“Trái đất này tỏa sáng và tôi không màu” - thông điệp từ Team Wowy

(Sóng trẻ) – Vòng 2 mang tên “Đối đầu” của chương trình Rap Việt mở màn với những phần thi bùng nổ của đội huấn luyện viên Wowy. Bốn màn thi đấu đầu tiên khép lại cũng là lúc thông điệp: “Trái đất này tỏa sáng và tôi không màu” được mở ra.

Rap Việt là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng về rap được mong chờ nhất năm nay, là “chương trình truyền hình đầu tiên chiếm đươc lượt xem trực tuyến cao nhất Việt Nam cho đến thời điểm này” – Trấn Thành chia sẻ trong tập 7 phát sóng ngày 12/9. Sau 6 tập vòng chinh phục, 4 huấn luyện viên đã sở hữu trong đội của mình những tài năng rap giàu tiềm năng để sẵn sàng bước vào vòng thứ hai mang tên “đối đầu”.

Tại vòng thi đối đầu, 4 huấn luyện viên sẽ chia thành viên trong đội thành các cặp để đối đầu trong một tiết mục với chủ đề được huấn luyện viên chọn sẵn. Hai ban giám khảo: Rhymastic và JustaTee sẽ quyết định người chiến thắng và được quyền đi tiếp. Nếu 2 giám khảo không đồng thuận trong kết quả thì quyền quyết định thuộc về huấn luyện viên. Các thí sinh không chiến thắng trong các cặp đối đầu sẽ cùng thi đấu trong trận Giải Cứu. Thí sinh sẽ chọn cho mình 1 trong 2 beat với 8 khuông nhạc (8Bar) và trình diễn ngay lập tức trong cùng 1 chủ đề mà HLV đưa ra. HLV sẽ chọn người chiến thắng để đi tiếp. Kết thúc vòng Đối Đầu mỗi HLV sẽ tiếp tục chặng đua tại Rap Việt với 6 thành viên gồm: 5 thành viên trong đội hình gốc và 1 thành viên được cứu từ đội khác bằng Nón Vàng.

(1).JPG

Đội hình chào sân vòng "đối đầu" của huấn luyện viên Wowy tại Rap Việt

Trong tập phát sóng đầu tiên của vòng đối đầu, 8 thành viên trong đội hình của huấn luyện viên Wowy (Lăng LD, Dế Choắt, VVSix, F, JBee7, Bokeh, Tony D, R.I.C) đã mang đến những màn biểu diễn đỉnh cao, đốt cháy sân khấu Rap Việt. Bốn màn thi đấu của team Wowy ứng với các chủ đề lần lượt là: Trái đất này – Tỏa sáng – Và Tôi – Không màu. Mỗi một chủ đề trên được từng cặp thí sinh làm nổi bật, truyền tải đến khán giả thông qua từng lyric, từng nhịp flow của bài rap.

(4).JPG

Phần thi đấu mở màn giữa Dế Choắt và Bokeh vừa kết thúc, mở ra những thông điệp nhân văn về môi trường

Mở đầu cho thông điệp nhân văn trên chính là mảnh ghép “Trái đất này” được thể hiện qua màn đối đầu của cặp thí sinh: Dế Choắt và Bokeh. Sau màn trình diễn đầy năng lượng, những thông điệp về môi trường lan tỏa đến mọi người một cách rất gần gũi và tươi vui. Đặc biệt thông qua đoạn huck “bảo vệ môi trường” ngân vang ở gần cuối bài rap, thông điệp đó càng được bộc lộ rõ ràng, tuy quen thuộc nhưng tạo được sức lan tỏa lớn. Nói về màn trình diễn, Dế Choắt chia sẻ: “Không phải một cá nhân nào mình nói về Trái đất cả, mình phải tượng tưởng mình như là Trái đất. Trái đất đã phải trải qua rất là nhiều thiên tai, biến cố, nhưng cái cuối cùng Trái đất dành cho con người đó chính là tình yêu”. Bokeh thì khẳng định: “Bài nhạc này chính là tình yêu của em và Dế đã đặt vào đó và chúng em muốn chia sẻ tình yêu này đến tât cả mọi người”.

