hoành tráng, miễn là chân thật.
Họa sĩ Hải Đăng bật mí rằng anh đang ấp ủ nhiều ý tưởng mới cho loạt game ngắn, với những kỷ niệm và hình ảnh quen thuộc của mỗi mảnh ký ức tuổi thơ khác nhau. “Nếu “Goosing Out” được yêu thích, mình sẽ mở rộng tiếp và hy vọng mọi người cũng sẽ yêu thích những câu chuyện khác”, anh chia sẻ.
Qua "Goosing Out", họa sĩ Hải Đăng xây dựng một trò chơi gần gũi và dễ tiếp cận, được hình thành từ những trải nghiệm tuổi thơ của anh. Từ bối cảnh, cảnh vật tới các tình huống tương tác, mọi chi tiết đều được anh chuyển hóa từ ký ức cá nhân. Nhờ đó, trò chơi không chỉ mang màu sắc sáng tạo mà còn phản ánh những khoảnh khắc thân thuộc, đời thường trong tuổi thơ mỗi người.
-1756651692.png)
-1756652900.png)