(5).JPG

Hai thí sinh F và R.I.C ôm nhau sau khi ban giám khảo quyết định phần thắng thuộc về F

Cặp thí sinh: F và R.I.C được giao chủ đề “Tỏa sáng”, tiếp nối chuỗi chủ đề mang thông điệp mà Wowy muốn truyền tải đến khán giả. Trước khi màn đối đầu diễn ra, huấn luyện viên Wowy chia sẻ về lý do tại sao lại lựa chọn F và R.I.C thể hiện chủ đề này: “Cái đề bài hiện thời sẽ làm cho F mở ra một khung trời mới, làm những điều mà cái sức trẻ đang lên, và cái điều sức trẻ đang lên đó thì R.I.C là người sẽ đem tới”. Sự giao thoa trên đã dẫn tới một màn trình diễn đỉnh cao, sôi động, đốt cháy sân khấu, khiến khán giả cùng toàn bộ ban giám khảo, các vị huấn luyện viên không thể ngồi yên. Lyric mang đầy lòng nhiệt huyết, sự quyết tâm của các rapper trẻ giàu tài năng của Việt Nam muốn vươn mình tỏa sáng và khao khát mang rap Việt vươn tầm ra thế giới.

(2).JPG

Lăng LD và JBee7 đốt cháy sân khấu Rap Việt với một màn trình diễn đậm chất Hip hop

Màn đối đầu thứ ba là của căp thí sinh Lăng LD (một người có khá nhiều kinh nghiệm về rap) và JBee7 (một tân binh, một chiến binh trẻ tuổi trong làng rap Việt). Chủ đề mà họ phải truyền tải đó chính là: “Và tôi”. Wowy khẳng định: “Đây là dịp, là cơ hội rất tốt để JBee7 khẳng định mình là ai trước một đối thủ “nặng ký” như Lăng LD, và Lăng LD không được khinh địch – đó là điều rất quan trọng khi chúng ta ở trên chiến trường”. Màn trình diễn trẻ trung, năng động với sức lan tỏa rộng là điều được hai thí sinh mang đến cho khán giả. Huấn luyện viên Binz nhận định: “Trong 3 bài vừa rồi, đây là bài hát gần với văn hóa Hip hop nhất và nó original (nguyên bản) nhất”. JustaTee đồng quan điểm trên: “Màn trình diễn của các em rất đúng tinh thần hip hop, mọi người đều nhún nhảy theo, làm cho bầu không khí trở nên khác hẳn”.

 

(3).JPG

Tony D và VVSix với màn kết hợp "Không màu"

Cuộc đối đầu cuối cùng thuộc về Tony D và VVSix với chủ đề “không màu”. Màn trình diễn phát triển trên nền nhạc gốc của ca khúc “Sắc màu”, trang phục trắng – đen thể hiện hai màu sắc cơ bản nhất trong cuộc sống cũng được dùng làm chất liệu để lên bật chủ đề. Đoạn lyric kết thúc màn trình diễn: “Đừng sinh ra con và dạy cách phân biệt sang giàu. Đừng sinh ra con dạy con cách phân biệt da màu. Không màu” mang lại sức gợi rất lớn, để lại trong khán giả nhiều ấn tượng.

(1).PNG

Huấn luyện viên Wowy chia sẻ về thông điệp "Trái đất này tỏa sáng và tôi không màu" trên sóng Rap Việt

Tới màn đối đầu tứ tư, huấn luyện viên Wowy chính thức chia sẻ về chủ đề, thông điệp lớn xuyên suốt, xâu chuỗi 4 màn trình diễn: “Trái đất này – Tỏa sáng – Và tôi – Không màu”. Wowy nói: “Khi các bạn vào team của wowy, nhìn thấy các bạn đối đầu với nhau là một điều Wowy rất đau lòng, đó là một thực tại không thể tránh khỏi và Wowy nghĩ ra một cái chủ đề đó là sự đối đầu giữa ảo mộng và thực tại. Ở hai bài đầu đó là ảo mộng: Điều mọi người mong ước về Trái đất này, về một hành tinh trong xanh và về sự đam mê, muốn nổi tiếng, đạt đỉnh cao. Sau đó khi JBee và Lăng LD tỉnh lại trở về với thực tại (màn đối đầu thứ ba) thì có một khối thiên thạch rất lớn đang lao xuống Trái đất và cuối cùng tất cả sẽ kết thúc. Vậy nên ở thời điểm này khi chúng ta còn sống, chúng ta hãy yêu thương nhau hết sức có thể, bảo vệ và giữ gìn những gì chúng ta đang có: anh em, gia đình, đam mê, tình yêu… Đó là thông điệp mà team Wowy muốn truyền tải”.

Kết thúc tập một vòng đối đầu, những cái tên tiếp tục cùng huấn luyện viên Wowy tiếp tục chinh phục Rap Việt đó là: Dế Choắt, F, Lăng LD, Tony D, JBee7. Nón vàng đầu tiên đã được huấn luyện viên Suboi tung ra để giành lấy thí sinh R.I.C – một rapper tài năng với chất giọng khàn về với đội của mình. Tiếp tục vòng hai sẽ là những màn trinh diễn đỉnh cao từ team huấn luyện viên Karik.

Trần Xuân

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN